MÙA ĐÔNG BÔI KEM DƯỠNG ẨM NHIỀU LIỆU CÓ TỐT?

MÙA ĐÔNG BÔI KEM DƯỠNG ẨM NHIỀU LIỆU CÓ TỐT?


Thời tiết mùa đông lạnh và hanh khô gây ra nhiều vấn đề cho da như thô ráp, nứt nẻ hay là sần sùi. 

Nếu da không được chăm sóc đúng cách sẽ ngày càng xấu đi và trông thiếu sức sống. Không chỉ cho làn da khô mà làn da dầu hay da hỗn hợp đều trở nên khô cong vào mùa đông. Dưỡng ẩm dành cho da bằng kem dưỡng ẩm vào mùa đông là cần thiết nhưng không nên lạm dụng quá nhiều. 


Làn da đóng vai trò điều hòa thân nhiệt, bảo vệ cho cơ thể khỏi những tác động bên ngoài môi trường, giữ cho độ ẩm cho làn da. Nhưng vào mùa đông, khi thời tiết thật giảm mạnh, làn da có nhiều thay đổi tiêu cực:

Da bị khô là hiện tượng suy giảm lipid quan trọng trong cấu trúc của làn  da có chức năng giữ ẩm. Tình trạng mất nước qua lớp thượng bì của làn da xuất hiện.


Thời tiết càng lạnh, con người càng không có cảm giác khát nước. Nhưng sử dụng điều hoà, máy sưởi… sẽ càng khiến cho cơ thể dễ bị mất nước hay là cho da khô hơn.


Tắm gội thường xuyên bằng nước nóng mùa đông khiến cho làn da khô hơn.
Khi da khô bong tróc không được chăm sóc và điều trị kịp thời sẽ khiến tình trạng của da trở nên nghiêm trọng và tác động xấu đến cấu trúc da, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ cho làn da. Việc dưỡng ẩm da hiểu nôm na như tưới nước cho cây không bị khô héo. 

 

Đây được xem là một trong những giải pháp cốt yếu trong bất cứ quy trình dưỡng da làm đẹp nào, nhất là vào mùa đông. 

 

Bổ sung các chất dưỡng ẩm và khoáng chất sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp cho làn da chống lại được các tác nhân ở bên trong và bên ngoài khi đông đến. Da được dưỡng ẩm rất  đầy đủ không còn hiện tượng bị bong tróc hay khó chịu, tăng độ đàn hồi và săn chắc, với nếp nhăn cũng ít xuất hiện.


2. Liều lượng thoa kem dưỡng ẩm vào mùa đông
Thoa kem dưỡng ẩm mùa đông bao nhiêu mới là đủ? Nếu thoa kem dưỡng ẩm quá nhiều, làn da của bạn sẽ không thể thẩm thấu hết được. 

Lượng kem dưỡng dư thừa cũng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây mụn. Nhất là với những cô nàng chăm sóc da thật kỹ càng, còn dùng thêm rất nhiều các sản phẩm dưỡng da khác nữa.

 Da bị dư thừa thì dưỡng chất hây bí tắc lỗ chân lông, dễ gặp phải kích ứng. Nhưng nếu thoa quá ít kem dưỡng ẩm thì làn da cũng không đủ dưỡng chất hấp thụ.

Các chuyên gia Da liễu khuyên rằng làn da cẫn khoảng ¼ muỗng cà phê cho mỗi lần thoa. Nhưng với thời tiết khô mùa đông, bạn có thể thoa 1/3 muỗng cà phê mỗi lần dùng. 

Nhưng lưu ý, định lượng này còn phụ thuộc vào sản phẩm cũng như tình trạng làn da của bạn. 


TẠI SAO DÙNG MULTI-COMPLEX NIGHT CREME:

Dùng trong: Multi complex night creme là sản phẩm dùng cho ban đêm, phục hồi mạnh, giúp làn da tươi trẻ vào buổi sáng.
Kem hỗ trợ làm mờ đi các vết nám, da xỉn màu, mờ nếp nhăn, giúp trẻ hoá da, làm se khít lỗ chân lông, trắng sáng da… kem dưỡng ban đêm.
Sử dụng hàng ngày: mỗi tối


TÁC DỤNG CHÍNH CỦA MULTI-COMPLEX NIGHT CREME:

Chống oxy hóa gấp 4 lần, điều trị trẻ hóa da ban đêm. Kết hợp men đồng, CoQ10, retinol và acid lipoic giúp cải thiện độ đàn hồi da, da trắng sáng lên, đầy đặn, tái tạo sợi đàn hồi, phục hồi thương tổn.
Da trở nên tươi trẻ hơn, khỏe khoắn hơn và mềm mịn hơn sau khi dùng.

← Bài trước Bài sau →