Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da phù hợp và hiệu quả

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da phù hợp và hiệu quả

1. Kem dưỡng ẩm cho da gồm có những loại nào?
Để thực hiện việc cấp ẩm dành cho làn da, việc đầu tiên là bạn cần làm là lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Kem dưỡng ẩm dành cho da gồm có 3 dạng chính là: kem dưỡng ẩm, lotion và cả thuốc mỡ. 


Thuốc mỡ còn được sử dụng để giữ ẩm cho da khô hoặc bị ngứa.
Kem dưỡng ẩm thông thường được sử dụng với da thường.
Lotion: phù hợp với làn  da dầu, đây là một trong những sản phẩm dưỡng da nhẹ nhất được tạo thành từ dầu và nước.


Lựa chọn cho mình một  kem dưỡng phù hợp không chỉ cần xem xét loại da mà còn phụ thuộc và thời gian và vùng da sử dụng.


Vào ban ngày cần sử dụng một loại kem dưỡng mỏng, nhẹ và vào ban đêm thì sử dụng một loại kem dưỡng dày hơn.


Ở các vùng cơ thể khác bạn cũng nên sử dụng một loại kem dưỡng dày hơn loại kem được sử dụng ở mặt.


Vào những ngày thời tiết khô hanh bạn cũng nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm cho da dày hơn so với những ngày có độ ẩm cao.


 Một số những cách giúp lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da
Để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc cấp ẩm cho da, bạn cũng cần nắm rõ những đặc điểm của làn  da, từ đó bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những  sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp nhất. Bạn cũng có thể lựa chọn cho mình loại kem dưỡng cho da theo các cách dưới đây:

Lựa chọn theo đặc tính của sản phẩm:
Lựa chọn những loại kem dưỡng có chỉ số bảo vệ SPF ít nhất là 30 nếu phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đây là một trong những  điểm bắt buộc đối với tất cả mọi loại da nếu da bạn phải tiếp xúc với ánh nắng. Nên bạn lựa chọn những sản phẩm không chứa dầu và hương liệu để sử dụng cho vùng da mặt nhằm tránh những kích ứng.


Nếu bạn muốn làn da của mình trở nên căng mịn và khỏe mạnh hơn nên chọn những sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da có chứa thành phần chống oxy hóa. Những loại kem dưỡng ẩm có chứa chất chống oxy hóa như trà xanh, lựu, hoa cúc, cam thảo cũng sẽ giúp trung hòa các gốc tự do - thủ phạm phá hủy các tế bào da.

← Bài trước Bài sau →