Thế nào là kem dưỡng ẩm cho da khô?

Thế nào là kem dưỡng ẩm cho da khô?

Kem dưỡng ẩm cho da khô là loại kem có chứa các thành phần cấp ẩm, dưỡng ẩm lâu dài và nó giúp bạn hạn chế tình trạng mất nước cho làn da. Điểm khác biệt của kem dưỡng ẩm dành cho da khô với các kem dưỡng ẩm cho da dầu, hỗn hợp, nhạy cảm,…đó chính là dòng kem này thường chỉ chứa các thành phần tập trung vào cấp ẩm sâu cho da.


Tại sao da khô phải dùng kem dưỡng ẩm?
1. Chống lão hóa da
Có thể bạn chưa biết, một khi “hàng rào” bảo vệ da bị tổn thương sẽ khiến làn da của bạn trở nên khô hơn. Tại những nơi mà bạn có lớp da mỏng như vùng mắt, cổ…thường xảy ra một sự thay đổi tế bào da hàng ngày, khiến nó rất dễ bị khô. Thế nên, việc giữ ẩm hằng ngày sẽ giúp làn da nhạy cảm của bạn “đủ khỏe” để sản sinh ra tế bào mới. Dựa theo một nghiên cứu của Viện Da liễu Anh quốc (2010) cho rằng, việc dưỡng ẩm đầy đủ sẽ làm giảm 22% nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn (hay dưỡng ẩm hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả).

2. Giúp da mịn màng và khỏe mạnh
Nếu da của bạn bị khô sẽ rất dễ bị biến đổi màu khiến khuôn mặt mất đi vẻ thẩm mỹ vốn có nên việc dưỡng ẩm da lúc này là thực sự cần thiết. Khi được cung cấp đủ lượng nước, da của bạn cũng  sẽ trở nên khỏe mạnh, hạn chế các tác nhân gây ra mụn, da sạm màu và da nám. Bởi cơ chế chính của kem dưỡng là tạo ra lớp màng giúp ngăn ngừa tình trạng thoát nước của da. Đồng thời, cung cấp với các dưỡng chất cho lớp biểu bì tạo ra tế bào mới.


3. Bảo vệ da tránh khỏi các tác động xấu từ môi trường
Cần biết rằng, hằng ngày da bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề từ môi trường như bụi bẩn, tia UV,…một khi “hàng rào” bảo vệ  cho làn da bị tổn thương sẽ dễ dàng xuất hiện những vấn đề không mong đợi như sạm, mụn,nám,  …Màng ẩm tự nhiên Hydrolipid trên bề mặt biểu bì đóng vai trò như một “hàng rào” bảo vệ da khỏi sự xâm nhập và tấn công của các loại vi khuẩn & gốc tự do. Vậy nên, việc dưỡng ẩm dành cho da sẽ góp phần nuôi dưỡng và phục hồi màng ẩm tự nhiên khiến da luôn khỏe mạnh, rạng ngời.

← Bài trước Bài sau →