kem chống nắng: Bác sĩ da liễu muốn bạn biết gì

kem chống nắng: Bác sĩ da liễu muốn bạn biết gì

Tháng 7 là Tháng an toàn tia cực tím, và là tháng quan trọng nhất trong năm để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Trong khi hầu hết mọi người đều thích dành thời gian ở ngoài trời, nhiều người tin rằng kem chống nắng là tùy chọn. Là bác sĩ da liễu, chúng tôi biết kem chống nắng nên luôn được bôi ngoài trời. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu đầy đủ lý do và tất cả những lợi ích của việc thoa kem chống nắng để thông báo cho bệnh nhân của bạn thực hành trong mùa hè.

 

TẠI SAO TÔI NÊN THOA KEM CHỐNG NẮNG?

Ánh sáng có bước sóng rộng và ánh sáng có bước sóng ngắn hơn có năng lượng cao hơn. Ánh sáng phát ra từ mặt trời không chỉ chứa ánh sáng nhìn thấy được; thay vào đó, nó cũng chứa tia cực tím (UV), có nhiều năng lượng hơn. Ánh sáng UV có thể được chia thành các tiểu loại: UVA (bước sóng dài), UVB (bước sóng trung bình) và UVC (bước sóng ngắn).

Cả ba loại tia UV đều có năng lượng cao nguy hiểm, và khi da tiếp xúc với các bước sóng này, nó sẽ gây cháy nắng và kích ứng. Ngay cả khi da không bị bỏng, việc tiếp xúc lâu dài với ánh sáng năng lượng cao ở cả vùng UV và vùng nhìn thấy được của quang phổ khiến da có nhiều dấu hiệu lão hóa hơn như tăng sắc tố, nếp nhăn, và nó cũng có thể làm tăng đáng kể nguy cơ.

May mắn thay, kem chống nắng có thể ngăn ngừa và trong một số trường hợp có thể đảo ngược những tác động tiêu cực của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng chứa các thành phần được thiết kế để đẩy lùi ánh sáng ở các vùng khác nhau của quang phổ, cho dù đó là tia UV hay có thể nhìn thấy được. Điều này bảo vệ khỏi bị hư hại và giữ gìn sức khỏe làn da lâu dài.

 

ĐIỀU GÌ TẠO NÊN MỘT LOẠI KEM CHỐNG NẮNG TỐT?

Chúng ta có thể có một cuộc thảo luận dài về lợi ích của một số thành phần nhất định và nguy cơ của những thành phần khác, nhưng cuối cùng thì đây không phải là điều tạo nên loại kem chống nắng tốt nhất. Thay vào đó, chúng tôi tin rằng kem chống nắng tốt nhất là loại mà ai đó thực sự lấy ra khỏi lọ và bôi lên.

Mọi người tránh thoa kem chống nắng vì một số lý do. Một số người không thích mùi, và những người khác thì đúng là lo lắng về sự an toàn của một số thành phần. Nhưng dù lý do là gì thì việc thoa kem chống nắng là điều bắt buộc đối với sức khỏe làn da. Ngay cả các chất phụ gia “nguy hiểm” trong kem chống nắng thường không nguy hiểm bằng việc không bôi kem chống nắng.

Về cơ bản, một người bôi kem chống nắng nào không thực sự quan trọng, miễn là họ mang một loại kem chống nắng.

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHÚNG TA CÓ THÊM NHIỀU NGƯỜI SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG?

Vì việc trang bị kem chống nắng rất quan trọng, nó giúp tạo ra những sản phẩm kem chống nắng chất lượng và được mọi người yêu thích. Nếu họ muốn mặc nó, họ sẽ có nhiều khả năng hơn.

Tại CosMedical Technologies, chúng tôi đã xây dựng, nghiên cứu và phát triển hai sản phẩm kem chống nắng chất lượng cao một cách cẩn thận. Cả hai loại kem chống nắng của chúng tôi đều cung cấp khả năng bảo vệ khỏi tia UVA và UVB, và cả hai đều là công thức nhẹ, có màu, áp dụng trơn tru và đồng đều trên da. Đọc thêm về các loại kem chống nắng khác nhau của chúng tôi và điều gì khiến khách hàng yêu thích chúng. 

Hãy chắc chắn rằng bệnh nhân của bạn mang theo kem chống nắng về nhà trong mùa hè này và nhắc họ rằng lý tưởng nhất là nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ khi ra ngoài trời.

← Bài trước Bài sau →