Cẩm nang trị thâm môi tại nhà không cần đến spa

Cẩm nang trị thâm môi tại nhà không cần đến spa

Cẩm nang trị thâm môi tại nhà không cần đến spa

Đôi môi thâm sạm màu sẽ khiến bạn mất tự tin, ngại giao tiếp. Các cách trị thâm môi tại nhà đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện đôi môi mình trở nên căng mọng, hồng hào nhiều sức sống hơn.

Cẩm nang trị thâm môi tại nhà không cần đến spa

Để thực hiện điều trị thâm môi tại nhà không cần đến spa, bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu tự nhiên đơn giản như mật ong, chanh tươi, … Không tốn kém quá nhiều chi phí và thời gian, biện pháp trị thâm môi thiên nhiên sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ.

Nguyên nhân khiến môi bị thâm

Đôi môi mất đi màu hồng tự nhiên do nhiều nguyên nhân:

  • Uống quá nhiều trà, cà phê.
  • Lạm dụng rượu bia, chất kích thích.
  • Thói quen hút thuốc lá thường xuyên.
  • Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Sử dụng son môi kém chất lượng.
  • Không bao giờ hoặc ít khi tẩy tế bào da chết cho môi.
  • Mất cân bằng nội tiết tố, thiếu hụt vitamin.
  • Thói quen liếm môi cũng dẫn đến việc bị thâm môi.

Cùng Cosmedical bỏ túi ngay 5 cách trị thâm môi đơn giản từ thiên nhiên không thể bỏ qua bạn nhé!

Cách trị thâm môi với chanh tươi và mật ong

Chanh tươi có chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, Acid Citric có tác dụng giúp loại bỏ lớp tế bào chết bám lâu ngày trên môi, góp phần loại bỏ bề mặt thâm bên ngoài cho da môi được tươi sáng hơn. Trong khi đó, mật ong cung cấp độ ẩm giúp môi luôn mềm mại, đồng thời hình thành lớp màng tự nhiên bảo vệ môi dưới tác động của môi trường.

Cẩm nang trị thâm môi tại nhà không cần đến spa

Nguyên liệu: ¼ trái chanh tươi vắt lấy nước cốt, 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

Thực hiện: Trộn đều mật ong và nước cốt chanh tươi trong một cái chén sạch. Tiếp đó thoa đều hỗn hợp lên môi, massage nhẹ nhàng khoảng 1-2 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi tuần 2-3 lần để môi nhanh chóng hết thâm, hồng hào và mềm mịn hơn.

Cách trị thâm môi với dầu dừa nguyên chất

Thành phần của dầu dừa có chứa nhiều dưỡng chất như axit béo, vitamin E, vitamin C, và các chất chống oxy hóa có công dụng giúp dưỡng ẩm môi, lấy đi những tế bào già cỗi bám trên môi lâu ngày.

Cẩm nang trị thâm môi tại nhà không cần đến spa

Chuẩn bị: 1-2 muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất, bông tẩy trang

Thực hiện: Mỗi tối trước khi đi ngủ, lấy bông tẩy trang nhúng dầu dừa rồi thấm lên môi, dùng tay massage khoảng 30 giây, để yên như vậy đến sáng hôm sau thì rửa sạch.

Áp dụng đều đặn cách trị thâm môi tại nhà đơn giản bằng dầu dừa mỗi tối để có được bờ môi căng mọng, hồng hào, không còn thâm môi nữa nhé!

Cách trị thâm môi bằng đường nâu và dầu oliu

Đường nâu có chứa hàm lượng Acid Glycolic dồi dào, có tác dụng đặc biệt giúp cho da săn chắc, làm sạch những tế bào chết bám trụ trên đôi môi lâu ngày, giúp môi sạch sẽ, thông thoáng.

Cẩm nang trị thâm môi tại nhà không cần đến spa

Nguyên liệu: 1 muỗng cà phê đường nâu, ¼ muỗng cà phê dầu oliu, 1 vài giọt nước lọc

Thực hiện: Cho đường nâu vào chén sạch và cho nước vào, trộn đều (không khuấy cho đường tan). Thoa đều hỗn hợp lên môi và massagee trong vòng 1 phút để loại bỏ các tế bào chết trên môi. Dùng nước ấm rửa sạch môi và lau khô bằng khăn mềm. Cuối cùng thoa dầu oliu lên môi để giữ cho môi được ẩm mịn.

Bằng phương pháp trị thâm môi với đường nâu này, bạn hãy áp dụng đều đặn 2 lần/ tuần giúp môi mềm mịn, sáng màu hơn.

Cách trị thâm môi bằng quả lựu đỏ

Quả lựu khi chín đỏ có rất nhiều dưỡng chất và vitamin cực kỳ tốt cho làn da nói chung, da môi nói riêng. Nếu bạn đang muốn làm đẹp cho đôi môi thâm và sậm màu thì hãy cân nhắc ngay đến lựu. Lựu chính là loại nguyên liệu thiên nhiên phù hợp cho việc dưỡng cho một đôi môi hồng hào, khỏe mạnh.

Cẩm nang trị thâm môi tại nhà không cần đến spa

Chuẩn bị: 1 muỗng canh hạt lựu nghiền nát hoặc xay nhuyễn, ½ muỗng canh sữa tươi không đường, 1 vài giọt nước hoa hồng.

Cách làm:Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Tiếp theo dùng hỗn hợp vừa tạo chà nhẹ lên môi khoảng 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước ấm cho sạch.

Thực hiện mỗi tuần 3 lần giúp nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho đôi môi, khôi phục lại màu hồng tự nhiên cho môi.

Lưu ý khi áp dụng cách trị môi thâm bằng phương pháp tự nhiên

Việc sử dụng cách trị môi thâm tại nhà bằng phương pháp tự nhiên chỉ có hiệu quả rất nhỏ và bạn phải áp dụng kiên trì trong thời gian dài cùng với việc tẩy tế bào chết cho môi, bảo vệ môi kĩ lưỡng, ăn uống đầy đủ chất, …

Cẩm nang trị thâm môi tại nhà không cần đến spa

Cẩm nang trị thâm môi bằng Lip Benefit

Một cách đơn giản hơn và mang lại hiệu quả cao hơn giúp trị thâm môi chính là sử dụng mỹ phẩm chính hãng, chất lượng cao. Lip Benefit – một sản phẩm trị thâm môi đến từ Mỹ được rất nhiều phụ nữ tin dùng nay đã có mặt tại Việt Nam.

Được chiết xuất từ Cranberry (thuộc họ dâu), mỹ phẩm usa Lip Benefit có công dụng giúp môi mềm mại, tăng cường sắc hồng cho môi, cho bạn một làn môi tự nhiên ngọt ngào và quyến rũ.

Bên cạnh những cách trị thâm môi tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên, dược mỹ phẩm Lip Benefit với thiết kế gọn nhẹ rất tiện lợi để bạn mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Vậy là từ giờ bạn gái chúng mình đã không còn phải lo lắng vì đôi môi thâm sạm nữa rồi nhé!

← Bài trước Bài sau →