Bí kíp điều trị thâm da tự nhiên siêu đơn giản siêu hiệu quả

Bí kíp điều trị thâm da tự nhiên siêu đơn giản siêu hiệu quả

Nặn mụn, điều trị mụn không đúng cách sẽ để lại những vết sẹo thâm xấu xí trên da mặt của bạn. Những bí kíp điều trị thâm da dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi các vết thâm đáng ghét đó.

Bí kíp điều trị thâm da bằng phương pháp tự nhiên là một cách làm đẹp da siêu đơn giản và hiệu quả. Chỉ với vài nguyên liệu dễ tìm và rẻ tiền, bạn sẽ thấy các vết thâm được cải thiện rõ rệt mà không lo xảy ra tác dụng phụ. Dưới đây là một vài bí kíp làm mờ sẹo thâm từ thiên nhiên mà bạn nên biết.

Cách điều trị thâm da mặt bằng nghệ tươi

Thành phần của nghệ chứa rất nhiều hoạt chất Curcumin – một hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng thúc đẩy quá trình hình thành da non, làm mờ vết thâm mụn và sẹo nhanh chóng.

Bí kíp điều trị thâm da tự nhiên siêu đơn giản siêu hiệu quả

Để điều trị thâm da, bạn có thể sử dụng nghệ tươi hoặc bột nghệ. Cách sử dụng như sau:

Đối với nghệ tươi, bạn có thể ép lấy chút nước cốt rồi thoa lên vùng da bị thâm mụn, massage nhẹ nhàng và để trong 15 phút. Cuối cùng rửa lại với nước ấm cho sạch.

Một cách trị thâm mụn nữa là sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất cùng một số nguyên liệu như mật ong, sữa tươi hoặc sữa chua không đường để tạo hỗn hợp mặt nạ đắp mặt. Cách này không những giúp bạn trị thâm da mụn hiệu quả mà còn giúp làm sạch da sâu dưới lỗ chân lông và dưỡng da trắng sáng đều màu.

Cách điều trị thâm da mặt bằng mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm, có thể sử dụng điều trị thâm da mụn, giúp làn da trở nên trắng sáng, khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Bí kíp điều trị thâm da tự nhiên siêu đơn giản siêu hiệu quả

Nếu muốn áp dụng các điều trị thâm mụn từ mật ong, bạn cần chuẩn bị thêm sữa chua không đường với tỉ lệ 1:3. Khuẩy đều cho 2 nguyên liệu hòa quyện với nhau. Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt. Rửa sạch với nước ấm sau 15-20 phút.

Bí kíp điều trị thâm da mặt bằng khoai tây

Trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ chắc chắn không thể bỏ qua khoai tây. Khoai tây chứa rất nhiều tinh bột, cellulose và rất giàu vitamin. Khi được luộc chín, khoai tây còn chứa rất nhiều vitamin C.

Để trị thâm mụn bằng khoai tây, bạn hãy rửa sạch 1 củ nhỏ khoai tây rồi hấp chín, nghiền nhuyễn. Sau đó trộn đều với một ít sữa chua không đường tạo thành một hỗn hợp mặt nạ sền sệt. Thoa lên da mặt, massage nhẹ nhàng và thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt lại với nước ấm.

Bí kíp điều trị thâm da mặt bằng chanh tươi

Thành phần của chanh tươi có chứa rất nhiều vitamin C và các axit tự nhiên có công dụng điều trị vết thâm, sạm nám, giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng.

Bí kíp điều trị thâm da tự nhiên siêu đơn giản siêu hiệu quả

Với phương pháp điều trị thâm da này, bạn chỉ cần thoa trực tiếp nước cốt chanh lên khu vực da bị thâm và để yên trong 10 phút, sau đó rửa lại với nước sạch và thấm khô bằng khăn bông mềm.

Hoặc bạn có thể trộn đều nước cốt chanh tươi cùng với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ 1:1. Sau khi đã làm sạch da mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt, bạn hãy dùng bông gòn thấm hỗn hợp xoa nhẹ lên vùng da bị thâm, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 3-5 phút. Lưu mặt nạ lại trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Với các phương pháp điều trị thâm da này, bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần, sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện trông thấy.

Để giảm thiểu nguy cơ để lại sẹo mụn, thâm mụn, đồng thời giảm sưng đỏ do mụn gây ra, bạn hãy bỏ túi ngay bí kíp ACNE SPOT TREATMENT  – dược mỹ phẩm cao cấp của Mỹ. Sản phẩm giúp điều trị mụn trứng cá, giảm sưng, giảm đỏ, giảm nguy cơ hình thành sẹo và thâm da sau mụn.

Với thành phần chứa long não, Salicylic Acid và tinh chất từ cây Witch Hazel (Cây Phỉ) có công dụng hỗ trợ làm lành tổn thương một cách nhanh chóng.

Sản phẩm giúp giảm đau và sưng đỏ cho vùng da bị mụn vừa và nặng, đồng thời tăng cường hiệu quả chữa trị lành thương trong quá trình bị mụn.

← Bài trước Bài sau →