Thế nào là da dầu? Tại sao bắt buộc sắm kem chống nắng cho da dầu?

Thế nào là da dầu? Tại sao bắt buộc sắm kem chống nắng cho da dầu?

 

Khác với các cô nàng da khô, các cô nàng với làn da bóng nhờn thường gặp buộc phải tình trạng xuất hiện dầu bóng nhờn trên làn da. Những cô nàng da nhờn thường đổ dầu ở vùng chữ T (vùng da từ trán xuống mũi tới cằm), làn da nhờn dầu thường với lỗ chân lông to mang nguy cơ bị mụn khá cao.

Nguyên nhân của sự đổ dầu nhờn trên da với thể do phổ biến khía cạnh như ăn uống, gen di truyền hay sự găng tay và đổi thay nội tiết tố làm cho nâng cao sự điều tiết nhờn của da làm cho dầu thừa được sản sinh liên tục.

Mặc dù làn da dầu với thể gây ra hơi phổ biến tác hại tới làn da nhưng bạn cũng đừng quá lo âu bởi đây là dòng da mà ít bị lão hóa nhất vì lượng dầu tiết ra giúp làn da luôn được giữ ẩm hơn các làn da thông thường. Hơn thế nữa, bây giờ sở hữu cực kỳ phổ biến các sản phẩm khiến cho đẹp mang khả năng kiềm và kiểm soát dầu nhờn.

Cách nhận biết da dầu

Để sở hữu thể nhận diện được mẫu da của mình, bạn chỉ nên rửa mặt thật sạch rồi để khô trong 20-30 phút, sau đó dùng giấy dậm dầu thấm lên da mặt, đặc trưng là vùng chữ T. Nếu thấy dính dầu thì da bạn thuộc dòng da dầu hoặc da hỗn tạp thiên dầu. Và trái lại giả dụ giấy không dính dầu nhờn thì da bạn thuộc da khô. Đây là một bí quyết hơi phổ biến để nhận biết làn da của bạn mang thuộc cái da dầu hay không.

Cách lựa mua kem chống nắng cho từng loại da, đặc trưng là cho da dầu là vô cùng buộc phải thiết, ko chỉ giúp bảo vệ làn da mà kem chống nắng phù hợp sẽ giúp làn da bạn được khô thoáng và ko bết dính. Nếu chọn dòng kem chống nắng không phù hợp, làn da bạn có thể sẽ sản sinh thêm đa dạng dầu nhờn hơn và với thể gây mụn.

Cách lựa chọn kem chống nắng cho da dầu

Bên cạnh các phương pháp dưỡng da dành riêng cho da dầu thì việc mua những sản phẩm bảo vệ da phù hợp cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây sẽ là một vài quan tâm cho những nàng da dầu hay da hẩu lốn thiên dầu trước khi tìm các sản phẩm chống nắng dành cho bản thân.

Chỉ số chống nắng SPF và PA

Việc lựa mua chỉ số chống nắng phù hợp là điều vô cộng quan trọng trước khi tìm kem chống nắng cho bất kỳ làn da nào.

SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số đo khả năng chống những tia UVB từ ánh nắng mặt trời. Chỉ số này cũng mô tả thời gian tối đa bạn mang thể ở dưới ánh nắng mặt trời. Một điểm SPF tương đương 10 phút, giả dụ kem chống nắng với chỉ số SPF là 50 thì thời kì tối đa kem chống nắng với hiệu quả sẽ là 500 phút, tương đương 8 giờ đồng hồ.

PA (Protection Grade of UVA) là chỉ số biểu hiện khả năng chống tia UVA. Chỉ số PA với 4 mức độ hoạt động là PA+, PA++, PA+++ và PA++++. Các mức độ này thể hiện số thời kì kem chống nắng mang hiệu quả chống tia UVA tương ứng mang 4 giờ, 8 giờ, 16 giờ và trên 16 giờ.

Đối mang các nàng mang làn da dầu thì những cái kem chống nắng sở hữu chỉ số SPF và PA không quá cao sẽ ưng ý nhất. Chỉ số SPF 30 đến 50 sẽ là chỉ số xuất sắc nhất cho da dầu. Nếu lựa tìm chỉ số SPF quá cao thì làn da của bạn sẽ trở thành tương đối bí và “khó thở”, đây là tác nhân hàng đầu gây mụn nhờn. Theo các chuyên gia da liễu thì chỉ số SPF hoàn hảo nhất sẽ ở mức 30 đến 50.

Với chỉ số PA thì bạn mang thể lựa sắm những chừng độ khác nhau, tuy nhiên sau 2 tới 4 giờ bạn vẫn buộc phải thoa lại kem chống nắng để mang thể bảo vệ làn da một bí quyết hợp lý nhất.

TẠI SAO DÙNG DAILY REPLENISHING SPF 30

Dùng trong: Daily replenishing spf 30, kem chống nắng không hóa chất và không thấm nước!

Sử dụng hàng ngày: mỗi sáng

TÁC DỤNG CHÍNH

Daily Replenishing SPF 30+ ko hóa chất và không thấm nước, chứa oxide kẽm trong suốt (ZCote) và dioxide Titan, với thành phần phản xạ lại tia UV ra khỏi bề mặt da, dùng an toàn tác động chống nắng phổ rộng, bảo vệ da khỏi lão hóa

Hấp thu nhanh vào da để lại một bề mặt mờ với tác dụng kiểm soát dầu tiết ra. Không bít lỗ chân lông, ko gây mụn. Chống thấm nước cao: đến 80 phút.

← Bài trước Bài sau →