Những tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu

Những tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu


Da hỗn hợp được đánh giá là làn da khó chăm sóc nhất so với các loại da cùng loại. Bởi đặc điểm là rất là dễ nổi mụn đặc biệt là dễ bị kích ứng nếu không lựa chọn được loại sữa rửa mặt hợp lý. Bước làm sạch bằng các loại sữa rửa mặt cũng vì thế mà cần được quan tâm mỗi khi lựa chọn các sản phẩm phù hợp. Hiện nay, việc lựa chọn cho mình sữa rửa mặt cho da hỗn hợp phù hợp đáp ứng được những tiêu chí về da nhạy cảm không phải ai cũng biết. 


Nhận biết và phân loại da hỗn hợp 


Với đặc tính là có vùng da nhờn và cũng có vùng da khô, trong đó còn gọi là vùng chữ T (trán, mũi, cằm) thường thấy rất nhiều dầu, vùng da ở 2 bên má khá là khô ráp, rất là dễ bong tróc và nổi mẩn đỏ khi mà thời tiết thay đổi. Tuy nhiên đối với một làn da hỗn hợp cũng được phân thành hai loại và khi lựa chọn sản phẩm cũng nên chú ý điều này để có được sản phẩm phù hợp nhất. 

Da hỗn hợp thiên khô: Đây là loại da có vùng chữ T chỉ có một phần tiết dầu nhỏ, vùng da còn lại như là vùng hai bên má bao gồm cả xương quai hàm sẽ thuộc loại da khô. 
Da hỗn hợp thiên khô: Đây là loại da có phần lớn da mặt thuộc da dầu đặc biệt là ở vùng trán, mũi và cằm. Những vùng da còn lại cũng sẽ thuộc da thường hoặc da khô. 


Nên lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp như thế nào?


Nên chọn sữa rửa mặt dạng gel 


Da hỗn hợp theo đánh giá chung là một làn da dễ dàng nổi mụn và rất khó để chăm sóc được đặc biệt khi lựa chọn các loại mỹ phẩm. Với sữa rửa mặt thì bạn cũng nên ưu tiên những dòng sữa rửa mặt có hạt massage hoặc các hạt nhỏ li ti để tránh gây cọ xát và tổn thương ở phần trên da mặt. Ngoài ra, các dòng sữa rửa mặt bằng gel không có chứa nhiều chất tạo bọt cũng luôn là sản phẩm được các bác sĩ da liễu khuyên dùng cho da hỗn hợp thiên dầu. 

 

Chứa các thành phần có chứa axit hyaluronic, axit salicylic, axit glycolic
Đây đều là các thành phần mang lại lợi ích rất tốt trên da hỗn hợp thiên dầu. Bởi vậy khi mà bạn lựa chọn các dòng sữa rửa mặt bạn có thể đọc thành phần và để có được lựa chọn tốt nhất trên da. 

Axit Salicylic: Đây là một keratolytic, có một  khả năng hòa tan keratin liên kết ở các tế bào da chết. Chính vì vậy nó có thể dễ dàng giúp thâm nhập vào bên trong của lỗ chân lông để có thể  làm sạch nhẹ nhàng các tế bào da chết và bụi bẩn. Thành phần này giúp cho  việc làm sạch da hay hỗn hợp thiên dầu luôn dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn.

 
Axit hyaluronic (HA): Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp luôn cần chứa thành phần này bởi chúng có khả năng giữ ẩm và cải thiện độ đàn hồi cho da. Thiếu nước, khô rát luôn luôn là một trong những tình trạng mà rất nhiều chị em gặp phải sau khi sử dụng sữa rửa mặt đặc biệt trong thời tiết khô lạnh. HA sẽ là thành phần giúp cho bạn không bị mất nước. 

← Bài trước Bài sau →