Có nên dưỡng ẩm cho da dầu mụn không?

Có nên dưỡng ẩm cho da dầu mụn không?

 


1. Tìm hiểu về làn da dầu mụn
Mỗi người với một làn da khác nhau sở hữu đặc điểm và tính chất hoàn toàn khác nhau. Trong đó, da dầu là một trong những dòng da tương đối rộng rãi và thường gây cần những vấn đề lớn về da:

Đặc điểm chung
Da dầu là dạng da với tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, bên bên cạnh bóng, nhờn, đặc thù là ở vùng cằm và hai bên má. Tình trạng tuyến bã nhờn vì hoạt động quá mạnh thường làm cho cho làn da phát triển thành bóng nhẫy, mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, với những tuyến bã nhờn còn làm cho lỗ chân lông nở to, bít lỗ chân lông gây mụn. Bởi vậy, làn da dạng này thường với mụn. 


Nguyên nhân khiến da dầu mụn
Nguyên nhân chính khiến cho làn da bóng dầu cốt tử là do di truyền từ những thế hệ trước. Bố mẹ mang da bóng dầu thì có thể những con cũng sẽ với làn da y như vậy. Cũng với duyên cớ là do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, đặc thù là công đoạn dậy thì, thời kỳ hành kinh, tác dụng phụ của thuốc tránh thai,… Một trong các nguyên cớ làm da bóng dầu là do mất nước làm tuyến nhờn hoạt động quá mức. Chính vì thế, phải có phương pháp dưỡng ẩm cho da dầu mụn hợp lý. 

Làn da dầu thường xuyên cần đối mặt với các tình trạng khó chịu của da, đặc trưng là vấn đề mụn trứng cá. Nguyên nhân chính là do lỗ chân lông bị bít lại, tắc nghẽn làm da bị mụn. 

2. Có cần thiết nên dưỡng ẩm cho da dầu mụn?
Đây là thắc mắc chung của vô cùng đa dạng người. Đa số điều nhận thấy rằng da bóng nhờn buộc phải việc bôi kem dưỡng ẩm là ko cần thiết, thậm chí làm cho tình trạng bóng nhờn càng tệ hơn. Tuy nhiên, trên thực tiễn thì không hẳn là như vậy. Dưới đây là những lý do khiến cho bạn cần thay đổi ý kiến về việc cấp ẩm cho da dầu mụn: 

Dưỡng ẩm giúp làn da bớt tiết dầu
Một trong các nguyên cớ làm cho cho da bóng dầu là tình trạng mất cân bằng trên da, thiếu nước, thiếu ẩm. Vì thế, việc xác định rõ tình trạng da dầu mụn để tiêu dùng chiếc sản phẩm dưỡng ẩm thích hợp là điều rất quan trọng. Dưỡng ẩm sẽ giúp tránh tình trạng tiết dầu trên da, giúp da bớt bóng nhờn. 
Làm chậm công đoạn lão hóa
Những người có làn da dầu thường chỉ sử dụng rộng rãi tới việc thấm dầu mà không nghĩ đến chuyện cấp ẩm cho làn da của mình. Hành động này vô tình khiến cho da bị khô từ bên trong, tăng công đoạn lão hóa da. Nên dưỡng ẩm cho da dầu mụn đúng cách để làm cho chậm giai đoạn lão hóa của da. 

Cải thiện những tình trạng khó chịu trên da
Tình trạng chung của những người có làn da dầu là có mụn, ngứa da và gặp các vấn đề về da. Nguyên nhân là do phương pháp kiềm dầu, điều tiết bã nhờn không đúng cách làm cho cho da khô hoặc bị kích ứng. Việc dưỡng ẩm khi này là vô cộng nên thiết để giúp cân bằng lại làn da, tránh tình trạng kích ứng trên da và sự khó chịu của da mặt. Lớp dưỡng ẩm ưa thích còn đóng vai trò như lá chắn bảo vệ da khỏi các thúc đẩy từ môi trường bên ngoài, hạn chế tình trạng bong tróc da, bảo vệ làn da. 


3. Cách dưỡng ẩm cho da dầu mụn đúng
Làn da dầu thường xuyên nhờn, rít, bóng nên việc dưỡng ẩm ko được tùy tiện và việc sử dụng kem dưỡng ẩm cũng buộc phải với lựa tìm phù hợp. Trong ấy nên lưu ý các vấn đề sau đây: 

Chọn sản phẩm dưỡng ẩm mang thành phần hợp lý
Dưỡng ẩm cho da dầu mụn quan trọng nhất là mua được sản phẩm mang thành phần thích hợp có tình trạng làn da. Thông thường, các người sở hữu làn da dầu mụn nên sắm sản phẩm dưỡng ẩm sở hữu các thành phần như: 

Đất sét để kiềm dầu, hạn chế tiết dầu.

Hợp chất Dimethicone để nâng cao sức đề kháng của da, giúp da khỏe mạnh hơn. 

Hợp chất Acid glycolic giúp làm cho giảm tình trạng tiết dầu, cấp ẩm cho da hợp lý.

Hợp chất Acid Hyaluronic là hợp chất dưỡng ẩm cực kỳ thấp và không gây kích ứng da, nhất là làn da nhạy cảm. 

Hoạt chất Niacinamide giúp tiếp thụ bã nhờn, nâng cao cường phân phối collagen, tái tạo da và bảo vệ da.

Retinol đây là một dẫn xuất vitamin A rất quen thuộc sở hữu những người thường xuyên chăm sóc, khiến đẹp. Chúng với phổ biến tác dụng chống lão hóa, ngăn phòng ngừa nếp nhăn, khiến săn da, se khít lỗ chân lông. 

Acid Salicylic giúp kiềm dầu rất hiệu quả nhưng không làm cho khô da mà với tác dụng bảo vệ chăm sóc cho da. 


TẠI SAO DÙNG VITA C 20

Dùng trong: vita c 20 làm sáng da, giúp giảm viêm và giúp giảm đỏ da.
Kem xoá nhăn, làm trắng sáng da,giúp  săn chắc da, giúp chống lão hoá da
Sử dụng vita c 20 hàng ngày: sáng, tối


TÁC DỤNG CHÍNH

Công thức Vitamin C mang thành phần acid L-ascorbic bền vững chống oxy hóa giúp da hàng ngày chống lại sự ô nhiễm môi trường, giúp giảm dấu hiệu của tuổi tác.
Sử dụng hàng ngày giúp da mềm mại, khỏe mạnh và trắng sáng.


AI SỬ DỤNG

Những các bạn sở hữu da thường, khô, hỗn hợp, kích ứng và thường xuyên xúc tiếp mang môi trường ô nhiễm, làm việc mang các thiết bị điện từ, hoạt động dưới ánh mặt trời.
Kem xoá nhăn, săn chắc da, trắng sáng da, xoá nám, xoá nám tàn nhang, chống lão hoá da.
Ngăn đề phòng hình thành sắc tố da, mờ vết thâm

← Bài trước Bài sau →