Da khô nên dưỡng ẩm như thế nào?

Da khô nên dưỡng ẩm như thế nào?

1.Dấu hiệu của làn da bị khô:
Da khô là tình trạng phổ biến và thường gặp. Các dấu hiệu và những triệu chứng của làn da bị khô phụ thuộc vào độ tuổi, sức khỏe của bạn và những nơi bạn sống. Dấu hiệu của làn  da khô bao gồm:

Cảm giác căng da, đặc biệt là sau khi bạn tắm, tắm hoặc đi bơi.
- Da nứt nẻ và trông thô ráp.
- Ngứa.
- Đóng vảy hoặc bị bong tróc từ nhẹ đến nặng.
- Nếp nhăn hoặc vết nứt.
- Da xám, đen.
- Đỏ ửng


Lý do bạn cần dưỡng ẩm cho làn da:
Dưỡng ẩm có tác dụng như một hàng rào bảo vệ cho làn da của bạn, giữ cho nó đủ nước và khỏe mạnh. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên dưỡng ẩm dành cho da khô hàng ngày vì:

Dưỡng ẩm giúp làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về da
Sử dụng đúng loại kem dưỡng ẩm cho da của bạn có thể giúp duy trì độ ẩm của da. Khi làn da quá khô hoặc là quá nhờn, nhiều vấn đề về da phổ biến như mụn trứng cá bắt đầu xuất hiện. Nếu như làn da của bạn có xu hướng bị nhờn, bạn cũng nên tìm một loại kem giúp bạn dưỡng ẩm có thành phần tẩy tế bào chết. Nếu da của bạn có xu hướng bị khô, hãy tìm cho mình một loại kem dưỡng ẩm cho da khô có hàm lượng dầu cao hơn.

Dưỡng ẩm cũng có thể làm giảm sự xuất hiện của các nhược điểm khác
Dưỡng ẩm đem đến cho bạn một làn da tươi mới và sáng khỏe, thậm chí có thể làm mờ các khuyết điểm hiện có như thâm mụn hoặc tàn nhang.

Dưỡng ẩm giúp da luôn tươi trẻ
Các vùng da nhạy cảm trên mặt, tai, cổ và ngực tự thay da thường xuyên hơn bất kỳ vùng nào khác trên da. Dẫn đến cho bạn những khu vực này dễ bị khô và tăng nguy cơ gây ung thư da. Dưỡng ẩm cũng có thể giúp cho làn da nhạy cảm của bạn được thúc đẩy để tự phục hồi và khỏe mạnh.


Những điều cần phải tránh khi bạn dùng kem dưỡng ẩm:
Để có được nhiều lợi ích nhất cho làn da của bạn, hãy tránh một số những thành phần sau đây

Chất tạo màu và chất tạo mùi: Nếu bạn muốn dưỡng ẩm cho da khô , hãy tránh các thành phần này. Chúng có thể làm da bạn kích ứng và mẫn cảm
Các sản phẩm chứa nhiều axit và cồn: Những thành phần này có thể thấm vào da quá sâu và gây hại cho làn da mỏng manh.


Lạm dụng các thành phần steroid: Sử dụng steroid chỉ trong một hoặc hai tuần trừ khi bác sĩ đề nghị sử dụng lâu hơn. Việc lạm dụng những loại kem này có thể khiến da trở nên rất mỏng và dẫn đến các vấn đề về da khác .


Urê hoặc axit lactic: Chúng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng kích ứng da hiện có. Khiến da càng khô, nứt nẻ


kem dưỡng ẩm nào là hiệu quả:
kem dưỡng ẩm COSMEDICAL TECHNOLOGIES là một trong những loại kem giúp kiểm soát tuyến dầu, bã nhờn đây là một trong những sản phầm rất là hoàn hảo để giúp dưỡng ẩm cho da dầu nhờn.
- Mang lại làn da sáng bóng không dầu.
- Tăng độ ẩm cho làn da của bạn.
- rất ít khả năng gây dị ứng với làn da.


Oil-Free Moisturizer là một trong những dòng mỹ phẩm đến từ thiên nhiên. Sản xuất tại Mỹ với các thành phần Vitamin E: giúp chữa lành, dưỡng ẩm và bảo vệ da, Hyaluronic Acid giúp dưỡng ẩm cho làn da nhờn còn Retinyl Palmitate giúp lành vết thương và giúp tái tạo làn da. 

← Bài trước Bài sau →