Cách chọn kem chống nắng phù hợp nhất cho từng loại da

Cách chọn kem chống nắng phù hợp nhất cho từng loại da


Để làn da được chăm sóc và bảo vệ tuyệt đối, bên cạnh những quy trình vệ sinh và dưỡng cho làn da như là tẩy trang, kem dưỡng,.rửa mặt. khi ra ngoài, bạn cũng đừng quên thoa thêm cho thêm một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia UV cùng những tác động bên ngoài môi trường. Chưa kể đến, tình trạng ô nhiễm cùng hiệu ứng nhà kính đang ở mức báo động như hiện nay, nếu như không che chắn và dưỡng da thậtkỹ lưỡng khi ra ngoài, có thể khiến cho làn  da bị lão hóa và xuất hiện các vết mụn xấu xí. Cũng bởi vì những lý do đó mà các loại kem chống nắng dần trở nên quen thuộc và là vật dụng không thể thiếu trong túi xách của các chị em.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn thương hiệu kem chống nắng khác nhau, mỗi loại đều mang đến những đặc trưng cùng mẫu mã và giá thành đa dạng khiến chị em gặp nhiều bối rối khi chọn lựa. Bạn cũng không cần phải lo lắng nữa, đối với những thông tin mình tổng hợp dưới đây sẽ giúp chị em.


Tìm hiều đến các chỉ số:
SPF là viết tắt của Sun Protection Factor, Đây là một trong những chỉ số thể hiện khả năng chống nắng, bảo vệ dành cho làn da khỏi tia UVB, một loại tia gây cháy nắng và ung thư da. Chỉ số SPF trong sản phẩm kem chống nắng thường cao nhất là 100, còn thấp nhất khoảng15. Mỗi SPF cũng có khả năng bảo vệ da trong vòng 10 phút, để biết được những sản phẩm đó có thể hoạt động được hiệu quả trong bao lâu, bạn hãy lấy những chỉ số SPF nhân với 10.

Ví dụ: SPF là 20, 20x10=200, nghĩa là kem chống nắng này hoạt động hiệu quả trong 200 phút. Tuy nhiên, không có nghĩa là những chỉ số SPF càng cao thì sẽ càng tốt, nó còn phụ thuộc vào những yếu tố môi trường, đặc tính của làn da,.. Nếu sử dụng hàng ngày, bạn nên chọn loại có chỉ số SPF từ 30 - 50 là đủ.

Bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm kem chống nắng Neutrogena - dòng kem chống nắng với chỉ số SPF lên đến 70 chuyên dành sử dụng khi đi biển hay đến những nơi có nhiệt độ nắng nóng cao.

Trong trường hợp phải tiếp xúc trực tiếp với nắng như đi biển, đi bơi,.. thì nên chọn mua những loại có chỉ số cao hơn 50 để bảo vệ làn da vì những khu vực này ánh mặt trời sẽ có tác động mạnh mẽ hơn.


Các dạng kem chống nắng
Ngoài dạng kem như thông thường, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại chống nắng với tính chất khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu người dùng như kem chống nắng dạng xịt, kem chống nắng dạng gel sữa, sữa chống nắng,... Nhưng nhìn chung, chúng được chia làm 2 loại chính là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

← Bài trước Bài sau →