Bôi kem chống nắng ban đêm có tốt không?

Bôi kem chống nắng ban đêm có tốt không?

Ngay từ tên gọi đã nói rõ đây là loại mỹ phẩm dùng ban ngày. Thế nhưng, khi mà tầm quan trọng của kem chống nắng được khẳng định, rất là nhiều với những vấn đề xoay quanh nó càng được quan tâm.

Bôi kem chống nắng ban đêm có tốt không? …là một trong những  ví dụ điển hình. Kem chống nắng vào ban đêm, đây không hẳn là một trong những vấn đề thiếu căn cứ. Chúng ta hãy cùng nhau hiểu xem và dùng kem chống nắng ban đêm có tốt không?

Hoạt động của tia UV trong đêm tối
Tia UV hoạt động quanh năm theo chu kỳ lặn – mọc của mặt trời. Yếu tố thời gian chỉ có những  tác động đến cường độ của tia UV mà không ảnh hưởng đến sự xuất hiện của nó. Điều đó cũng có nghĩa vào ban đêm bạn cũng  vẫn có tia UV nhưng cường độ của nó yếu hơn ban ngày.


Cụ thể, tia UV hoạt động mạnh nhất vào lúc giữa trưa, yếu dần vào những lúc sáng sớm và chiều tối. Ngoài ra, cùng với sự tiếp cận của  tia UV đến từng vùng khí hậu là khác nhau, ở vùng nhiệt đới cũng sẽ mạnh hơn vùng ôn đới. Do vậy, ở vùng nhiệt đới như là đất nước Việt Nam, việc mà bạn bôi kem chống nắng ban đêm là có cơ sở.


Tuy nhiên, việc dùng kem chống nắng ban đêm chỉ tốt khi da thật sự cần. Bên cạnh đó, sở hữu một loại kem chống nắng đủ tốt sẽ quyết định tính hiệu quả khi dùng kem chống nắng ban đêm.


Bôi kem chống nắng vào ban đêm rất là  phù hợp với những loại da nhất định
Bôi kem chống nắng ban đêm chỉ tốt khi da thật sự cần. Các loại kem chống nắng cũng đều chứa một vài thành phần không tốt cho da, đặc biệt đó là kem chống nắng hóa học.


Bên cạnh đó, da dầu mụn là những làn da đang bị tổn thương nghiêm trọng. Việc lạm dụng mỹ phẩm, kể cả kem chống nắng đều không tốt cho da.


Nếu không phải là kem chống nắng chuyên dụng, bôi kem chống nắng vào ban đêm dành cho da dầu mụn chỉ làm da tổn thương hơn. Thực hiện tốt với các bước chăm sóc da, sử dụng những sản phẩm đặc trị và dùng kem chống nắng ban ngày là giải pháp tốt nhất cho da dầu mụn.


Với da khô, da hỗn hợp, bôi kem chống nắng ban đêm hoàn toàn không gây hại cho da. Đây được xem là mọt trong những làn da rất là  khỏe mạnh hơn da dầu mụn. Tuy nhiên, vấn đề là chúng ta cũng cần phải xác định cần thiết dùng kem chống nắng ban đêm không?
 

← Bài trước Bài sau →