Chăm sóc da dầu mụn tuổi dậy thì

Chăm sóc da dầu mụn tuổi dậy thì


Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể có nhiệm vụ là bảo vệ các cơ quan nội tạng, nơi phản ánh sớm nhất về sức khỏe con người hay gây ấn tượng đầu tiên của bản thân đối với người khác.

 

 Theo đó, đối với tuổi dậy thì, đây cũng có thể là một ấn tượng khó chịu khi bị da dầu mụn. Để giúp cải thiện tình trạng này, bạn cũng cần phải biết chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách, đem lại một vẻ đẹp và sự tự tin trên làn da


1. Da dầu mụn tuổi dậy thì là gì?
Ở tuổi dậy thì hoặc thanh thiếu niên, cơ thể tăng sản xuất một loại hormone gọi là androgen. Hormone này kích thích và sản xuất chất nhờn gọi là bã nhờn, dẫn tới da dầu là luôn trông bóng nhờn như là phủ dầu. Chất này trộn lẫn với các tế bào da chết và lông ở các lỗ da được gọi là nang lông. 

 

Sự tích tụ của các tế bào da,hay là  dầu và lông tụ lại với nhau gây ra khối tắc nghẽn nang lông, tạo thành những mụn thật là nhỏ, xếp liên tục nhau nên gọi là mụn trứng cá.

Khi các cấu trúc mụn trứng cá lớn dần thì có thể vỡ ra và gây viêm da. Trong điều kiện này, một loại những  vi khuẩn cũng  được gọi là propionibacterium acnes hoặc P. acnes, cũng tham gia và tạo ra những phản ứng viêm mạnh mẽ hơn, gây ra những tình trạng nhiễm trùng da. 

 

Nếu như chăm sóc da dầu mụn tuổi dậy thì không đúng cách, ổ nhiễm trùng làm phá hủy đi  cấu trúc da, khi lành sẽ gây hình thành sẹo hay làm mất thẩm mỹ.


Các vị trí thường gặp mụn trứng cá do da dầu ở trẻ dậy thì là mặt, vai, lưng hay trên ngực hay là bụng. Trong đó, mặt thường là nơi bạn gây ra nhiều những phiền toái và khó chịu nhất cho trẻ.


Những nguyên nhân cũng có thể gây ra mụn trứng cá ở trẻ dậy thì như:

Dùng các thuốc nội tiết tố
Di truyền học
Sử dụng các sản phẩm trang điểm giàu gốc dầu
Vệ sinh kém


2. Tổng quan về cách chăm sóc da dầu mụn tuổi dậy thì
Điểm khởi đầu để chăm sóc da tốt là luôn cố gắng giữ cho tất cả các vùng da dễ bị mụn thật sạch sẽ song song với việc làm sạch da kỹ lưỡng nhưng nhẹ nhàng ít nhất hai lần mỗi ngày với xà phòng chuyên dụng và nhiều nước tác động bằng cách vỗ trên từng khu vực trên da mà không chà xát da. 

Việc chà xát mạnh trên làn da, nhất là những vùng da dễ nhạy cảm như da mặt, sẽ rất là dễ gây kích ứng da, khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Tránh rửa vùng dễ bị mụn bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh. Nước ấm là tốt nhất để không làm nghiêm trọng thêm những tình trạng da.


Bên cạnh đó, các sản phẩm được lựa chọn chăm sóc da cũng cần thận trọng. 

Các sản phẩm có chứa cồn hoặc những chất làm se da khác hoặc chất tẩy rửa mạnh có thể gây tăng kích ứng da và làm co lỗ chân lông, thường khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. 

Đồng thời, khi mà bạn cần bôi kem chống nắng với các hoạt động ngoài trời, nên chọn các loại kem không chứa dầu hoặc không gây dị ứng.

3. Sử dụng kem tri mụn Overnight Spot Treatment 30ML:
Overnight spot treatment dùng trong: giảm thật nhanh chóng  mụn bùng phát, đang viêm, đang mủ, đang sưng đỏ.


Sử dụng Overnight spot treatment hàng ngày: vào buổi tối hoặc khi cần
TÁC DỤNG CHÍNH

Kết quả giúp giảm thật nhanh mụn với công thức kết hợp calamine, lưu huỳnh và acid salicylic chống đau nhức và những thương tổn da vào ban đêm.


Tác dụng tốt dành  cho những bệnh nhân bị mụn theo chu kỳ do căng thẳng thần kinh hay do thay đổi nội tiết tố.

← Bài trước Bài sau →