KHOA HỌC & ĐIỀU TRỊ VẾT THÂM TRÊN DA

KHOA HỌC & ĐIỀU TRỊ VẾT THÂM TRÊN DA

 

Tháng 7 là Tháng Nhận thức về Mụn trứng cá và chúng tôi muốn tìm hiểu sâu hơn để giúp bạn điều trị cho bệnh nhân khi nắng nóng mùa hè tăng lên. Mặc dù mụn phổ biến nhất ở thanh thiếu niên, nhưng hơn 40% người lớn trên 25 tuổi phải vật lộn với nó ở các mức độ khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn một số nguyên nhân và phương pháp điều trị tiềm năng cho mụn trứng cá.

 

NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN TRỨNG CÁ

Khắp cơ thể, da chứa hàng triệu tuyến bã nhờn tạo ra bã nhờn, loại dầu tự nhiên phổ biến nhất của da. Các tuyến bã nhờn được kết nối với các nang lông dưới bề mặt da và khi mọi thứ hoạt động bình thường, bã nhờn sẽ di chuyển xuống nang lông và được loại bỏ qua lỗ chân lông. Mụn trứng cá có xu hướng xảy ra khi các tuyến bã nhờn tiết ra quá nhiều bã nhờn và không thể thoát ra ngoài đúng cách qua lỗ chân lông.

 

Sản xuất bã nhờn xảy ra vì một vài lý do. Nói chung, bã nhờn giúp da giữ nước và mềm mại, vì vậy những bệnh nhân có làn da khô thường dễ bị tiết nhiều dầu và nổi mụn. Sản xuất dầu cũng được thúc đẩy bởi hormone - một phần lý do tại sao mụn trứng cá phổ biến hơn ở thanh thiếu niên - và căng thẳng. Chế độ ăn uống đóng một vai trò bổ sung, trong đó đường tinh chế và thực phẩm béo có thể làm tăng dầu trên da.

 

Da dầu trở nên có vấn đề và dẫn đến mụn trứng cá khi chúng làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi quá nhiều bã nhờn hoặc tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông, vi khuẩn sẽ bị mắc kẹt bên trong và bắt đầu sưng lên, gây ra mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn trứng cá.

 

Sản xuất dầu quá mức không phải là lý do duy nhất khiến lỗ chân lông có thể bị tắc. Kích ứng da, chẳng hạn như mẩn đỏ, trứng cá đỏ hoặc cháy nắng, cũng có thể gây viêm khiến lỗ chân lông dễ bị tắc hơn. Một số thành phần trong các sản phẩm làm đẹp phổ biến, từ dầu gội đầu, dầu xả đến trang điểm và thậm chí cả chăm sóc da, cũng có thể gây tắc lỗ chân lông.

 

TRỊ MỤN

Chăm sóc da theo công thức của bác sĩ da liễu cấp y tế là một trong những cách đáng tin cậy nhất để điều trị mụn trứng cá vì hiệu quả cao và tránh các thành phần gây tắc nghẽn lỗ chân lông có vấn đề. Đảm bảo bệnh nhân tuân theo các bước này với các công thức không gây mụn, chẳng hạn như các công thức do CosMedical cung cấp:

 

Làm sạch hai lần mỗi ngày. Các sản phẩm làm sạch loại bỏ các mảnh vụn và dầu thừa trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông. Axit salicylic, như trong Salicylic Face & Body Wash , là thành phần tiêu chuẩn vàng giúp thẩm thấu và làm sạch lỗ chân lông, rất tuyệt vời trong chế độ trị mụn. Đối với một công thức nhẹ nhàng hơn,

 

Sữa rửa mặt Chamomile mang đến sự kết hợp nhẹ nhàng giữa dưỡng ẩm và làm sạch. Bệnh nhân nên rửa sạch da như bước đầu tiên trong chế độ điều trị vào buổi sáng và buổi tối để ngăn ngừa dầu và vi khuẩn tích tụ. Tẩy da chết cũng có thể hữu ích để loại bỏ các tế bào chết, nhưng đảm bảo không gây kích ứng hoặc lột da mụn trong khi nó lành.

 

Nuôi dưỡng và kiểm soát dầu. Da nhờn thường là kết quả của sự thiếu hụt chất dinh dưỡng cho da, được sử dụng để xây dựng và củng cố hàng rào bảo vệ da. Vitamin, đặc biệt là vitamin E và F, rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh, trong khi chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường. Nuôi dưỡng làn da bằng sản phẩm huyết thanh như Vita Soothe bổ sung hàng rào bảo vệ da, giảm sản xuất bã nhờn và giảm sưng tấy. Huyết thanh chống oxy hóa trà xanh là một loại huyết thanh khác chứa các chất dinh dưỡng cho da có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm làm mờ.

 

Giữ ẩm cho da. Sản xuất dầu quá mức có thể xảy ra do khô da và bệnh nhân có thể tránh điều này bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ. Kem dưỡng ẩm không chứa dầu và Kem dưỡng ẩm làm sáng da đều giúp giữ nước cho da đồng thời tránh các thành phần nặng, đặc khiến da mất nhiều thời gian hơn để hấp thụ vào da. Kem dưỡng ẩm không chứa dầu cũng chứa vitamin E trong khi Kem dưỡng ẩm làm sáng da chứa axit salicylic để tiếp tục điều trị mụn trứng cá.

 

Làm dịu và bảo vệ. Kích ứng và viêm da khiến mụn trứng cá khó chữa lành hơn, vì vậy hãy đảm bảo bệnh nhân bị mụn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF không gây mụn như Ultra Replenishing SPF 40 hoặc Radiant Shield SPF 40 của chúng tôi , có chứa các thành phần bổ sung giúp làm dịu, hydrat hóa, bảo vệ và bổ sung dưỡng chất cho da .

Điều trị tại chỗ. Phương pháp điều trị tại chỗ hiệu quả cao có thể là một cách hiệu quả để hạn chế mụn dai dẳng.

 

Một ít Acne Spot Treatment hoặc Overnight Spot Treatment sẽ làm khô và thu nhỏ vùng bị viêm, giúp loại bỏ vi khuẩn bên trong và giảm sưng tấy.

 

Cách sống. Dầu và chất dinh dưỡng cho da không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra mụn trứng cá, vì vậy hãy đặt câu hỏi cho bệnh nhân của bạn để tìm ra gốc rễ của vấn đề. Có lẽ họ bắt đầu với một sản phẩm làm đẹp mới gần đây có chứa thành phần gây mụn, hoặc có thể họ đang bị căng thẳng rất nhiều. Một chế độ ăn uống lành mạnh và vệ sinh thường xuyên cũng rất cần thiết để giảm dầu, đặc biệt là trong những tháng mùa hè nóng bức.

 

Mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất trên thế giới và các sản phẩm trị mụn dành cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Mức độ nghiêm trọng có thể khác nhau, nhưng làm theo các bước trên sẽ giúp tất cả bệnh nhân làm sáng và mịn da.

 

Các sản phẩm trị mụn cũng có thể là những món quà tuyệt vời cho Ngày của Cha khi nó sắp đến gần. Da của nam giới thường dễ bị mụn hơn vì có nhiều dầu hơn và có thể bị kích ứng khi cạo râu, và các ông bố ở mọi lứa tuổi sẽ thích một công thức làm dịu, dưỡng ẩm trông rất tuyệt.

← Bài trước Bài sau →