Cách Chọn Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Mụn

Cách Chọn Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Mụn


Da mụn cần được dưỡng ẩm vì da khô và có thể dễ bị kích ứng. Nhưng dưỡng ẩm cũng không phải là cách chữa trị mụn trứng cá, vì nó có thể dẫn đến các vấn đề khác như nổi mụn hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông. Tốt nhất bạn nên sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng và tẩy tế bào chết, sau đó kết thúc bằng kem dưỡng ẩm không gây mụn.


Vai trò của kem dưỡng ẩm trong thói quen hàng ngày đang được xác định lại bằng các công nghệ chăm sóc da mới.


Mụn có rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng chủ yếu do bị tắc nghẽn lỗ chân lông kết hợp với sự phát triển của vi khuẩn p.acnes – phát triển trong môi trường có oxy thấp đồng nghĩa với việc chúng nằm sâu trong lỗ chân lông từ đó hình thành nên mụn trên da.


Nên dù bạn thuộc loại da thường, dầu, nhạy cảm, khô hay là hỗn hợp thì việc nổi mụn là điều rất bình thường. Để giúp điều trị mụn và lấy lại vẻ đẹp vốn có của làn da, bạn cũng nên sử dụng những  loại skincare giúp trị mụn và dưỡng da phù hợp.

Da của bạn bị mụn chứng tỏ là da đang bị mất cân bằng và không khỏe mạnh, để khắc phục da cho bớt mụn đi thì cần phải cung cấp dưỡng chất, độ ẩm giúp da phát triển tốt.

Nhiều bạn ngại sử dụng kem dưỡng ẩm, vì da dễ bị nhờn khiến bụi bẩn trong không khí và môi trường bám vào  gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nhưng theo góc sinh học, độ ẩm đóng vai chính trong việc chuyển hóa năng lượng và dinh dưỡng của tế bào, hiểu đơn giản là các phản ứng sinh hóa bên trong da đều phụ thuộc vào nồng độ ẩm bên ngoài và trong từng tế bào.

Nếu da thiếu độ ẩm, quá trình sừng hóa diễn ra không đều sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo ra mụn. Nên dưỡng ẩm dành cho da luôn luôn là một trong những điều cần thiết, dù da bạn có bị mụn hay là không bị mụn


Tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn
Với rất nhiều loại kem dưỡng ẩm trên thị trường, việc lựa chọn loại phù hợp cho làn da bị mụn có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Một giải pháp cho tình huống khó xử là sử dụng kem dưỡng ẩm có các thành phần đã được kiểm chứng và các tính năng phải có như kết cấu nhẹ, thẩm thấu nhanh và đặc tính làm dịu da.


Để giúp bạn tìm được loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da bị mụn của mình, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các tiêu chí để giúp bạn trong quá trình lựa chọn.


KẾT CẤU DẠNG GEL, LOTION, CREAM
Dựa trên nồng độ dầu của sản phẩm mà được chia ra làm 6 loại cleansing product sau đây: dầu > kem > sữa > gel > foam >nước, đối với những kem dưỡng ẩm dành cho da mụn hay da dầu thì bạn cũng chỉ nên chọn kết cấu dạng gel, kem, lotion nhé!


Ưu điểm của kết cấu dạng gel, lotion, kem là có khả năng thấm vào da nhanh và không gây nhờn rít cho da nhờ đó giảm thiểu được việc da bị đổ dầu giúp da ít mụn hơn.


KHÔNG ĐỔ DẦU, KHÔNG GÂY MỤN, KHÔNG CHỨA DẦU KHOÁNG
Một số dạng kem dưỡng ẩm không thấm vào trong da sẽ cản trở sự hô hấp khiến da dễ bị nhờn rít, đổ dầu và gây cảm giác khó chịu cho da.
Bạn nên chọn các loại kem bên ngoài có ghi là “water based”, đây là ký hiệu của các dòng sản phẩm có kết cấu loãng (lotion, emulsion, fluid) giúp thẩm thấu nhanh cho da.

← Bài trước Bài sau →