Đánh bay mụn to mụn nhỏ trong tích tắc với hỗn hợp này

Đánh bay mụn to mụn nhỏ trong tích tắc với hỗn hợp này

Bạn sẽ vô cùng khó chịu khi trên khuôn mặt của mình xuất hiện những đám mụn, gây mất thẩm mỹ, đau và khiến cho bạn chẳng tự tin đi ra ngoài. Không cần đến spa hay các trung tâm thẩm mỹ để chữa trị, bạn cũng có thể tự thực hiện những loại hỗn hợp đánh bay mụn chỉ với một số nguyên liệu tại nhà dưới đây.

ánh bay mụn to mụn nhỏ trong tích tắc với hỗn hợp này

Công thức này sẽ giúp bạn làm sạch da từ việc đánh bay mụn nhỏ, mụn to và tế bào da chết tắc nghẽn ở trong lỗ chân lông. Chanh có chứa axit nên có thể tiêu diệt được vi khuẩn. Việc kết hợp với muối sẽ đẩy quá trình này nhanh hơn.

Để thực hiện hỗn hợp này, bạn cần chuẩn bị: 1 thìa canh muối biển, ½ thìa cà phê nước cốt chanh và nước lọc.

Cách làm:

Bước 1: Bạn trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị.

Bước 2: Dùng ngón tay bôi hỗn hợp vừa trộn lên mặt theo hình tròn trong vòng một vài phút. Sau đó, bạn rửa sạch mặt với nước ấm.

Chú ý: Không nên sử dụng quá nhiều chanh vì chanh có tính axit sẽ gây ra kích ứng da.

Hỗn hợp mật ong với đường nâu

Với vị ngọt, béo, đường có khả năng cọ xát và làm sạch da. Ngoài ra, đường nâu còn chứa axit alpha hydroxyl giúp loại bỏ chất độc và đánh bay mụn. Kết hợp với mật ong da của bạn sẽ thêm mịn màng và tươi sáng.

Bạn cần chuẩn bị 1 thìa canh đường nâu, 1 thìa cà phê mật ong.

Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu vào một chiếc bát rồi bôi hỗn hợp này lên mặt. Sau đó, bạn massage theo hình tròn và để từ 3 – 5 phút.

Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước ấm, bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng từ bên trong da.

Dùng bột yến mạch, sữa chua và vỏ chanh bào để đánh bay mụn

ánh bay mụn to mụn nhỏ trong tích tắc với hỗn hợp này

Với những nguyên liệu sẵn có như: bột yến mạch, 1 thìa cà phê bột vỏ cam hoặc vỏ chanh bào, 2 thìa cà phê sữa chua, bạn có thể tự thực hiện hỗn hợp mặt nạ đánh bay mụn.

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu để có một hỗn hợp sệt, đặc.

Bước 2: Đắp hỗn hợp đều lên da mặt, masage da theo các đường vòng tròn. Bạn nên tập trung vào các vùng da có nhiều mụn đầu đen như mũi, cằm, trán và 2 bên gò má.

Bước 3: Chờ từ 2 – 3 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Sau đó, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu ô liu hoặc dầu dừa để dưỡng ẩm da.

Trên đây là một số cách trị mụn đầu đen từ thiên nhiên hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng để nhanh chóng đánh bay mụn. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp thích hợp nhất và kiên trì thực hiện để có hiệu quả tốt nhất.

← Bài trước