Mua kem chống nắng ở đâu

Mua kem chống nắng ở đâu

Ngày nay thì kem chống nắng là vật bất ly thân của không ít chị em để có thể bảo vệ làn da của mình một cách tốt nhất. Nhưng với một trong những thị trường làm đẹp đang ngày càng nở rộ thì việc trang bị cho mình một vốn kiến thức tốt về kem chống nắng sẽ khiến chúng ta không bị lạc lõng. Hiện nay hầu như bạn có thể mua kem chống nắng ở bất cứ đâu như siêu thị hay là cửa hàng mỹ phẩm, hiệu thuốc…


Cách chọn kem chống nắng cho cac loại da khác nhau
1. Chú ý đến chỉ số SPF và PA
Ở mỗi sản phẩm kem chống nắng tốt dù ở dạng kem hay xịt, đều là những chỉ số SPF và chỉ số PA ghi rõ trên bao bì. 

SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số đo khả năng chống tia UVB, SPF càng cao thì thời gian chống nắng ngày càng lâu. Nếu như bạn cũng chỉ chống nắng hàng ngày thông thường, bạn cũng nên lựa chọn cho mình những dòng sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 50.
 
PA là chỉ số đo khả năng chống tia UVA. Có khoảng 3 mức độ là PA+, PA++, PA+++ tương ứng với mức độ chống tia UVA yếu (4h), vừa (8h) và mạnh (12h).

Tất cả các loại kem chống nắng tốt đều chống được UVB, nhưng không phải loại nào cũng có thể chống được các tia UVA. Vì vậy bạn cũng nên lựa chọn loại kem chống nắng tốt có cả chỉ số SPF và chỉ số PA để đạt hiệu quả cao nhất.

2. Lựa chọn theo tính chất của kem chống nắng
Kem chống nắng bảo vệ da có nhiều dạng với nhiều thương hiệu khác nhau nhưng về bản chất chúng được chia làm 2 loại:
Kem chống nắng vật lý: Kem nằm phía trên bề mặt da, tạo cho bạn một lớp màng chắn bảo vệ giúp ngăn chặn, phát tán và phản xạ tia UV, khiến chúng không thể xuyên qua da được.
 
Ưu điểm: Kem chống nắng này ít gây kích ứng và bền vững dưới nắng.Nhược điểm: Chính Vì tạo một lớp màng bảo vệ nên nó sẽ để lại trên mặt bạn một lớp trắng so với màu da bình thường, để lâu nó sẽ gây cảm giác hơi bí và dễ gây bóng nhờn.
Kem chống nắng hoá học: tạo lớp màng lọc hấp thu và thẩm thấu các tia UV, chúng sẽ tự xử lí và phân hủy, phóng thích tia UV trước khi các tia này có thể làm tổn hại đến làn da.

Ưu điểm: thấm nhanh vào da, không làm da bạn bóng dầu và trắng gây mất tự nhiên.Nhược điểm: Bạn cũng phải bôi kem trước 15-20 phút để khi ra nắng để kem ngấm vào bẻn trong làn  da. Hãy bôi duy trì 2 tiếng/lần nếu như là bạn hoạt động cả ngày ngoài trời.
Để phân biệt những loại kem chống nắng như thế này, cách đơn giản nhất là bạn có thể hỏi nhân viên bán hàng hoặc đọc thành phần của sản phẩm.
-
Lựa chọn theo làn da
Kem chống nắng tốt cho da nhạy cảm
Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên nói không với kem chống nắng hóa học. Thông thường, với các loại kem chống nắng vật lý hiếm khi chứa các thành phần gây kích ứng da, và đó cũng sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Kem chống nắng tốt cho da khô
Đối với da khô, việc chọn kem chống nắng tốt có chứa chất dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, da khô  cũng sẽ dễ bị lão hóa và nhăn nheo sau khi phơi nắng nên dù bạn có sử dụng kem chống nắng chứa chất dưỡng da thì vẫn nên thoa thêm kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng.

Kem chống nắng tốt cho da dầu
Da dầu mà phải chịu một lớp kem dày bám trên mặt thì sẽ nhớp nháp khó chịu vô cùng, chưa kể nếu lớp kem vốn có màu trắng hơn da, da dễ bị loang lổ không đều màu mới thật là thảm họa.

Bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc “Oil Free” (không dầu) trên bao bì, hoặc các loại kem chống nắng tranh bí da dạng gel, nước hoặc dạng xịt. Nếu như bạn không có vấn đề về mụn hoặc da quá nhạy cảm thì nên lựa chọn kem chống nắng hóa học với kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh.

← Bài trước Bài sau →