Top 3 phương pháp lựa chọn serum cho da khô hiệu quả nhất

Top 3 phương pháp lựa chọn serum cho da khô hiệu quả nhất

Top 3 phương pháp lựa chọn serum cho da khô hiệu quả nhất
Khác với đặc tính của những làn da khác, làn da khô thông thường rất dễ bị lão hóa hơn


1.1. Chọn serum dành cho da khô theo độ tuổi
Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn serum như thế nào thì có thể cân nhắc theo độ tuổi. Ở mỗi độ tuổi, cấu trúc da có một vài khác biệt nên cần lựa chọn serum phù hợp với làn da của mình. Sau đây là một trong số gợi ý về cách chọn serum cho da khô theo độ tuổi:


Tuổi dậy thì: Ở độ tuổi này, làn da chưa có quá nhiều vấn đề. Chính Vì thế bạn chỉ cần chọn serum có chức năng dưỡng ẩm để khắc phục tình trạng khô da. 
Tuổi từ 20 – 30: Những sản phẩm serum có chức năng nâng tông và cải thiện độ căng mịn rất phù hợp để sử dụng trong độ tuổi này. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chăm sóc da kỹ bởi ở độ tuổi này, da cũng có những dấu hiệu bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. 


Tuổi trên 30: Bước đến giai đoạn “thập tam", da của bạn dần bị lão hóa. Lúc này, bên cạnh dưỡng ẩm, bạn nên chọn sản phẩm serum có chức năng làm chậm lão hóa và giảm nếp nhăn. Tất nhiên so với 2 nhóm trên, serum cho nhóm này có mức giá cao hơn do tích hợp nhiều chức năng hơn. 


1.2. Chọn serum có các thành phần tốt cho da khô
Axit Hyaluronic (HA)

HA là một trong những chất có khả năng ngậm nước vượt trội và xuất hiện nhiều trong các mỹ phẩm chăm sóc da khô. HA hoạt động bằng cách thu hút các độ ẩm và phân phối chúng đến các lớp bên ngoài của da, làm cho làn da có vẻ căng mọng hơn. Điều này cũng giúp các nếp nhăn trông cũng có vẻ mờ đi. 
Glycerin

Glycerin là một chất hydrat hóa nhẹ có chức hấp thụ độ ẩm giống như một miếng bọt biển. Các nghiên cứu chỉ ra rằng glycerin bắt chước yếu tố giữ ẩm tự nhiên của da - giữ nước để duy trì độ ẩm của da và bảo vệ khỏi tình trạng khô da nghiêm trọng.

Hình ảnh 3 cách chọn các serum cho da khô cực chuẩn mà bạn nên biết

Những thành phần có trong serum dành cho da khô chủ yếu có nhiệm vụ bổ sung độ ẩm cho da

Panthenol 

Là một chất giữ ẩm, panthenol có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da. Đồng thời, thành phần này còn giúp cho việc củng cố và niêm phong hàng rào bảo vệ của da, giúp cho việc giảm sự mất nước qua da rất tốt.

Niacinamide 

Niacinamide còn được gọi là vitamin B3. Đây là một  trong những thành phần chống viêm được biết đến có thể giúp ngăn ngừa kích ứng và giảm mẩn đỏ ở làn da nhạy cảm, khô và làn da sần sùi. Bên cạnh đó, Niacinamide cũng giúp cho việc cân bằng sản xuất bã nhờn - tình trạng đôi khi có thể xảy ra với làn da khô.

Nước / dầu thực vật 

Các loại dầu chiết xuất từ ​​thực vật không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng làm dịu da, căng mọng mà nó còn có tác dụng cải thiện độ săn chắc và hỗ trợ cân bằng da. Vì thế, bạn cũng không nên bỏ qua các sản phẩm có thành phần tự nhiên này khi chọn serum cho da khô. 


1.3. Chọn serum dành cho da khô theo tình trạng da
Đôi khi tình trạng da khô của bạn có thể trầm trọng hơn hoặc xuất hiện những vấn đề khác so với những người cùng tuổi. Lúc này, cũng tùy theo tình trạng làn da mà bạn nên chọn sản phẩm phù hợp. Cụ thể:

Đối với da khô nghiêm trọng 

Da khô nghiêm trọng là loại da có xuất hiện nứt nẻ, bong tróc và thậm chí đó là cảm giác ngứa châm chích khó chịu. Đối với các  tình trạng da này, bạn nên chọn serum có thành phần là hạt chia để bổ sung ẩm, giúp cho làn da của bạn thêm căng mọng và giúp làm dịu da. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc một số thành phần khác như Glycerin (thu hút độ ẩm cho da), tảo biển (cung cấp vitamin và khoáng chất cho da), HA (giúp da ngậm nước)...

Dành cho da khô và lão hóa

Đối với làn da khô không bị nứt nẻ nhưng xuất hiện các nếp nhăn, bạn cũng nên chọn serum có các thành phần như nước hoa hồng (rose water), axit hyaluronic (HA), dầu tầm xuân (rosehip oil)... Theo đó, những thành phần này không chỉ có tác dụng giảm khô mà còn hỗ trợ làm mờ các nếp nhăn khá tốt. 
 

← Bài trước Bài sau →