TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KEM TRỊ MỤN ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KEM TRỊ MỤN ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

Mụn là vấn đề da mà nhiều người đang gặp phải, việc điều trị và có thể giúp cho bạn lựa chọn sản phẩm trị mụn an toàn, hiệu quả đang vô cùng được  quan tâm. Trước rất nhiều với những sản phẩm  giúp cho việc trị mụn được sản xuất ồ ạt trên thị trường, những tiêu chí nào để lựa chọn kem trị mụn an toàn và hiệu quả .Xác định tình trạng da mụn


Đầu tiên để cho bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm kem trị mụn phù hợp, bạn nên xác định tình trạng mụn của làn da.


Đối với làn da mụn nhẹ:
Là những nốt mụn nhỏ như mụn cám mụn ẩn không đỏ,, mụn đầu đen,   không sưng tấy. Những loại mụn này tuy không gây gì nguy hiểm cho da nhưng làm mất thẩm mỹ cho gương mặt và về lâu dài khiến da dễ bị lão hóa. Đối với các loại mụn ở cấp độ nhẹ dễ xử lý hơn, chỉ cần bạn biết cách chăm sóc, làm sạch da kỹ, tẩy da chết và dùng những loại kem trị mụn giúp hỗ trợ đẩy nhân mụn và kiềm dầu trên da.


Mụn trung bình
Gồm các nốt mụn mủ, mụn trứng cá có kèm sưng đỏ trên da. Tình trạng trị mụn này khá nguy hiểm và khả năng viêm nhiễm và sẹo mụn nếu không xử lý kịp thời. Cấp độ này bạn cũng cần phải làm sạch vùng nhân mụn ở các bệnh viện da liễu hoặc các spa kèm theo sử dụng sản phẩm trị mụn và trị thâm mụn để hạn chế thâm sẹo sau mụn.


Người bi mụn nặng:
Mụn bọc, mụn trứng cá nặng, sung viêm tấy đỏ trên da… là những tình trạng da mụn ở cấp độ nặng. Ở mức này da bạn cũng  cực kì nhạy cảm và không thể tự ý sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. Cách tốt nhất là bạn cũng nên đến bệnh viện da liễu và điều trị theo kê toa của bác sĩ .


Tiêu chí lựa chọn kem trị mụn an toàn
Muốn lựa chọn đúng loại kem trị mụn có thể mang đến kết quả tốt và đảm bảo an toàn dành cho làn  da của bạn,  với các tiêu chí như sau:


Đây là tiêu chí hàng đầu để chuẩn bị lựa chọn bất kỳ sản phẩm đặc trị hay dưỡng da nào. Hiện nay cũng có nhiều những hãng mỹ phẩm vừa cho ra mắt sản phẩm kem trị mụn trên thị trường, thế nhưng bạn cũng cần phải  lưu ý chọn cho mình những sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, đầy đủ với các loai tem nhãn và kiểm định độ an toàn từ bộ y tế…


Kết cấu kem trị mụn
Kem trị mụn thường có nhiều kết cấu khác nhau như: dạng  gel,  dạng cream, dạng sữa… tùy vào tình trạng da mà bạn lựa chọn kết cấu kem cho làn da của mình

Đối với da khô: Da khô bị mụn cũng cần phải sử dụng kem trị mụn  thể giúp giảm mụn mà không gây khô da, có thể dùng kem dạng cream hoặc dạng sữa.

Đối với da dầu: Da dầu mụn là da cần khắc phục cả vấn đề mụn cũng như kiểm soát lượng dầu nhờn dư thừa trên da. Lựa chọn  các loại  kem trị mụn dạng mỏng nhẹ thẩm thấu nhanh sẽ giúp da tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Thường đối với các loại  kem trị mụn cho da dầu thường ở dạng gel hoặc dạng cream có kết cấu mỏng và không quá dầy.

Đối với làn  da hỗn hợp hay làn da thường: Kết cấu dạng kem dành cho 2 loại da này thường đa dạng, có thể dùng cả dạng gel, cream và dạng sữa, tuy nhiên tiêu chí về độ thẩm thấu và tránh bí da vẫn là ưu tiên hàng đầu.

← Bài trước Bài sau →