Sự hình thành nếp nhăn đuôi mắt và tiêu chí chọn kem xóa nếp nhăn

Sự hình thành nếp nhăn đuôi mắt và tiêu chí chọn kem xóa nếp nhăn

Sự hình thành nếp nhăn đuôi mắt và tiêu chí chọn kem xóa nếp nhăn
Da quanh mắt là vùng da mỏng, vì thế, cùng với một sự lão hóa đây là sự hình thành các nếp nhăn ở đuôi mắt. Hiểu được những lý do hình thành nếp nhăn sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa và làm chậm sự xuất hiện của tình trạng này. 

1. Nguyên nhân hình thành nếp nhăn ở đuôi mắt là gì?


Vùng da quanh mắt mỏng hơn các vùng da còn lại trên khuôn mặt nên sẽ bắt đầu lão hóa trước. Nguyên nhân phổ biến nhất của nếp nhăn đuôi mắt đó là sự lão hóa. Tuy nhiên, với những yếu tố môi trường khác có thể khiến mắt có vết chân chim như:

Hút thuốc: hút thuốc lá khiến làn da của bạn bị oxy hóa nhiều hơn, làm hỏng collagen và elastin làm cho làn da mất đi vẻ săn chắc và đàn hồi. Đồng thời, nó còn làm co ở các mạch máu ở mặt khiến máu lưu thông kém do đó dễ hình thành các nếp nhăn.


Các chuyển động và những biểu cảm lặp đi lặp lại: Các biểu hiện trên khuôn mặt như mỉm cười, cau mày và nhíu mày thường xuyên có thể gây ra các nếp nhăn trên khuôn mặt và cụ thể là các nếp nhăn ở đuôi mắt.


Thói quen ngủ: có thể gây ra nếp nhăn nếu các cơ mặt bị đè lên gối khi ngủ mỗi đêm. Khi tuổi của bạn càng tăng, da cũng mất khả năng phục hồi trở lại, vì thế với nếp nhăn hình thành. Nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ vùi mặt vào gối có thể góp phần hình thành nếp nhăn đuôi mắt.


Ăn nhiều đường: bạn có xu hướng ăn đồ ăn nhẹ có nhiều đường, ít chất chống oxy hóa, điều này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và làm xuất hiện các nếp nhăn đuôi mắt.


Thiếu ngủ: khi bạn ngủ, các tế bào của cơ thể sẽ được tái tạo. Vì thế, nếu như bạn mất ngủ thường xuyên và ngủ không đủ giấc sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, đồng nghĩa là với nếp nhăn có thể hình thành sớm.


2.1. Những phương pháp tự nhiên giúp xóa nếp nhăn ở đuôi mắt
Các chị em thường lo lắng mắt có vết chân chim sẽ khiến mình trông già hơn, kém tươi tắn. Vậy bạn có những cách nào để có thể khắc phục nếp nhăn đuôi mắt bằng phương pháp tự nhiên. Một số biện pháp có thể thực hiện tại nhà để làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn dưới mắt của bạn

Thử các bài tập mặt để làm săn chắc da: Một số bài tập cho khuôn mặt đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm săn chắc vùng da dưới mắt của bạn. Tuy nhiên, cùng với rất nhiều phương pháp này thì bạn cũng cần kiên trì.
Tẩy tế bào chết: vùng da mắt rất nhạy cảm nên bạn có thể tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm dành riêng cho mắt để thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới. Điều này cũng sẽ giúp giảm bớt các nếp nhăn ở đuôi mắt.


Dưỡng ẩm bằng kem dưỡng mắt: thiếu độ ẩm có thể làm tăng sự xuất hiện của các nếp nhăn quanh mắt của bạn. Bạn cũng nên chọn cho mình các loại kem dưỡng ẩm có nhiều thành phần giúp thúc đẩy tuần hoàn và tăng trưởng tế bào mới. Với các sản phẩm dành cho bên mắt dưới dạng gel làm mát và huyết thanh có thể hiệu quả để chống lại nếp nhăn đuôi mắt.


Tiêu chí để cho bạn lựa chọn kem xóa nếp nhăn vùng mắt


Chú ý đến mùi hương của kem


Các dòng sản phẩm kem xóa nếp nhăn vùng mắt có mùi quá nồng rất dễ gây kích ứng cho vùng da này; Bởi vùng da mắt nhạy cảm hơn các vùng da khác trên khuôn mặt. Chính vì thế khi mà bạn lựa chọn cho chị em cũng nên chú ý đến mùi hương, hãy chọn những dòng kem có mùi hương thật là  nhẹ nhàng dễ chịu.
 

Lựa chọn kem đúng mục đích sử dụng:
Kem dưỡng mắt ban ngày: Loại kem dưỡng mắt này có chứa các thành phần như arnica, chamomile, dưa leo hay cafeine. các loại kem dưỡng mắt chúng có  tác dụng bổ sung và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da, giúp giảm đi những  hiện tượng hay là sưng phồng quanh mắt và giúp cho việc hạn chế tình trạng hình thành các vùng thâm quầng.

Kem dưỡng mắt vào ban đêm: Đây là loại kem dưỡng mắt này có chứa thành phần Alpha Hydroxy Axit và Retinol có tác dụng hạn chế đến mức tối đa những tác hại từ môi trường, từ những yếu tố bên ngoài đến vùng da mắt, phòng tránh lão hoá, xóa nếp nhăn, tái tạo tế bào và collagen.

← Bài trước Bài sau →