Cách chọn kem chống nắng phù hợp

Cách chọn kem chống nắng phù hợp


Kem chống nắng là sản phẩm được sử dụng hàng ngày. Vì vậy, Bạn hãy chọn đúng  những sản phẩm thực sự rất quan trọng nơi sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp cho làn da nói riêng và những sản phẩm làm đẹp nói chung.
Da dầu

Da dầu điều khó chịu nhất chính là lượng dầu tiết ra trên mặt nhiều khiến da lúc nào cũng nhờn rít, khó chịu. Chính vì thế, nên chọn sản phẩm có chất kem thẩm thấu nhanh, có lớp finish lì. Đối với Những loại có dạng sữa hay gel sẽ là lựa chọn phù hợp, trên bao bì những sản phẩm có các cụm từ như: Oil ControlFor Oily Skin,, No Sebum,  Oil Free,...

Da khô

Với da khô, cần tìm sản phẩm chống nắng không chứa cồn và nên chứa thành phần dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, bảng thành phần nên có ceramides, hyaluronic acid, hoặc glycerin,... sẽ giúp cho bạn cân bằng được  độ ẩm, hạn chế những tình trạng bị mất nước, khô da, đem lại làn da luôn ẩm mịn và  căng mướt.

Tuy nhiên, da khô rất dễ bị lão hóa và nhăn sau khi tiếp xúc với nắng dù trong kem chống nắng có chứa thành phần dưỡng da. Vì vậy, với một làn da khô vẫn nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng để đảm bảo độ ẩm mịn cho làn da. 

Da nhạy cảm 

Da nhạy cảm rất dễ kích ứng, vì vậy khi lựa chọn sản phẩm cần nên cẩn thận. Bảng thành phần không chứa cồn hay là  hương liệu và có một chút dưỡng da sẽ là điều mà làn da nhạy cảm cần thiết.

Hoặc có thể chọn những loại 
kem chống nắng vật lý, vì các dòng này thường ít khi chứa thành phần gây kích ứng da, là một gợi ý hay cho làn da nhạy cảm.

Da mụn

Da mụn nên sử dụng những sản phẩm kem chống nắng có thành phần lành tính, dạng gel, khả năng thẩm thấu nhanh, kết cấu nhẹ, không chứa dầu, giúp da nhanh khô thoáng, hạn chế tối đa bít lỗ chân lông.

Ngoài ra, nên tránh xa các loại kem chứa mùi hương, cồn, oxybenzone và PABA (kem chống nắng hóa học). Do vậy, kem chống nắng vật lý (chứa zinc oxide và titanium oxide) là sự lựa chọn phù hợp cho làn da mụn.


3. Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng


Sau khi đã lựa chọn được loại kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB, các bạn cũng cần phải biết cách sử dụng chúng sao cho đúng. Bởi vì nếu không sử dụng đúng cũng sẽ làm giảm hiệu quả và bảo vệ da khỏi tia cực tím. Các bạn cũng phải cần lưu ý các điều sau đây:

Để việc chống nắng đạt hiệu quả tối đa, bạn cần bôi kem chống nắng lên da 20 - 30 phút trước khi đi ra ngoài nắng.


Sau 2 - 3 giờ, bạn cần bôi lại kem chống nắng, để đảm bảo cho bạn một lớp kem đủ khả năng chống lại các tia tử ngoại. Mỗi loại kem lại cũng có thời gian tác dụng khác nhau, cho nên bạn cũng cần đọc kỹ thông tin của sản phẩm bạn đang sử dụng.


Có không ít người nghĩ là chỉ cần bôi kem chống nắng trong những ngày nắng nóng mà không cần sử dụng khi trời mát mẻ, nắng dịu hoặc cũng có nhiều mây. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai. Bởi trên thực tế, bạn cũng chỉ cần có ánh mặt trời là có tia UVA và UVB có thể làm hại da. Do đó, cần bảo vệ da bất cứ khi nào ra ngoài trời có nắng.


Tuy kem chống nắng tốt như vậy, nhưng đối với phụ nữ có thai và đang cho con bú cần phải thận trọng khi sử dụng, nên đọc kỹ các khuyến cáo của từng loại kem.


Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng, khi bạn ra ngoài vào giờ nắng nóng cao điểm, các bạn nên kết hợp hãy sử dụng thêm các biện pháp chống nắng khác như:

Đội mũ rộng vành cũng có thể che phủ được khuôn mặt.
Hoặc sử dụng ô khi đi bộ.
Đeo khẩu trang.
Mặc áo dài tay.
Đeo kính râm để bảo vệ mắt


Hy vọng, sau khi đọc xong bài viết này của chúng tôi, các bạn đã biết cách lựa chọn kem chống nắng chống tia UVA và UVB phù hợp cho mình. Bên cạnh đó các bạn cũng cần phải chú ý cách sử dụng kem sao cho đúng để đạt được hiệu quả bảo vệ da tốt nhất, tránh khỏi các loại tia cực tím. Đồng thời nên kết hợp với các biện pháp chống nắng khác để nâng cao hiệu quả bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của tia cực tím dưới những ngày nắng nóng cao điểm như hiện nay.

← Bài trước Bài sau →