kem dưỡng ẩm cho da khô vào mùa hè

kem dưỡng ẩm cho da khô vào mùa hè

 


Kem dưỡng ẩm dành cho làn da khô vào mùa hè có tác dụng gì?
Da khô là tình trạng làn da bị thiếu nước, dễ bị bong tróc và có một tính đàn hồi kém. Vì thế, làn da khô thông thường có nguy cơ dễ lão hóa nhanh hơn là các loại da khác


Để giúp cải thiện tình trạng này, bạn cũng cần có một chế độ giúp chăm sóc da đặc biệt. Trong đó, kem dưỡng cũng chính là một cách đơn giản nhất để cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da, đặc trị các vấn đề như lão hóa, khô sạm… 


Cấp ẩm cho làn da


Cơ chế hoạt động của chất dưỡng ẩm không chỉ cấp ẩm mà còn tạo ra một lớp màng bảo vệ, ngăn ngừa sự thoát nước từ bên trong của làn da đồng thời chống quá trình xâm nhập các tác nhân có hại từ bên ngoài. Hơn nữa, kem dưỡng ẩm cho da khô vào mùa hè còn cung cấp thêm nhiều dưỡng chất để nuôi dưỡng tế bào da luôn khỏe mạnh và hồng hào.
Làm chậm quá trình lão hóa


Da khô nếu không được cấp ẩm sẽ khiến cho hàng rào bảo vệ da bị hư tổn, nhất là đối với  những vùng da mỏng như là mắt, cổ, khóe miệng, … hình thành nên những nếp nhăn và xỉn màu. Do đó, làn da khi mà bạn được cấp đủ ẩm sẽ đảm bảo sản sinh ra nhiều tế bào mới, giúp cho làn da sáng mịn từ bên trong.


Bảo vệ da trước các tác nhân có hại từ bên ngoài


Các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài như bụi bẩn, tia UV, vi khuẩn… cũng chính là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra nhiều vấn đề trên da. Sử dụng một kem dưỡng ẩm cho da khô sẽ làm tăng màng ẩm tự nhiên ở trên da giúp da chống lại sự tấn công và xâm nhập của tác nhân từ bên ngoài.


Các tiêu chí bạn cũng cần lưu ý để có thể chọn lựa loại dưỡng ẩm cho da khô 
Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da khô vào mùa hè, bạn cũng nên chú ý đến một số tiêu chí sau đây:


Thành phần kem dưỡng


Những thành phần có trong kem dưỡng thường quyết định khả năng dưỡng ẩm của loại kem đó. Đối với một làn da khô, thành phần của kem dưỡng ẩm cần phải có đó là glycerin, axit hyaluronic.


Đây là những hợp chất cung cấp lượng độ ẩm lớn cho làn da mà không gây bết dính hay nhờn rít. Ngoài ra, làn da khô cũng nên ưu tiên dành cho các loại kem có độ ẩm dày, có thành phần chứa dầu, bơ hoặc axit béo.
Lựa chọn thương hiệu uy tín

Để chắc chắn về độ uy tín và chất lượng sản phẩm, bạn cũng nên lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm đến từ thương hiệu lớn,cũng được nhiều người biết đến. Bởi chính các sản phẩm này đều đã qua kiểm định khắt khe về chất lượng và độ an toàn. Do đó bạn hoàn toàn cũng có thể an tâm sử dụng. Đặc biệt tránh xa với những sản phẩm trôi nổi và không rõ nguồn gốc rõ ràng.


Trước khi chọn mua, bạn hãy tham khảo các ý kiến, đánh giá phản hồi từ những người đã sử dụng để có cái nhìn tổng quan về sản phẩm, từ đó dễ dàng chọn mua hơn.

← Bài trước Bài sau →