Mẹo lựa chọn kem dưỡng ẩm dành cho da hỗn hợp luôn tràn đầy sức sống

Mẹo lựa chọn kem dưỡng ẩm dành cho da hỗn hợp luôn tràn đầy sức sống

Mẹo lựa chọn kem dưỡng ẩm dành cho da hỗn hợp luôn tràn đầy sức sống
Dưỡng ẩm là bước cần thiết trong quy trình chăm sóc da. Không giống như làn  da thường, da khô hay là làn da dầu, da hỗn hợp cũng rất khó để có thể lựa chọn được kem dưỡng ẩm phù hợp. Vậy thì làm thế nào để có thể lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống?
 

Định nghĩa da hỗn hợp:
1. Da hỗn hợp là gì? Tác dụng của kem dưỡng ẩm đối với da hỗn hợp
Da hỗn hợp là loại da kết hợp giữa da thường da dầu và da khô. Loại da vô cùng phức tạp bởi thường nhờn ở  những vùng vùng chữ T (trán, mũi, cằm) và như bình thường hoặc là bị khô ở những vùng da còn lại. Chính vì thế, da hỗn hợp cũng rất  là dễ gặp các vấn đề ở khu vực vùng chữ T như lỗ chân lông to, xuất hiện các loại mụn đầu đen và bị bóng nhờn.

 

 


Da hỗn hợp được chia thành 2 loại: Da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô. Trong đó:
   - Da hỗn hợp thiên dầu: Phần lớn da mặt sẽ tiết nhiều dầu nhưng chủ yếu vẫn tập trung ở trán,cằm, mũi. Phần da còn lại bình thường hoặc khô.
   - Da hỗn hợp thiên khô: Mặc dù vẫn có thể bị bóng nhờn ở vùng chữ T nhưng phạm vi của tình trạng này nhỏ hơn so với da hỗn hợp thiên dầu. Riêng đối với những khu vực còn lại cũng sẽ bị khô, đặc biệt là những vùng má và xương quai hàm.


Đối với cả da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô, kem dưỡng ẩm đều cũng có những tác dụng bổ sung nước nhanh chóng. Điều này cũng không chỉ giúp cho những phần da khô tránh được tình trạng bong tróc mà còn giúp phần da dầu điều tiết lại lượng dầu tiết ra. Đồng thời, việc sử dụng đúng những sản phẩm còn giúp làn da thêm phần khỏe mạnh, từ đó mang lại vẻ tươi trẻ, căng mọng cho làn da. 


Chọn kem dưỡng ẩm cho làn da hỗn hợp:
Chọn đúng sản phẩm cho loại da của mình

Sau khi xác định bản thân thuộc da hỗn hợp thiên dầu hay thiên khô, bạn phải cần đọc thật là kỹ các  nhãn sản phẩm để chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Hầu hết cùng với các sản phẩm dưỡng ẩm hiện nay đều ghi chú loại da thích hợp để sử dụng, từ da dầu, da khô hay là  da nhạy cảm… hoặc sản phẩm dùng cho mọi loại da.

Tránh sản phẩm có chất tạo màu, hương liệu hoặc chứa nhiều axit
Đây đều là những thành phần có khả năng gây kích ứng, gây tổn hại dành cho da nếu sử dụng lâu dài. Vì thế trước khi mà bạn chọn mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ thành phần và tác dụng phụ (nếu có) của sản phẩm. 


Ưu tiên sản phẩm có khả năng chống nắng
Hãy chọn kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp có tác dụng kép, vừa cấp ẩm dành cho da, vừa bảo vệ làn da khỏi những tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời. Tốt nhất, bạn cũng nên chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng (SPF) từ 15 trở lên.
 

← Bài trước Bài sau →