Tại sao bệnh nhân cần nhiều hơn chỉ SPF

Tại sao bệnh nhân cần nhiều hơn chỉ SPF

 


Vào mỗi mùa, bệnh nhân có nhu cầu chăm sóc da khác nhau. Sự khô hạn của mùa đông nhường chỗ cho độ ẩm của mùa xuân, ánh sáng mặt trời của mùa hè và sự buồn tẻ của mùa thu trong một chu kỳ hàng năm.

Mặc dù các sản phẩm hiệu quả thay đổi theo từng mùa, nhưng các yếu tố môi trường và sinh học mà chăm sóc da chống lại là không đổi quanh năm, chỉ ở các tỷ lệ khác nhau. Đây là lý do tại sao, ví dụ, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên luôn thoa kem chống nắng – ngay cả khi ở trong nhà – vì tác hại của ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh luôn là mối đe dọa, ngay cả khi chúng có thể không phải là ưu tiên hàng đầu của bệnh nhân.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các lợi ích của việc tăng cường bảo vệ ngoài chỉ số SPF bằng cách sử dụng các sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa như huyết thanh.

 

NGUYÊN NHÂN GỐC RỄ CỦA LÃO HÓA VÀ TỔN THƯƠNG DA
Các gốc tự do là nguyên nhân hàng đầu gây tổn thương da, sâu răng và các dấu hiệu lão hóa có thể ngăn ngừa được. Các gốc tự do là các hóa chất carbon, nitơ và oxy phản ứng “đánh cắp” các electron từ các hợp chất trong tế bào, gây tổn hại cho các thành phần quan trọng như DNA, ty thể và hàng rào lipid, có thể dẫn đến khô da, nếp nhăn, tăng sắc tố da và thậm chí là ung thư da. .

Ánh nắng mặt trời chứa các tia năng lượng cao, chẳng hạn như UVA, UVB và HEV (năng lượng cao nhìn thấy được), khiến các gốc tự do hình thành khi chúng xuyên qua da. Sử dụng SPF là một cách tuyệt vời để giảm tác hại của các gốc tự do bằng cách giảm lượng ánh sáng có hại đi vào da.

Thuật ngữ SPF có nghĩa là yếu tố chống nắng, được định nghĩa là mức độ bảo vệ tương đối mà một sản phẩm cung cấp so với làn da không được điều trị. Ví dụ, làn da được điều trị bằng sản phẩm có SPF 50 sẽ bị bỏng với tốc độ bằng 1/50 so với làn da trần.

Tuy nhiên, SPF không bao giờ chặn được 100% ánh sáng có hại và chúng sẽ bị hao mòn theo thời gian, vì vậy các hình thức bảo vệ khác bổ sung cho chúng để ngăn ngừa thiệt hại tốt hơn. Chất chống oxy hóa cung cấp sức mạnh tổng hợp tuyệt vời với SPF bằng cách loại bỏ các gốc tự do hình thành từ bất kỳ ánh sáng nào xuyên qua da.

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẤT CHỐNG OXY HÓA LÀM VIỆC?
Các gốc tự do trong tế bào muốn lấy điện tử từ bất cứ nơi nào chúng có thể - nhưng các chất chống oxy hóa bước vào và vô hiệu hóa chúng bằng cách nhẹ nhàng trao điện tử, ngăn không cho các gốc tự do phá hủy các phân tử quan trọng khác, như DNA, lipid và protein.

Người sáng lập CosMedical, Tiến sĩ Loretta Ciraldo, đã xây dựng dòng sản phẩm cấp y tế sử dụng chất chống oxy hóa mạnh mẽ của chúng tôi. Nghiên cứu của bà về vitamin C – một chất chống oxy hóa giúp giảm tác hại của ánh nắng mặt trời – vào những năm 1970 đã giúp đặt nền tảng khoa học cho việc chống nắng như chúng ta biết ngày nay.

Kể từ đó, CosMedical đã tạo ra một số sản phẩm sử dụng chất chống oxy hóa bảo vệ như tetrahexydecyl ascorbate, Lipochroman®, trà xanh và winthania somnifera (anh đào mùa đông), chỉ kể tên một số sản phẩm.

