Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Nhạy Cảm

Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Nhạy Cảm


Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm rất khó để có thể lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Và chị em cũng thuộc một làn da nhạy cảm thường phải suy nghĩ, đắn đo cũng rất nhiều để lựa chọn sản phẩm thực sự phù hợp với bản thân. 

Nguyên nhân khiến da trở nên nhạy cảm
Có rất là nhiều những nguyên nhân khiến cho làn da của bạn trở nên nhạy cảm như: mỹ phẩm làm đẹp, yếu tố cảm xúc, yếu tố môi trường hay việc sử dụng máy sưởi ấm trong những ngày mưa lạnh, rét buốt cũng có thể khiến cho làn da của bạn trở nên nhạy cảm và khô nẻ vì thiếu độ ẩm.

Các nguyên nhân khác cũng dẫn đến những tình trạng nhạy cảm của da bao gồm: tiếp xúc quá nhiều với ô nhiễm không khí, khói bụi, ánh sáng mặt trời, thiếu ngủ, căng thẳng lo âu, thay đổi nội tiết tố, hoặc đơn giản là do lớp rào cản bên ngoài của da bị tổn thương.

Một trong những phương pháp dễ dàng nhất để chống lại làn da nhạy cảm, hoặc là ít nhất là giúp cho bạn kiểm soát nó là sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có thành phần phù hợp. Nó sẽ nhanh chóng làm dịu dành cho làn da của bạn, giúp tăng cường một độ ẩm cũng như tăng cường hàng rào bảo vệ cho da.


Cách xác định da nhạy cảm
Để xác định xem da của bạn có nhạy cảm hay không, bạn cần xem xét mức độ thường xuyên kích ứng của da sau khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thông thường.

Ví dụ như: da của bạn có bị khô nẻ hay là bỏng rát, mẩn ngứa mỗi tháng một lần hay  3 lần mỗi năm không? Nếu điều này nghe có vẻ giống với bạn thì làn da của bạn rất nhạy cảm.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ bị kích ứng 1 hoặc 2 lần trong khoảng thời gian từ 5 – 10 năm thì làn da của bạn vẫn bình thường và bạn thực sự không cần đến các sản phẩm chăm sóc da dành cho da nhạy cảm, đặc biệt là kem dưỡng ẩm.

Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất dành cho da nhạy cảm


Kiểm tra thành phần

Da nhạy cảm cũng rất dễ bị tổn thương, hay là chính vì lẽ đó, một trong những bước quan trọng nhất khi chọn mua kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm là luôn kiểm tra các thành phần có trong kem.

Mỗi làn da nhạy cảm sẽ có một chút khác nhau. Nhưng tựu chung lại, những ai có làn da nhạy cảm nên tránh những loại kem dưỡng ẩm có các thành phần như: Axit glycolic, Sunfat, Axit salicylic, chất tạo mùi, Benzoyl peroxide…

Thay vào đó bạn hãy tìm các thành phần có đặc tính kháng viêm như: hoa cúc, lô hội… Các axit béo như bơ hạt mỡ, axit hyaluronic, các phân tử nước liên kết… cũng rất tốt trong việc cấp ẩm và khóa độ ẩm trên làn da.

Tóm lại, các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên rằng bạn hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm không chứa các thành phần gây hại kể trên mà ưu tiên các thành phần tốt cho da. Đồng thời bạn cũng hãy chọn cho mình một loại có chứa ít hơn 10 thành phần. Bởi lẽ, ít hơn đồng nghĩa với việc nó ít gây nguy cơ hơn cho làn da mỏng manh của bạn.

Kiểm tra nhãn dán

Da trên khuôn mặt của bạn luôn mỏng hơn và nhạy cảm hơn những vùng da khác trên cơ thể. Vì vậy, điều tốt nhất là bạn cũng hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm chỉ dành cho khuôn mặt thay vì dưỡng ẩm toàn thân.

Bên cạnh đó, ngoài việc lựa chọn những sản phẩm kem dưỡng ẩm có nhãn dán “không gây mụn” do chúng không làm tắc lỗ chân lông thì bạn nên chọn sản phẩm có thêm nhãn “không gây dị ứng” để biết rằng sản phẩm đó an toàn cho làn da nhạy cảm.

← Bài trước Bài sau →