Mụn: lý do xuất hiện triệu chứng trên da

Mụn: lý do xuất hiện triệu chứng trên da

 

Khi đến tuổi thiếu niên, hơn 40% thanh thiếu niên bị mụn trứng cá hoặc sẹo mụn. Thật vậy, gần 85% số người bị mụn trứng cá trên mặt, ngực hoặc lưng vào một thời điểm nào đó trong đời. Đây là chứng rối loạn da phổ biến nhất ở Mỹ, ảnh hưởng đến 40 đến 50 triệu người Mỹ.
 

Sức lan tỏa của nó là không thể bàn cãi, nhiều người đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để chữa khỏi mụn và sẹo mụn cho mình. Các sản phẩm như miếng dán trị mụn , chăm sóc da nhãn hiệu riêng và các sản phẩm dành cho da tự nhiên đều được cho là có tác dụng làm giảm các triệu chứng của mụn và tùy thuộc vào loại da và cấu trúc da cá nhân, nhiều sản phẩm trong số đó có tác dụng. Vì vậy, câu hỏi thực sự là: tại sao mọi người lại bị mụn ngay từ đầu?

Nguyên nhân mụn trứng cá

Bã nhờn

Mụn có thể do bã nhờn, một loại dầu bôi trơn tóc và da của bạn. Hầu hết thời gian, tuyến bã nhờn (hoặc tuyến dầu) tạo ra lượng bã nhờn vừa đủ, nhưng đôi khi, sản xuất quá nhiều và làm tắc nghẽn lỗ chân lông, cùng với các tế bào da chết. Vi khuẩn bị mắc kẹt trong các lỗ chân lông đó và bắt đầu sưng tấy và đỏ, cho thấy sự bắt đầu của mụn trứng cá.

Mụn: lý do xuất hiện triệu chứng trên da

Cơ thể của bạn

Mụn cũng có thể do nhiều nguyên nhân. Đối với thanh thiếu niên và người lớn, nhiều khi sự thay đổi nội tiết tố khiến các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn. Những thay đổi trong cuộc sống như mãn kinh, hoặc ngừng thuốc tránh thai có thể làm bùng phát bệnh. Đôi khi, các loại thuốc, bao gồm lithium, thuốc chống co giật và corticosteroid có thể gây ra mụn trứng cá.

Mụn: lý do xuất hiện triệu chứng trên da

Mụn: lý do xuất hiện triệu chứng trên da

 

Androgen

Nhiều nhà khoa học cho rằng nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn trứng cá là do sự gia tăng nồng độ androgen. Androgen là một loại hormone đặc biệt phổ biến ở thanh thiếu niên. Mức độ tăng cao này làm cho các tuyến dầu bên dưới da của bạn phát triển, do đó tạo ra nhiều dầu hơn. Vì chúng ta biết rằng bã nhờn quá nhiều có thể phá vỡ thành tế bào bên trong lỗ chân lông của bạn, vi khuẩn có nhiều khả năng phát triển hơn.

 

Di truyền học

Một số nghiên cứu đã chỉ ra bằng chứng rằng mụn trứng cá có thể là do di truyền, ít nhất là một phần. Rõ ràng là mỹ phẩm nhờn - và các sản phẩm khác chạm vào mặt - có thể gây bùng phát.

Mụn: lý do xuất hiện triệu chứng trên da

Mụn: lý do xuất hiện triệu chứng trên da

 

Bất chấp nguyên nhân, các nhà khoa học mỹ phẩm và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc da đã phát hiện ra nhiều sản phẩm rất hiệu quả, như miếng dán mụn và sửa rửa mặt, để chống lại mụn trứng cá.

Mua hàng tại  

  cosmedicalusa      dược mỹ phẩm mỹ chat cosmedical usa

HOẶC LIÊN HỆ HOTLINE; 0903 656 240 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Địa chỉ: Lầu 11, số 538 Cách Mạng Tháng 8, P.11, Quận 3, TP.HCM, VN

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →