Cách dùng sữa rửa mặt đúng cách

Cách dùng sữa rửa mặt đúng cách

 


1. Sữa rửa mặt là gì?


Chức năng cơ bản nhất của sửa rửa mặt là làm sạch và tươi mát. Sữa rửa mặt có thể loại bỏ bụi bẩn, dầu, lớp trang điểm và các tạp chất khác trên da. Xà phòng trong sữa rửa mặt cũng có thể cung cấp một lớp bảo vệ tạm thời để bảo vệ khỏi tia cực tím, các chất và vi khuẩn có thể xâm nhập vào lỗ chân lông trên da.

Sữa rửa mặt là một sản phẩm dạng xà phòng được sử dụng để làm sạch da trên mặt hoặc cơ thể của con người. Sữa rửa mặt loại bỏ dầu và mồ hôi trên da của bạn nhờ hoạt động của chất hoạt động bề mặt và có thể bao gồm các chất giữ ẩm như lotion hoặc kem. 


2. Công dụng của sữa rửa mặt


Rửa mặt là một thành phần quan trọng để làn da của một người cảm thấy sạch sẽ và tươi mới. Một trong những loại sữa rửa mặt phổ biến nhất là sữa rửa mặt dạng lỏng có chứa chất kháng khuẩn để loại bỏ bụi bẩn và dầu trên bề mặt da. Ngoài ra còn có các loại sửa rửa mặt khác như có chứa các thành phần tẩy tế bào chết, toner, dưỡng ẩm và mặt nạ. Khi nào bạn nên sử dụng từng loại?

Việc sử dụng sửa rửa mặt khác nhau tùy thuộc vào loại da và nhu cầu của mỗi người. Nếu một người có làn da có vấn đề với mụn hoặc da nhờn, thì họ sẽ muốn đầu tư vào các sản phẩm như kem chống mụn hoặc kem dưỡng ẩm kiểm soát lượng dầu hoặc kem dưỡng ẩm bổ sung mức độ hydrat hóa cho da của họ. Tuy nhiên, nếu vấn đề của họ là khô hoặc mất nước thì họ


1. Lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da
 

Đối với da khô
Điều quan trọng là chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn. Trong phần này, chúng ta sẽ thảo luận về da khô và các sản phẩm phù hợp nhất cho da khô. Loại da khô cần một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với các thành phần giàu độ ẩm. Quá trình làm sạch không nên lấy đi lớp dầu tự nhiên của da mà thay vào đó là lớp dầu tự nhiên hơn.

Chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc 4 yếu tố này trước khi mua bất kỳ loại sữa rửa mặt nào:

- Mức độ pH của sản phẩm - Danh sách các thành phần trong sản phẩm - Khu vực nhạy cảm của bạn (tức là mụn) và nhu cầu (tức là da nhờn) -
Đối với da nhờn, da dầu
Trước đây, mọi người thường quan niệm da dầu là biểu hiện của một sức khỏe tốt. Nhưng bây giờ, chúng ta biết rằng da dầu có thể dẫn đến mụn trứng cá, mẩn đỏ và sản xuất nhiều dầu. Những người có làn da dầu cần phải chăm sóc da mặt của họ bằng cách tránh các sản phẩm gây mụn như dầu và kem dưỡng ẩm tổng hợp.

Những người có da nhờn cần sử dụng sữa rửa mặt không gây mụn, không chứa hóa chất mạnh và không quá khô. Sữa rửa mặt không gây mụn cho da nhờn nên giúp loại bỏ dầu từ lỗ chân lông mà không làm khô da mặt.


Đối với da hỗn hợp:


Cả da khô và da dầu đều có thể có da hỗn hợp. Điều đó có nghĩa là gì? Nó chỉ có nghĩa là bạn không quá khô, nhưng bạn cũng không quá dầu.

Vì vậy, những điều chính cần tìm kiếm trong một chất tẩy rửa là gì?

# 1: Nếu sản phẩm có nhiều dầu, thì sản phẩm phù hợp nhất với loại da của bạn.

# 2: Sữa rửa mặt phải có khả năng loại bỏ tất cả dầu thừa và bụi bẩn mà không làm khô da.

# 3: Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng có nhiều đặc tính dưỡng ẩm.

← Bài trước Bài sau →