Nên bôi kem dưỡng ẩm khi nào?

Nên bôi kem dưỡng ẩm khi nào?

Nên bôi kem dưỡng ẩm khi nào? Bật mí thời điểm bôi kem cho làn da cực mịn màng
Kem dưỡng ẩm bạn nên sử dụng lúc nào trong ngày?
Kem dưỡng ẩm nên được dùng 2 lần trong ngày: vào buổi sáng sau khi rửa mặt và buổi tối trước khi đi ngủ.


Nên bôi kem vào buổi sáng Bôi kem dưỡng ẩm vào buổi sáng sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da trong cả ngày. Chính Bởi vì các loại kem dưỡng ẩm có hiệu quả liên tục trong 8 giờ đồng hồ. Bên cạnh sản phẩm này cấp nước cho da, kem dưỡng ẩm còn trở thành một lớp bảo vệ giúp da khỏi tác động xấu của các tia cực tím từ ánh sáng mặt trời, vi khuẩn,... 

 

Lưu ý: Kem dưỡng ẩm nên là bước cuối cùng trong quy trình skincare và trước khi thực hiện trang điểm với kem lót, kem nền hay là các sản phẩm makeup khác. Nên bôi kem vào buổi tối trước khi đi ngủKhi ngủ, làn da và  trong cơ thể ở trong trạng thái “sửa chữa” và phục hồi. Vì vậy việc mà bạn bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ vừa cung cấp dinh dưỡng cho da, vừa tạo môi trường lý tưởng để quá trình này diễn ra hiệu quả hơn.


Thời điểm tốt để thoa kem dưỡng ẩm là trước 10 - 11h đêm. Bởi vì trong khoảng thời gian này dưỡng chất sẽ thẩm thấu sâu vào da hơn, và phát huy tác dụng tốt nhất.    


Cách thoa kem dưỡng ẩm hiệu quả trong ngày:
Khi sử dụng kem dưỡng ẩm bạn cũng nên chú ý những yếu tố sau để việc sử dụng kem hiệu quả nhất.

Lượng kem: Bạn có thể lấy 1 lượng kem bằng hạt đậu. Bởi vì, nếu lấy quá nhiều hoặc quá là ít sẽ khiến cho da gặp các vấn đề không mong muốn như nổi mụn, da khô nẻ


Xoa kem bằng các đầu ngón tay: Bạn nên sử dụng các đầu ngón tay xoa lớp kem dưỡng để làm ấm, giúp kem thẩm thấu tốt hơn vào da.


Chấm vào 5 điểm trên gương mặt: Bạn cũng nên chấm kem vào hai bên má, mũi, cằm, trán để đảm bảo lượng kem trải đều lên mặt.


Cách massage: Bạn nên thoa kem theo chiều từ dưới lên, và vòng tròn từ trong ra bên ngoài để tránh da bị chảy xệ. Cách thực hiện như sau:


Dùng ngón áp út để thoa, dùng lực vừa phải, thoa nhẹ nhàng theo chiều hướng lên.
Có thể bắt đầu từ phần cổ, tiếp theo là từ cằm lên gò má
Với vùng mắt, bạn nên dùng hai ngón trỏ nhẹ nhàng di chuyển theo chiều từ trong ra ngoài và hơi chếch lên trên thái dương để mắt được thư giãn và giảm hình thành nếp nhăn

← Bài trước Bài sau →