Huyết thanh của chúng tôi bổ sung và nâng cao lợi ích của SPF có công thức tốt bằng cách sử dụng chất chống oxy hóa:

C-Stem® – chứa tetrahexadecyl ascorbate, một dạng vitamin C với khả năng thâm nhập qua da được tăng cường, để cung cấp thêm khả năng bảo vệ khỏi các gốc tự do. C-Stem® cũng sử dụng bộ điều biến gen và chất ức chế tyrosinase để giảm đáng kể tình trạng tăng sắc tố, đường nhăn và nếp nhăn.
Vita Soothe – chứa Lipochroman®, chất chống oxy hóa mạnh nhất trên thị trường hiện nay. Trong khi hầu hết các chất chống oxy hóa chỉ bảo vệ chống lại một hoặc hai loại gốc tự do, Lipochroman® là chất chống oxy hóa duy nhất bảo vệ đồng thời chống lại các gốc tự do carbon, nitơ và oxy, giúp tăng cường đáng kể khả năng bảo vệ collagen, protein và lipid.
Serum chống oxy hóa trà xanh – chứa chiết xuất trà xanh, có nhiều chất chống oxy hóa polyphenol, cùng với vitamin E. Ngoài khả năng bảo vệ khỏi gốc tự do, những thành phần này còn mang lại đặc tính chống viêm tuyệt vời, giảm mẩn đỏ và mụn trứng cá.
HA + Firming Boost – chứa winthania somnifera (anh đào mùa đông), một chất chống oxy hóa cũng bảo vệ chống lại ánh sáng xanh (HEV). HA+ Firming Boost cũng sử dụng axit hyaluronic và chiết xuất nấm tuyết để thẩm thấu vào da giúp dưỡng ẩm và săn chắc hơn.
 

CÁCH CHỌN SPF
Theo nguyên tắc chung, bảo vệ nhiều hơn luôn tốt hơn để giảm tổn thương da và các dấu hiệu lão hóa da có thể ngăn ngừa được. Chỉ số SPF lý tưởng không chỉ bảo vệ chống lại tia UVA và UVB; nhưng nó cũng nên cung cấp chất chống oxy hóa để bảo vệ chống lại các nguy cơ từ môi trường như ô nhiễm và ánh sáng HEV.

Chúng tôi khuyên dùng Radiant Shield SPF 40 , kem chống nắng dưỡng ẩm chống lão hóa, có màu, bảo vệ toàn cầu. Radiant Shield bảo vệ chống lại tia UVA và UVB với oxit kẽm; sửa chữa hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa tác hại từ ánh sáng HEV và IR, đồng thời hydrat hóa với Ectoin®; cung cấp khả năng chống oxy hóa mạnh nhất trên thị trường với Lipochroman®; và làm sáng và săn chắc với sự pha trộn thực vật.

Radiant Shield là loại kem chống nắng có một không hai hoạt động hiệu quả khi sử dụng riêng hoặc kết hợp với bất kỳ loại huyết thanh nào của chúng tôi.

 

KHI NÀO NÊN MẶC NHIỀU HƠN CHỈ SPF
Các bác sĩ da liễu khuyên bệnh nhân nên thoa kem chống nắng quanh năm và bổ sung các sản phẩm giàu chất chống oxy hóa như serum sẽ giúp làn da trở nên khỏe mạnh, sáng và trẻ trung hơn.

Bảo vệ nhiều hơn luôn tốt hơn và lý tưởng nhất là bệnh nhân nên sử dụng các sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa trong chế độ điều trị của họ ngoài SPF, vì cả hai bổ sung cho nhau. Điều này càng trở nên cần thiết hơn khi bệnh nhân ra ngoài trời, vì sự tiếp xúc của họ với các yếu tố môi trường gây ra các gốc tự do tăng lên.

Những bệnh nhân dễ bị mụn trứng cá, mẩn đỏ, tăng sắc tố, nếp nhăn cũng sẽ thấy rằng chế độ điều trị của họ hiệu quả hơn khi họ sử dụng kết hợp cả huyết thanh có chứa chất chống oxy hóa và SPF.

← Bài trước Bài sau →