Mang bầu có dùng kem chống nắng được không

Mang bầu có dùng kem chống nắng được không

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà phụ nữ mang thai tự hỏi là liệu sử dụng kem chống nắng khi mang thai có an toàn hay không.

Khi nói đến việc sử dụng kem chống nắng, có một số điều bạn cần biết về độ an toàn của nó. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể khuyên không nên điều trị đối với một số người, nhưng cơ thể bạn là một trường hợp cá nhân. Khi bạn mang thai, làn da của em bé có thể nhạy cảm hơn bình thường. Điều này là do các hormone như estrogen và progesterone có thể ảnh hưởng đến cách phản ứng của da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc một số hóa chất trong kem chống nắng hoặc sản phẩm chăm sóc da.

Mang thai là khoảng thời gian mà người phụ nữ muốn chăm sóc bản thân tốt nhất có thể. Một cách tốt để làm điều đó, trong trường hợp này, là sử dụng kem chống nắng.

Phụ nữ mang thai cần lưu ý rằng có nhiều loại kem chống nắng khác nhau trên thị trường để họ lựa chọn. Kem chống nắng có thể được sử dụng trong suốt thai kỳ và bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB.

Mặc dù có vẻ như có nhiều lợi ích từ việc sử dụng kem chống nắng, nhưng cũng có những nguy cơ tiềm ẩn từ bức xạ tia cực tím. Khi xem xét các yếu tố nguy cơ, có vẻ như phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng kem chống nắng trong thai kỳ sẽ tốt hơn.

Kem chống nắng là một loại thuốc mỡ bôi ngoài da có tác dụng hấp thụ bức xạ tia cực tím từ mặt trời và phản xạ hoặc cản trở sự truyền tới da hoặc mắt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về việc bạn có thể sử dụng kem chống nắng khi đang mang thai hay không.

Nhìn chung, các chuyên gia đồng ý rằng một số loại kem chống nắng an toàn để sử dụng trong thai kỳ. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng phụ nữ mang thai nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào khi đang mong muốn có con.

Viện Da liễu Hoa Kỳ khuyến cáo thoa kem chống nắng phổ rộng thường xuyên trên tất cả các vùng da tiếp xúc với ánh nắng khi ở ngoài trời quanh năm và khuyên không nên sử dụng kem chống nắng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi [1]. Lời khuyên tương tự cũng áp dụng cho các mẹ bầu [

Phụ nữ mang thai được khuyến cáo sử dụng kem chống nắng ít nhất là SPF 15. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thoa kem chống nắng một cách tự do và thường xuyên, vì làn da trở nên nhạy cảm hơn trong thời kỳ mang thai.

Nghiên cứu hỗn hợp về việc sử dụng kem chống nắng khi mang thai có an toàn hay không. Không có nghiên cứu nào cho thấy có bất kỳ tác dụng phụ nào đối với em bé. Nhưng có một số nghiên cứu cho thấy rằng có thể có một số rủi ro liên quan đến việc sử dụng kem chống nắng khi mang thai.


 

← Bài trước Bài sau →