Hướng dẫn chăm sóc da cho nam giới

Hướng dẫn chăm sóc da cho nam giới


Chăm sóc da từ lâu đã được thống trị bởi các thương hiệu hướng đến phụ nữ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc cá nhân của nam giới đã tăng lên đáng kể và không có dấu hiệu dừng lại; phân khúc thị trường này được dự đoán sẽ tăng lên 166 tỷ đô la trên toàn thế giới vào năm 2022. Tiếp cận khách hàng nam quan trọng hơn bao giờ hết - nhưng trước khi điều trị làn da của họ, bạn cần hiểu họ cần gì.


DA NAM KHÁC BIỆT NHƯ THẾ NÀO
Cuối cùng, mối quan tâm về da của nam giới và phụ nữ khá giống nhau, nhưng nghiên cứu cho thấy có một số yếu tố nội tại (sinh lý) và bên ngoài (môi trường) có thể ảnh hưởng duy nhất đến nhu cầu chăm sóc da hàng ngày của nam giới. Đứng đầu trong số này là nội tiết tố androgen, một nhóm hormone sinh dục bao gồm testosterone. Được sản xuất ở mức độ cao hơn nhiều trong cơ thể nam giới, nội tiết tố androgen đóng một vai trò trong tất cả mọi thứ từ độ dày của da đến phân phối chất béo và phát triển sinh sản. 


- So với da nữ, da nam có những đặc điểm sau:
- Lớp da dày hơn (thêm khoảng 25%)
-  Các sợi collagen và elastin dày đặc hơn
- Kích thước lỗ chân lông lớn hơn
- Hoạt động tuyến mồ hôi nhiều hơn
- Ít mất nước qua biểu bì
- Tăng sản xuất bã nhờn
-Số lượng nang lông trên mặt cao hơn
-Lông mặt dày và thô hơn 
-Lão hóa da nội tại dần dần về tổng thể; ngoại trừ
-Khả năng chảy xệ ở vùng dưới mắt cao hơn


Tỷ lệ thiệt hại liên quan đến tia UV cao hơn theo thống kê theo độ tuổi
Nói tóm lại, đàn ông ít phải vật lộn với quá trình dưỡng ẩm, cấp ẩm và các dấu hiệu lão hóa sớm; tuy nhiên, họ có nhiều khả năng cần giải pháp cho da dầu, lỗ chân lông bị tắc, bảo vệ da và các vấn đề liên quan đến cạo râu.


Chế độ lý tưởng cho nam giới thường tập trung vào việc làm sạch, làm sáng da, phục hồi da, chống nắng và trẻ hóa mắt. Dựa trên tư vấn về da của bạn với từng bệnh nhân hoặc khách hàng, hãy kết hợp các khuyến nghị bên dưới để nhắm mục tiêu hiệu quả các vấn đề chăm sóc da phổ biến nhất của nam giới. 


Da dầu / da hỗn hợp 
Làm sạch là nền tảng của bất kỳ quy trình chăm sóc da nào. Thật không may, nhiều sản phẩm được thiết kế cho da dầu có chứa các thành phần khắc nghiệt làm mất đi hàng rào độ ẩm, điều này thường dẫn đến dầu nhờn nhiều hơn. 


Tránh điều này bằng cách sử dụng công thức không chứa sulfate, không gây kích ứng như Sữa rửa mặt hoa cúc để làm sạch dầu thừa và tạp chất mà không làm da bị suy kiệt. 


Duy trì độ ẩm cũng giúp giữ cho da cân bằng, nhưng các loại da dễ bị dầu sẽ dễ bị đè nặng bởi các loại kem dưỡng ẩm làm mềm da hơn. Chọn một loại có chất giữ ẩm nhẹ, như axit hyaluronic có trong Huyết thanh chống oxy hóa trà xanh không trọng lượng .


Mụn đầu đen, mụn nhọt và mụn trứng cá trên cơ thể
Trong khi phụ nữ dễ bị mụn do nội tiết tố hơn, thì lượng dầu và mồ hôi tăng lên của nam giới khiến làn da của họ dễ bị mụn đầu đen và nổi mụn trên nhiều vùng trên cơ thể. 


Làm sạch hàng ngày với công thức axit salicylic, như Sữa rửa mặt & Cơ thể Salicylic , sẽ giúp ngăn ngừa mụn bằng cách thâm nhập vào lỗ chân lông và làm sạch cặn bẩn, mang lại làn da tươi mát và thông thoáng. 


Để điều trị chuyên sâu hơn, hãy sử dụng Miếng lót tác động kép , kết hợp cả axit salicylic (BHA) và axit glycolic để giải quyết các nốt mụn đang hoạt động và mới nổi. 


Tích tụ lỗ chân lông
Tế bào da chết thích tích tụ trên da, khiến da trở nên thô ráp, gập ghềnh và tắc nghẽn. (Điều này đặc biệt phổ biến ở những vùng được che phủ bởi lông mặt.) Ở da dầu / mụn, lớp này có thể bít lỗ chân lông, trộn với bã nhờn tạo thành nơi sinh sản cho vi khuẩn mụn. 


