Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? Có nên dùng cho da?

Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? Có nên dùng cho da?

Kem dưỡng ẩm chắc hẳn không phải là cái tên xa lạ đối với chị em phụ nữ bởi chúng được quảng cáo và nhắc đến ngày càng nhiều bởi những hãng mỹ phẩm và các youtuber làm đẹp. Nhưng có nhất thiết cũng phải sử dụng cho mình loại  kem dưỡng ẩm cho da?


Kem dưỡng ẩm là gì?


Theo tạp chí Healthline, kem dưỡng ẩm là hỗn hợp của các thành phần hoá học hoặc tự nhiên. Kem dưỡng ẩm được hiểu đơn giản là loại kem làm mềm làn da, cung cấp được độ ẩm cho làn da. Thành phần trong kem dưỡng ẩm bao gồm glycerine, ceramides, chất chống oxy hóa và peptide.


Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì ?


Cung cấp nước
Kem dưỡng ẩm có tác dụng giúp cung cấp nước cho làn da của bạn, giúp da có độ ẩm cân bằng, giảm tình trạng tiết bã nhờn của da.


Dưỡng ẩm


Kem dưỡng ẩm giúp làm tăng được khả năng giúp hỗ trợ của lớp màng ẩm tự nhiên trên da, từ đó giúp da không bị mất nước.


Ngăn ngừa lão hoá da


Nhờ cung cấp nước giúp hạn chế các nếp nhăn trên da, kem dưỡng ẩm giúp bạn ngăn ngừa lão hoá hiệu quả.


Bảo vệ làn da
Dùng kem dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng và phục hồi lớp màng ẩm tự nhiên cho da. Kem dưỡng ẩm còn có những tác dụng như một lớp màng bảo vệ da trước lớp trang điểm nữa.


Khóa ẩm


Trong các bước chăm sóc da, sử dụng kem dưỡng ẩm vào bước cuối cùng để khóa ẩm. Với cách làm này, kem dưỡng ẩm cũng sẽ phát huy được hết tác dụng dưỡng ẩm cho làn da.


Vì sao phải dùng kem dưỡng ẩm?


Theo tạp chí Elle Việt Nam, dưỡng ẩm rất cần thiết cho da. Những lý do sau đây cũng sẽ giúp bạn biết được tầm quan trọng của các loại kem dưỡng ẩm:


Tuổi tác: Dưỡng ẩm giúp chúng ta hạn chế tình trạng lão hóa da như: vết chân chim hay là nếp nhăn…


Tia tử ngoại: Tia UV là kẻ thù với làn da. Để bảo vệ được làn da khỏi những tác hại của tia UV, chúng ta phải xài kem chống nắng cho  mỗi ngày. Tuy nhiên, xài kem chống nắng nhiều cũng làm cho da dễ khô, nứt nẻ. Kem dưỡng ẩm cũng sẽ giúp hạn chế tình trạng da khô hay nứt nẻ.
Hóa chất mỹ phẩm: Đây là một trong những tác động làm da nhanh bị lão hóa.Vì vậy, cần có sự hỗ trợ của kem dưỡng ẩm để có thể bảo vệ làn da.
Căng thẳng: Căng thẳng trong công việc và cuộc sống làm làn da nhanh chóng lão hóa và mất độ đàn hồi. Kem dưỡng ẩm cũng sẽ giúp làn da thư giãn và khiến cho tinh thần bạn thoải mái hơn.


Ngoài ra, kem dưỡng ẩm còn giúp kiềm dầu trên da, giúp da bớt cảm giác đau rát và tạo lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài và cả bên trong cơ thể nữa.


Da dầu, khô và da mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm?
Tất cả các loại da đều cần dùng kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, mỗi loại da cũng cần lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm khác nhau cho phù hợp với từng loại da.

Đối với da thường: bạn cũng nên dùng những kem dưỡng ẩm có nhãn dán “water base” (gốc nước), Loại kem dưỡng ẩm này thường dịu nhẹ, không tạo cảm giác nhờn, phù hợp với da thường.


Đối với da khô: Nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có tính dầu mạnh nhằm cung cấp nước và độ ẩm cho da. Đặc biệt, đối với một làn da bị nứt nẻ rất nhiều, nên chọn sản phẩm có thành phần là sáp sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.


Đối với da dầu: Cần lựa chọn kem dưỡng ẩm có nhãn “water base” (gốc nước), cung cấp độ ẩm nhẹ cho da dầu. Chính vì da dầu cũng rất dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông nên kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, cung cấp ít nước để có thể tạo độ cân bằng cho làn da là phù hợp với da dầu.


Đối với da nhạy cảm: Nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần nhẹ như hoa cúc, lô hội. Tránh lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có các thành phần dễ gây kích ứng cho da
 

← Bài trước Bài sau →