Nên chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn như nào?

Nên chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn như nào?

Tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn
Đối với mỗi loại da sẽ có những tiêu chí khác nhau khi lựa chọn kem dưỡng ẩm. Riêng với da mụn thì tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm sẽ khắt khe hơn. Bởi một làn da của bạn bị mụn đó là một trong những tình trạng của các lớp biểu bì trên làn da bị tổn thương nên lúc này da rất nhạy cảm với mọi tác nhân.

Trên thực tế thì nhiều bạn có quan niệm rất sai lầm khi bị mụn thì loại bỏ kem dưỡng ẩm khỏi quy trình skincare. Hay làn da dầu của bạn bị mụn thì bạn cũng không cần dùng kem dưỡng ẩm sẽ khiến tình trạng tệ hơn? Không phải là ngẫu nhiên mà cũng rất nhiều bạn có những quan điểm sai như vậy về kem dưỡng ẩm. Mà đó cũng là do sự hiểu sai và chưa lựa chọn sản phẩm phù hợp với da của mình.

Nếu bạn đang trong liệu trình điều trị hay chăm sóc da mụn thì dưỡng ẩm là điều tối quan trọng để cứu dỗi làn da đang bị tổn thương của mình. Bởi đa số các sản phẩm trị mụn cả uống và bôi đều sẽ khiến da bạn khô hơn bình thường. Cung cấp nước từ trong lẫn ngoài  cũng sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh nhanh chóng hơn.

Nếu uống nước đóng vai trò cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong thì kem dưỡng ẩm cung cấp nước từ bên ngoài, đồng thời khóa ẩm tránh những tình trạng mất nước của da. Hãy luôn nhớ "Quy tắc vàng 30 giây" trong dưỡng da để có làn da luôn mềm mại căng bóng.

Nên chọn kem dưỡng ẩm có thành phần nào cho da mụn?
Khi bạn cũng đang sử dụng sản phẩm khác để điều trị tình trạng mụn của mình thì cần chú ý đến các thành phần nên có của kem dưỡng ẩm như sau:

HA - Axit Hyaluronic thành phần cung cấp nước, khóa ẩm rất là tuyệt vời. HA một vị cứu tinh cho mọi làn da. Nó hoàn toàn không gây ra nhờn bít kín lỗ chân lông, mà cũng còn thấm trên da nhanh và rất lành tính.

Thành phần chống oxy hóa như Vitamin C, Vitamin b5, Niacinamide, ... Chất chống oxy hóa giúp sản sinh collagen tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ làn da đang bị tổn thương giúp giảm thâm, mẩn đỏ, làm đầy những tổn thương dành do mụn...
Chất chống viêm làm dịu da được chiết xuất từ nha đam, ,trà xanh, hoa cúc ... Chúng đều là thành phần lành tính, vừa có những tác dụng giúp làm dịu các mụn sưng, se nhân mụn cũng rất là nhanh và giúp chống viêm hiệu quả.

Kẽm oxit: Đối với những kem dưỡng ẩm dành cho da mụn thì thành phần kẽm oxit sẽ tạo một lớp màng bảo vệ trên da, có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, làm dịu da đồng thời giúp da săn chắc, tránh khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Thành phần chống nắng: Rất quan trọng với làn da. Nếu  như sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày bạn cần chọn sản phẩm chứa thành phần chống nắng. Tuy nhiên, các chỉ số SPF 30 không cần quá cao sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn tốt hơn rất nhiều trước ánh nắng mặt trời.
← Bài trước Bài sau →