Cach chọn đúng kem trị mụn dành cho da dầu

Cach chọn đúng kem trị mụn dành cho da dầu

Lý do khiến làn da dầu dễ nổi mụn


Theo khảo sát, có đến 80% người sở hữu làn da dầu thường gặp vấn đề với mụn trứng cá. Các chuyên gia da liễu thường giải thích rằng dưới mỗi lỗ chân lông có một tuyến bã nhờn. Nó sản xuất ra các loại dầu thật là tự nhiên giúp duy trì độ ẩm và giúp da luôn mềm mại. Khi các tuyến bã nhờn bên dưới da hoạt động thật là liên tục, tiết dầu quá mức cho phép sẽ làm cho da trở nên bóng loáng và bỗng trở thành “thỏi nam châm” thu hút bụi bẩn.

Lúc này, dầu thừa cùng với bụi bẩn và làn da chết tích tụ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn hoạt động và gây viêm nhiễm.

Cuộc chiến chống lại mụn trứng cá hẳn là một cuộc chiến khó khăn đối với bạn. Nhưng, may mắn thay, đối với những hầu hết mọi người, ngay cả những mụn trứng cá nặng cũng có thể được cải thiện bằng các sản phẩm kem trị mụn dành cho da dầu không kê đơn.


cách chăm sóc da dầu hạn chế mụn trứng cá


Để quá trình điều trị mụn đạt hiệu cao đồng thời ngăn ngừa mụn tái phát, bạn cũng phải biết những điều sau:

Giữ thói quen chăm sóc da của bạn càng đơn giản càng tốt và thực hiện nó một cách kiên trì. (Cần kiên nhẫn và nhất quán để cải thiện mụn)
Làm sạch cho làn  da hai lần mỗi ngày, một lần vào buổi sáng và một lần nữa vào ban đêm.


Sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, không chứa cồn, chất tẩy rửa mạnh. Tránh những  chất tẩy rửa dạng thanh.
Sử dụng những sản phẩm BHA mỗi ngày để có thể giảm sự xuất hiện của mẩn đỏ, loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng trên bề mặt da và bên trong lỗ chân lông từ đó điều tiết tuyến dầu và cải thiện kết cấu da.


Thoa sản phẩm có chứa benzoyl peroxide để phá vỡ nguyên nhân gây mụn. Sử dụng hai lần cho mỗi ngày, buổi sáng và buổi tối, sau khi bạn dùng BHA.


Tránh sử dụng kem dưỡng ẩm dạng đặc ở những nơi xuất hiện mụn vì chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Thay vào đó, hãy lựa chọn cho mình các sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng với kết cấu dạng lỏng, gel hoặc là serum /lotion.


Tuyệt đối không chạm tay lên các nốt mụn để tránh vi khuẩn tấn công mạnh hơn và lây lan ổ viêm sang vùng da khác.


Loại sản phẩm nào hiệu quả hiện nay:


Overnight Spot Treatment dùng trong: giảm nhanh mụn bùng phát, đang viêm, đang mủ, đang sưng đỏ. Kết quả giúp giảm nhanh mụn với một công thức kết hợp calamine, lưu huỳnh và acid salicylic chống đau nhức và những thương tổn da vào ban đêm.
 

← Bài trước Bài sau →