Các sản phẩm tái tạo bề mặt như Miếng lót Glycolic của chúng tôi cung cấp tẩy da chết AHA lý tưởng để loại bỏ da chết và ngăn ngừa sự tích tụ. Đối với những khách hàng có lông mặt (hoặc những người nhạy cảm với axit glycolic), ResurFACE Crème là một công thức rửa sạch có thể được mát xa vào da để tẩy da chết vật lý nhẹ nhàng.


Phát ban do dao cạo (Kích ứng sau khi cạo râu) 
Phát ban do dao cạo là tình trạng da sần sùi, kích ứng do ma sát vật lý của lưỡi cạo kết hợp với cồn làm khô và các thành phần khắc nghiệt thường có trong các sản phẩm cạo râu. 


Để giúp ngăn ngừa điều này, hãy giữ cho bề mặt da mịn màng bằng cách sử dụng tẩy da chết AHA thường xuyên với Miếng dán Glycolic . Dùng kem hoặc bọt cạo râu có chất làm mềm, không có mùi thơm và chỉ cạo khi da hoàn toàn ướt. 
Tiếp theo là một liệu pháp làm dịu như Green Tea Antioxidant Serum , sử dụng 5% chiết xuất trà xanh cùng với vitamin E để sửa chữa hàng rào bảo vệ da bị tổn thương và làm dịu mẩn đỏ, viêm và nhạy cảm. Những khách hàng bị bỏng dao cạo kèm theo ngứa hoặc khô da có thể thêm Ultra Benefits® để tạo độ ẩm không gây mụn. 


Razor Bumps (Viêm nang lông, Lông mọc ngược)
Cạo râu cũng có thể dẫn đến các nốt mụn trông như mụn do các nang lông bị viêm và / hoặc các sợi lông bị mắc kẹt dưới da. Những vết sưng do dao cạo này không xảy ra ngay sau đó mà xuất hiện khi lông bắt đầu mọc lại.


Cũng giống như phát ban do dao cạo, tẩy tế bào chết trước bằng AHA có lợi cho các vết sưng do dao cạo. Tái tạo bề mặt thường xuyên với Miếng lót Glycolic duy trì làn da mịn màng hơn, giúp giảm tổn thương nang lông và cho phép các sợi lông dễ trồi ra khỏi da mà không bị mắc kẹt. Để có thêm độ che phủ hoặc làn da bị mụn nhiều hơn, hãy sử dụng AHA và BHA kết hợp trong Miếng lót tác động kép của chúng tôi .


Undereyes rộng thùng thình 
Vùng da thiếu mắt ở cả hai giới có làn da mỏng hơn với ít tuyến dầu hơn các vùng còn lại trên khuôn mặt, do đó dễ bị các dấu hiệu lão hóa hoặc kiệt sức. Đặc biệt, nam giới đã được chứng minh là bị mất độ săn chắc đáng kể ở khu vực này khi họ già đi. 


Dù ở độ tuổi nào, khách hàng nam đều có thể chống thâm quầng mắt bằng cách thoa Ultra Benefits® Eye Gel một hoặc hai lần mỗi ngày. Công thức giàu peptide làm săn chắc, chất làm mềm da và chất chống oxy hóa Lipochroman cho đường viền mắt trẻ trung hơn. 


Thiệt hại do ánh nắng mặt trời
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng  xảy ra thường xuyên hơn ở nam giới. So với phụ nữ ở cùng độ tuổi, nam giới 65 tuổi có nguy cơ mắc hắc tố cao gấp đôi. Khi họ đến tuổi 80, nguy cơ đó tăng từ gấp đôi lên gấp ba. 
Biện pháp bảo vệ số 1 chống lại tác hại của tia UV là kem chống nắng phổ rộng, như Ultra Replenishing Sunscreen SPF 40 của chúng tôi , bảo vệ chống lại tia UVA / UVB cùng với ánh sáng xanh phát ra kỹ thuật số (HEV) và các chất ô nhiễm có hại. 


Tăng cường vitamin C chống oxy hóa cung cấp một lớp bảo vệ khác. Vitamin C trung hòa các gốc tự do trên da để giúp chống lại các tổn thương DNA dẫn đến viêm nhiễm, tăng sắc tố da. Các loại serum như C-Stem® là hiệu quả nhất, nhưng Vita-C Peptide Spray mang đến một lựa chọn di động và dễ sử dụng hơn. 


Mặc dù làn da của nam giới có thể có đặc điểm là đàn hồi tốt hơn về mặt thể chất so với làn da của phụ nữ nói chung, nhưng nó xứng đáng được quan tâm và chăm sóc ở mức độ tương tự đối với các mối quan tâm về thẩm mỹ và sức khỏe. Điều này được nhấn mạnh bởi sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh  ở nam giới. 
Khi tư vấn với bệnh nhân nam và khách hàng, hãy ghi nhớ nhu cầu cụ thể của họ - và nếu bạn chỉ có thể giới thiệu một sản phẩm chăm sóc da, hãy đảm bảo đó là kem chống nắng. 

← Bài trước Bài sau →