Lựa chọn sữa rửa mặt tốt và phù hợp là khởi đầu cho làn da khỏe đẹp

Lựa chọn sữa rửa mặt tốt và phù hợp là khởi đầu cho làn da khỏe đẹp

Lựa chọn sữa rửa mặt tốt và phù hợp là khởi đầu cho làn da khỏe đẹp
Sữa rửa mặt là món không thể thiếu trong bộ chăm sóc da, bỏ qua các bước làm sạch da là đồng nghĩa với việc tước bỏ cơ hội sở hữu làn da sáng khỏe và mịn màng. Việc hiểu được làn  da đang cần gì là một việc cực kỳ quan trọng bởi mỗi người có cấu trúc da khác nhau nên cách chọn sữa rửa mặt cũng khác nhau.


Lựa chọn các loại sữa rửa mặt tốt phù hợp với từng loại da
Bạn cho rằng sữa rửa mặt cũng chỉ cần đảm bảo công dụng làm sạch thì đã đủ? Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ trở nên xinh đẹp, rạng rỡ hơn khi khoác lên mình những bộ quần áo vừa vặn, phù hợp nhất thì làn da cũng vậy.

Mỗi loại da có những đặc tính riêng biệt, chính vì thế việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc, làm sạch cũng khác nhau.


Sữa rửa mặt rất tốt và phù hợp với làn da thường
Đây là loại da lành tính nhất trong các loại da vì không gặp vấn đề da đổ dầu hay da quá khô ráp.

√ Đối với những cô gái hoặc các chàng trai sở hữu làn da thường thì chỉ cần chọn loại sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch da nhẹ nhàng khỏi bụi bẩn và có độ pH ổn định từ 5,5-6,5 cùng độ ẩm dịu nhẹ cho da.

√ Bạn cũng có thể lựa chọn bất kỳ loại nào như sữa rửa mặt dạng kem, tạo bọt hay gel đều phù hợp.


Sữa rửa mặt tốt và phù hợp với da khô
Làn da khô thường mang lại cảm giác khó chịu, căng tức, đôi khi bong tróc vảy đỏ. Vì vậy khi lựa chọn nhầm chai sữa rửa mặt, da khô cũng sẽ rất là dễ tổn thương hơn các loại da khác.


√ Việc Lựa chọn cho mình thật là phù hợp nhất cho tình trạng da khô là các loại sữa rửa mặt dạng kem chứa các thành phần cấp ẩm, cấp nước, mang tính dịu nhẹ như: chiết xuất tinh dầu, ô liu hay lô hội để làn da của bạn vẫn được làm sạch nhưng vẫn không mất đi độ ẩm tự nhiên.
Sữa rửa mặt tốt và phù hợp với da dầu/nhờn


Da nhờn là loại da khiến nhiều người phải sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch lớp dầu bóng loáng thường trực trên khuôn mặt, chính vì thế công thức chọn các loại  sữa rửa mặt phù hợp cho da nhờn cần lưu ý:

√ Không chọn dạng sữa rửa mặt xà bông cục cho da nhờn, vì nó sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da, khiến da trở nên khô ráp và cũng dễ nổi mụn hơn.

√ Thành phần có chứa đất sét là gợi ý tốt để có thể hút bớt nhờn và loại bỏ được bụi bẩn tốt nhất cho da nhờn.

√ Nên chọn công thức dạng bọt (foam cleanser) hoặc gel kết hợp cùng động tác massage dịu nhẹ sẽ loại bỏ được dầu nhờn dư thừa và làm sạch da an toàn nhất.
 

← Bài trước Bài sau →