Mụn ẩn: nguyên nhân và những giải pháp

Mụn ẩn: nguyên nhân và những giải pháp

Dẫn đến Diễn đàn phẫu thuật thẩm mỹ năm nay ở Las Vegas, tôi muốn đưa ra một vài hạt ngọc trai về thẩm mỹ trong vài tuần tới.

Mụn trứng cá đã trở thành một thách thức đối với ngày càng nhiều bệnh nhân trưởng thành trong quá trình hành nghề của tôi. Nếu bạn đang gặp phải trường hợp tương tự, tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho cả bạn và bệnh nhân của bạn.

Hãy xem sự phân bố của các tổn thương do mụn trứng cá. Liệu vùng chữ T có tương đối ít về nơi tập trung các tuyến bã nhờn không? Và thay vào đó, các tổn thương phân bố dọc theo ngoại vi của khuôn mặt, bao gồm hoặc thậm chí chủ yếu ở cằm?

Trong thực tế của tôi, tôi thấy phân bố này cho đến nay là biểu hiện mụn trứng cá ở người lớn phổ biến nhất. Nhiều khi bệnh nhân, thường là nữ, có tiền sử bị mụn lâu năm và thường rất khó khỏi hoặc hết thuốc kháng sinh nếu bạn đã kê đơn. 

Nhưng tôi không coi những bệnh nhân này là những bệnh nhân mụn trứng cá thực sự. Thay vào đó, hầu hết đều có tình trạng mà tôi gọi là ' phản ứng dạng mụn trứng cá với các sản phẩm dành cho tóc .' Và đây là một cách tiếp cận đã giúp tôi trong hàng trăm trường hợp như vậy. 

  1. Yêu cầu bệnh nhân đổi sang loại dầu gội đầu trong suốt
    Một loại dầu gội yêu thích của tôi là T Sal. Tôi muốn giải thích với bệnh nhân rằng các sản phẩm làm tóc để lại một lớp màng trên tóc sau khi chúng ta xả sạch. Với thực tế này, bộ phim cũng có thể chứa đầy thành phần làm sạch da, như Salicylic Acid. Nếu họ có một nhãn hiệu dầu gội trong suốt yêu thích khác cho tóc của mình, họ có thể chuyển sang nhãn hiệu đó. Ngay cả Pantene, thương hiệu dầu gội đầu bán chạy nhất hiện nay cũng sản xuất dầu gội đầu. 

  2. Hạn chế sử dụng
    dầu xả Thay vào đó, hãy yêu cầu bệnh nhân mua Infusium 23 Leave In Treatment. Hướng dẫn họ trộn một nửa hỗn hợp với dầu xả trong lòng bàn tay, trước khi thoa lên tóc, để làm loãng lượng dầu dưỡng đã thoa. 

  3. Gội đầu ít thường xuyên
    Mỗi khi chúng ta gội đầu, tóc trở nên khô hơn và điều này khiến cho các sản phẩm tóc còn sót lại trên tóc ngày càng nhiều. Giải pháp tốt nhất là gội đầu mỗi ngày thứ ba hoặc thứ tư. Tôi muốn yêu cầu những người tập thể dục nhiều thử dùng dầu gội khô như một cách thay thế để làm sạch tóc sau khi tập thể dục hoặc chạy dài.

  4. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt trị mụn sau khi rửa sạch các sản phẩm chăm sóc tóc
    Chất cặn bã vẫn còn trên da sau khi rửa sạch các sản phẩm chăm sóc tóc. Yêu cầu bệnh nhân làm sạch da sau khi gội đầu để giúp loại bỏ cặn sản phẩm trên tóc. 

← Bài trước Bài sau →