chọn lựa xịt khoáng cho da mụn

chọn lựa xịt khoáng cho da mụn


Xịt khoáng được coi là một trong những “trợ thủ” đắc lựcdaâcho làn da, nhất là vào những mùa nắng nóng hay là mùa hanh khô. Nó giúp cho làn da của bạn được cấp ẩm, bảo vệ cũng như làm dịu da khi vừa tiếp xúc với nắng có thể làm da bị bỏng rát. Tuy nhiên cùng với những làn da mụn, thì nên sử dụng loại xịt khoáng nào cũng có thể giúp chị em cải thiện được tình trạng này đang là câu hỏi của rất nhiều chị em mà chưa có lời giải đáp. 

Các công dụng thần kỳ của xịt khoáng
Xịt khoáng giúp da kiềm dầu tốt hơn

Không phải da khô mới cần dưỡng ẩm và cả da dầu cũng cần dưỡng ẩm đầy đủ. Vì khi da của bạn thiếu nước sẽ tiết dầu nhiều hơn vì vậy xịt khoáng còn giúp da kiềm dầu tốt hơn.

Cân bằng độ pH cho da
Xịt khoáng (thành phần) không chỉ đơn thuần là có nước khoáng, mà nó còn chứa các thành phần dưỡng chất cần thiết để bảo vệ vững chắc cấu trúc làn da, cân bằng độ pH và ngăn ngừa các tác hại từ ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Làm dịu, điều trị da bị tổn thương – kích ứng

Xịt khoáng còn giúp làm dịu làn da bị kích ứng trong trường hợp dị ứng mỹ phẩmhay mụn sưng viêm, , mẩn ngứa… Tất nhiên xịt khoáng chỉ làm dịu da nên bạn cũng cần gặp bác sĩ da liễu để điều trị sau đó. Tẩy lông cũng khiến cho làn da của bạn bị tổn thương và dễ kích ứng hơn, vì vậy bạn hãy xịt khoáng sau khi tẩy lông để làm dịu cho làn da của bạn trước khi dùng kem dưỡng da.

2. Da mụn có nên sử dụng xịt khoáng?

Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm dạng lỏng, chứa nhiều khoáng chất rất là cần thiết cho da, giúp giữ ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp  nuôi dưỡng cho làn da có sức sống, hạn chế cho làn da bị khô và giảm kích ứng. Chính vì vậy, dù cho da của  bạn thuộc loại da nào cũng đều có thể sử dụng xịt khoáng để cấp ẩm kịp thời cho làn da mỗi ngày, đặc biệt là làn  da mụn nhạy cảm cần xịt khoáng hơn cả.

Da mụn vốn rất nhạy cảm nên việc bạn chọn những loại xịt khoáng tốt, có thành phần nước khoáng tự nhiên và các khoáng chất cần thiết, phù hợp với tình trạng da của mình là rất quan trọng.

Thời điểm tốt nhất để có thể sử dụng xịt khoáng

Bạn nên xịt khoáng sau khi đã rửa mặt sạch hoặc dùng bất cứ lúc nào khi cảm thấy đổ nhiều dầu, da khô, mệt mỏi hay khó chịu… với 4-5 lần xịt mỗi ngày.

Thời điểm tốt nhất để dùng xịt khoáng là vào buổi sáng trước khi ra ngoài và buổi tối trước khi đi ngủ.

3. Review  sản phẩm xịt khoáng cho da mụn tốt nhất hiện nay

Mỗi loại xịt khoáng có thành phần nước khoáng được khai thác tại các vùng núi khác nhau nêu thành phần khoáng chất có trong nước cũng khác nhau. Vì thế khả năng chăm sóc cho làn da cũng khác nhau. Hãy xem đánh giá top các loại xịt khoáng tốt nhất cho da mụn hiện nay để có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

← Bài trước Bài sau →