MÙA ĐÔNG BÔI KEM DƯỠNG ẨM NHIỀU LIỆU CÓ TỐT?

MÙA ĐÔNG BÔI KEM DƯỠNG ẨM NHIỀU LIỆU CÓ TỐT?

1. Tại sao cần dùng kem dưỡng ẩm vào mùa đông?


Làn da đóng vai trò điều hòa thân nhiệt, bảo vệ cho cơ thể khỏi những tác động bên ngoài môi trường, giữ cho độ ẩm cho da. Nhưng khi vào mùa đông, khi mà  thời tiết giảm mạnh, thì  làn da có nhiều thay đổi tiêu cực:

Da bị khô là hiện tượng suy giảm lipid quan trọng trong cấu trúc da có chức năng giữ ẩm. Tình trạng mất nước qua một lớp thượng bì của da xuất hiện.


Thời tiết càng lạnh, con người càng không có cảm giác khát nước. Nhưng lại sử dụng điều hoà, máy sưởi… càng khiến cho  cơ thể dễ bị mất nước, da khô hơn.


Tắm gội thường xuyên bằng nước nóng hay  mùa đông khiến da khô hơn.
Khi da khô bong tróc không được chăm sóc và điều trị kịp thời sẽ khiến tình trạng của da trở nên nghiêm trọng và tác động xấu đến cấu trúc da, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ.

 Việc mà bạn dưỡng ẩm da hiểu nôm na như tưới nước cho cây không bị khô héo. Đây được xem là một trong những giải pháp cốt yếu trong bất cứ quy trình dưỡng da làm đẹp nào, nhất là vào mùa đông. 

Bổ sung những chất dưỡng ẩm và khoáng chất sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp làn da chống lại được những tác nhân bên trong và bên ngoài khi đông đến. Da được dưỡng ẩm đầy đủ không còn hiện tượng bong tróc, khó chịu, tăng độ đàn hồi và săn chắc, các nếp nhăn ít xuất hiện.


2. Liều lượng thoa kem dưỡng ẩm vào mùa đông


Thoa kem dưỡng ẩm mùa đông bao nhiêu mới là đủ? Nếu như bạn thoa kem dưỡng ẩm quá nhiều, làn da của bạn cũng  sẽ không thể thẩm thấu hết được. 

Lượng kem dưỡng dư thừa cũng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây mụn. 

Nhất là với các cô nàng luôn  chăm sóc da kỹ càng, còn dùng thêm nhiều những  sản phẩm dưỡng da khác nữa. 

Da bị dư thừa với dưỡng chất hây bí tắc lỗ chân lông, dễ gặp phải những kích ứng. Nhưng nếu thoa quá ít kem dưỡng ẩm thì làn da cũng không đủ dưỡng chất hấp thụ.

Các chuyên gia Da liễu khuyên rằng làn da cẫn khoảng ¼ muỗng cà phê cho mỗi lần thoa. Nhưng với thời tiết khô mùa đông, bạn có thể thoa 1/3 muỗng cà phê mỗi lần dùng. Nhưng lưu ý, định lượng này còn phụ thuộc vào sản phẩm cũng như tình trạng làn da của bạn. Cụ thể:

Kem dưỡng ẩm dạng gel đặc: chỉ cần khoảng 1/5 muỗng cà phê để hạn chế bí tắc lỗ chân lông.


Kem dưỡng ẩm dạng sữa, dạng kem lỏng: cần 1/4 muỗng cà phê.
Da khô: Tăng liều lượng kem dưỡng ẩm đến khi thấy da mềm sau khi thoa kem.


3. Thời điểm thoa kem dưỡng ẩm mùa đông tốt nhất


Thoa kem dưỡng ẩm ngay khi da còn ẩm


Thời gian thực hiện hai công đoạn làm sạch và dưỡng da quá xa nhau như vậy là hoàn toàn sai. Sau khi da được làm sạch, bạn cũng đừng nghĩ da ướt nên sẽ không bị khô. 

Càng những lúc như vậy da lại càng rất dễ bị mất độ ẩm cần thiết. Mấu chốt rất quan trọng cho bước chăm sóc da của bạn chính là dưỡng ẩm ngay sau khi làm sạch, tức là ngay khi mà da bạn  đang còn ẩm thì nên áp dụng kem dưỡng luôn.

Kem dưỡng ẩm phải được thoa khi da mặt của bạn vẫn còn đang ẩm; tức là khi vừa rửa mặt xong, đừng vội lau khô bởi làn da của bạn mà hãy thoa kem dưỡng ẩm càng sớm càng tốt. 

Điều này cũng sẽ giúp khóa ẩm, ngăn làn da của bạn không bị mất nước và phát huy tối ưu khả năng bảo vệ, chăm sóc da của các lọai kem dưỡng ẩm.

Thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng và vào buổi tối
Các chuyên gia Da liễu khuyên rằng, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần/ ngày:

Sáng sớm sau khi ngủ dậy
Tối trước khi đi ngủ.
Ban ngày, làn da chịu tác động nhiều từ môi trường: ánh nắng, nhiệt độ cao, mồ hôi,… khiến làn da mất nước. Các nàng da khô thường da bị bong tróc, dễ sạm đen và còn nhăn nheo. Còn da dầu thì tăng cường tiết bã nhờn khiến da bóng nhẫy khó chịu. Lúc này, kem dưỡng ẩm đóng vai trò giúp giữ ẩm và bảo vệ làn da. Ban đêm là thời gian những thành phần dưỡng chất được da hấp thụ nhiều nhất. Khi dưỡng ẩm ban đêm thì bạn không còn lo ngại làn da bị dính bụi bẩn, mồ hôi, nắng nữa.

kem dưỡng ẩm Vita-C 20

  • Công thức Vitamin C với thành phần acid L-ascorbic bền vững chống oxy hóa giúp da hàng ngày chống lại sự ô nhiễm môi trường, giúp giảm dấu hiệu tuổi tác.
  • Sử dụng hàng ngày giúp da mềm mại, khỏe mạnh và trắng sáng.
← Bài trước Bài sau →