Mang thai có nên dùng kem dưỡng da

Mang thai có nên dùng kem dưỡng da

Kem dưỡng da có thể là một sản phẩm rất hữu ích cho phụ nữ mang thai, và đó là lý do tại sao nó được khuyến khích sử dụng. Kem dưỡng da làm mềm da, có thể bị khô do kích thích tố thai kỳ. Nó cũng cung cấp một số bảo vệ tự nhiên khỏi ánh nắng mặt trời.

Mặt khác, kem dưỡng da không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai vì có thể có nguy cơ nhiễm trùng nếu người đó bị bệnh như MRSA hoặc nhiễm trùng tụ cầu.

 

Phụ nữ mang thai chỉ nên sử dụng kem dưỡng da nếu họ có làn da khô. Tránh thoa kem dưỡng da lên những vùng sẽ bị quần áo che phủ.

Đại học Sản khoa Hoa Kỳ tuyên bố rằng nên tránh sử dụng kem dưỡng da trong ba tháng đầu của thai kỳ. Điều này là do một số hóa chất trong kem dưỡng da có thể đi qua nhau thai và ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé. Sau tam cá nguyệt đầu tiên, bạn có thể sử dụng kem hoặc gel trong khi mang thai vì những sản phẩm này ít có cơ hội đi qua nhau thai hơn.

Phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng kem dưỡng da nếu họ muốn tránh gây hại cho sự phát triển của thai nhi.

 

 

Một số phụ nữ mang thai nhận thấy rằng họ có một làn da khô hơn do sự thay đổi nội tiết tố. Điều này đặc biệt đúng đối với những người đang bị ốm nghén hoặc nôn mửa từ giai đoạn đầu mang thai. Để chống lại các triệu chứng này, phụ nữ nên biết liệu kem dưỡng da của họ có chứa dầu hay không vì một số người đã phát triển nhạy cảm với một số loại dầu trong thời kỳ mang thai.

Biết được loại kem dưỡng da để sử dụng khi mang thai có thể khó khăn. Có rất nhiều lựa chọn và dường như tất cả họ đều có những ý kiến khác nhau. Nhưng nó không chỉ là về những gì bạn bôi lên da, mà còn về những gì bạn đưa vào cơ thể, và điều đó có nhiều ảnh hưởng đến em bé hơn chúng ta nghĩ.

Một số người tin rằng việc sử dụng kem dưỡng da sẽ chỉ gây hại nhiều hơn có lợi, trong khi những người khác lại thề rằng sử dụng kem dưỡng da khi mang thai. 

Một trong những điều quan trọng nhất cần quan tâm là thành phần bên trong kem dưỡng da. 

Có hai loại kem dưỡng cơ bản: dầu khoáng hoặc dầu từ dầu mỏ dành cho da khô và dầu tự nhiên như dầu dừa hoặc dầu ô liu dành cho da khô, dễ nổi mụn hoặc da dễ nổi mụn.

← Bài trước Bài sau →