NGUYÊN TẮC GIẢM NÁM CHO DA DẦU VÀ DA KHÔ MÀ BẠN KHÔNG THỂ LÀM NGƠ

NGUYÊN TẮC GIẢM NÁM CHO DA DẦU VÀ DA KHÔ MÀ BẠN KHÔNG THỂ LÀM NGƠ


Đặc điểm của da dầu và da khô 


Làn da khô thường có bề mặt da khô ráp, sần sùi và cũng cực kỳ dễ bong tróc khi mà thời tiết trở lạnh với các vảy da nhỏ. Da khô thường rất ít khi nổi mụn trên da mặt bạn, một phần vì có lỗ chân lông khá là nhỏ và lượng dầu tiết ra không quá nhiều đến mức gây tích tụ bã nhờn. Tuy nhiên, da khô thông thường rất dễ xuất hiện nếp nhăn nếu không chăm sóc cẩn thận.

Làn da dầu hoàn toàn trái ngược với da khô. Da dầu có lỗ chân lông to, tuyến bã nhờn hoạt động rất là mạnh nên da thường có tình trạng nhờn rít, nhất là vùng chữ T. Chính vì thế mà dầu tiết liên tục khiến các bã nhờn và vi khuẩn tích tụ nhiều hơn gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến tình trạng mụn, nhất là đối với các loại mụn cám, mụn bọc, mụn đầu đen. Ưu điểm duy nhất chính của da dầu so với da khô chính là quá trình lão hóa của làn da này sẽ diễn ra chậm hơn. 


Nguyên tắc điều trị nám cho da dầu và da khô 


Bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Những đốm nám, tàn nhang, sạm,  thường xuất hiện ở những người có làn da đẹp, trắng, mỏng, mịn và nếu càng để lâu chúng lại càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và làm cho bạn  khó chữa trị hơn. Bạn cần hiểu rõ hơn về làn da của mình để chắc chắn các nguyên tắc điều trị nhằm đạt hiệu quả cao và đảm bảo được các lợi ích về kinh tế, cụ thể là những chi phí và thời gian chữa trị. 

Đối với da khô


Để bắt đầu điều trị nám cho làn da khô, điều đầu tiên bạn cũng cần chính là phải cung cấp đủ độ ẩm cho da. Do đó, kem dưỡng ẩm hiển nhiên cũng phải luôn là vật không thể thiếu trong túi xách, bất kể là bạn đi đâu. Quan trọng sau khi bạn dùng kem dưỡng ẩm chính là kem chống nắng. Một lớp kem chống nắng hoàn hảo cũng  sẽ giúp bạn đánh tan nỗi lo về tia UV gây hại cho da khi tiếp xúc với môi trường. 


Khi rửa mặt, nên chú ý không chà xát quá mạnh bởi sẽ khiến các tế bào da ở tầng biểu bì dễ bị bong tróc. Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để giúp cho việc cải thiện làn da khô. Bên cạnh đó, chị em cũng nên sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da, trị nám dành riêng cho tưng  loại da dầu để có thể tăng cường hiệu quả. 

Đối với da dầu 
Trong quá trình trị nám cho làn da dầu, làm sạch được xem là một trong những bước quan trọng nhất. Nguyên nhân là vì một lượng dầu mà da tiết ra luôn quá mức cân bằng khiến cho bụi bẩn, tế bào chết và vi khuẩn có điều kiện hoạt động mạnh sau đó tích tụ gây tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn, lỗ chân lông bị nới to, thậm chí là nám và tàn nhang…

Để làm sạch cho làn da dầu, bạn cần đảm bảo các bước: tẩy trang – rửa mặt – cân bằng da. 

Hãy tẩy trang thật kỹ bằng nước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt để lấy đi lượng cặn bẩn còn xót lại. Sau đó, bạn hãy dùng thêm nước cân bằng (toner) để chắc chắn làn da đã sạch hoàn toàn và cấu trúc da trở về trạng thái cân bằng, tạo điều kiện cho da hấp thu nhiều dưỡng chất ở bước dưỡng tiếp theo đó.  

← Bài trước Bài sau →