Các Tiêu Chí Lựa Chọn Kem Trị Mụn Hiệu Quả Và An Toàn Cho Da

Các Tiêu Chí Lựa Chọn Kem Trị Mụn Hiệu Quả Và An Toàn Cho Da

Các Tiêu Chí Lựa Chọn Kem Trị Mụn Hiệu Quả Và An Toàn Cho Da
Mụn là vấn đề da mà nhiều người đang gặp phải, việc điều trị và  lựa chọn những sản phẩm trị mụn an toàn, hiệu quả đang vô cùng được  quan tâm. 

 

Trước rất nhiều những  sản phẩm trị mụn được sản xuất ồ ạt trên thị trường hiện nay, những tiêu chí nào để có thể giúp bạn lựa chọn kem trị mụn an toàn và hiệu quả? Hãy cùng COSMEDICAL TECHNOLOGIES tìm hiểu nhé.

Xác định tình trạng da mụn
Đầu tiên để mà bạn lựa chọn những sản phẩm kem trị mụn phù hợp, bạn nên xác định tình trạng mụn của làn da.

Mụn nhẹ
Là những nốt mụn nhỏ như mụn cám, mụn đầu đen, mụn ẩn không đỏ hoặc không sưng tấy. Những loại mụn này tuy không gây ra những nguy hiểm  gì cho da nhưng làm mất thẩm mỹ cho gương mặt và về lâu dài khiến da dễ bị lão hóa. 

 

Mụn ở cấp độ nhẹ thì dễ xử lý hơn, chỉ cần bạn chăm sóc, sau đó làm sạch da kỹ, tẩy da chết và dùng những  loại kem trị mụn giúp hỗ trợ đẩy nhân mụn và kiềm dầu trên da.


Gồm các nốt mụn mủ, mụn trứng cá có kèm sưng đỏ trên da. Tình trạng mụn này cũng  khá nguy hiểm và khả năng viêm nhiễm và sẹo mụn nếu không xử lý kịp thời. 

 

Cấp độ này bạn cần phải làm sạch vùng nhân mụn ở các bệnh viện da liễu hoặc các spa kèm theo sử dụng sản phẩm trị mụn và trị thâm mụn để hạn chế thâm sẹo sau mụn.


Mụn nặng
Mụn bọc, mụn trứng cá nặng, sung viêm tấy đỏ trên da… là những tình trạng da mụn ở cấp độ nặng. Ở cấp độ này da bạn cực kì rất nhạy cảm và không thể tự ý sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. 

Cách tốt nhất là bạn  cũng nên đến bệnh viện da liễu và điều trị theo kê toa của bác sĩ .


Tiêu chí lựa chọn kem trị mụn an toàn
Muốn lựa chọn đúng loại kem trị mụn có thể mang đến kết quả tốt và đảm bảo an toàn cho da, bạn nên tuân theo các tiêu chí sau:

Thương hiệu uy tín
Đây là tiêu chí hàng đầu để chuẩn bị lựa chọn bất kỳ sản phẩm đặc trị hay dưỡng da nào. 

Hiện nay cũng có rất nhiều hãng mỹ phẩm cho ra mắt sản phẩm kem trị mụn trên thị trường, thế nhưng bạn cũng cần lưu ý chọn sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, đầy đủ tem nhãn và hãy  kiểm định độ an toàn từ bộ y tế…


Thành phần trong kem trị mụn
Việc check kỹ bảng thành phần là yếu tố quyết định xem sản phẩm trị mụn đó có đủ công dụng cải thiện tình trạng mụn và an toàn cho da hay không. 

Tùy vào tình trạng mụn khác nhau mà cũng cần đến các hoạt chất trị mụn ở các mức độ phần trăm khác nhau, nhưng nhìn chung các sản phẩm trị mụn trên thị trường


Thành phần thiên nhiên:
Ngoài các hoạt chất hóa học, nên chọn kem trị mụn có bổ sung thêm các thành phần thiên nhiên hỗ trợ điều trị mụn và làm diệu da như: tràm trà, trà xanh, chiết xuất diếp cá, cúc la mã, chiết xuất vỏ cây liễu trắng …

← Bài trước Bài sau →