Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da dầu

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da dầu

Đặc điểm da dầu


Ở người da dầu, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn bình thường, da mặt cũng thường xuyên có cảm giác bóng dầu, ra rất là nhiều mồ hôi. Những người này có lợi thế vì sẽ không bị nứt nẻ vào mùa hanh khô. Nhưng đổi lại khi mà trời nắng nóng họ sẽ rất dễ đổ mồ hôi gây cảm giác khó chịu.


Họ có lỗ chân lông to và rất dễ bắt bụi và bị bít tắc lỗ chân lông. Đặc biệt, là vùng chữ T tiết dầu nhiều nhất cũng sẽ dễ xuất hiện mụn đầu đen, mụn trắng, mụn mủ,… Lâu dần, nếu không chăm sóc tốt rất dễ gây viêm da, sạm da, ảnh hưởng thẩm mỹ.

Người da dầu đòi hỏi cần được chăm sóc da thường xuyên hơn da thường. Tuy nhiên da họ lại rất kén mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da khác. Do mồ hôi tiết nhiều nên đòi hỏi thể chất sản phẩm phải phù hợp. Bởi vậy việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da cho người da dầu cần được tìm hiểu kỹ.


Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da dầu


Cũng giống như các loại da khác, kem chống nắng dành cho da dầu cần có  những thành phần chống nắng, dưỡng da rất là phù hợp. Đơn giản nhất bạn cũng có thể quan sát trên bao bì của sản phẩm với các dòng chữ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc “Oil Free” (không dầu). Nếu kỹ hơn bạn cũng hãy tìm kiếm trên sản phẩm các thông tin sau:

Thành phần


Đây là tiêu chí quan trọng nhất phân biệt sản phẩm phù hợp với loại da nào. Người da dầu bạn nên chọn kem có thành phần không chứa dầu, thẩm thấu nhanh và không rít da. Vì nó sẽ giúp cho kem nhanh khô, hạn chế gây bít lỗ chân lông. Bạn cũng có thể chọn dạng gel bôi, dạng xịt hoặc loại kem nước.


Độ pH


Đặc điểm nổi bật nhất ở người da dầu là tiết rất nhiều dầu nhờn. Tuy nhiên bạn cũng không nên ngăn cản da tiết nhờn một cách tuyệt đối. Bởi điều đó nó càng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Kem chống nắng cũng chỉ nên có khả năng kiềm dầu vừa phải, duy trì mức pH từ 4 – 5.

Hơn nữa da thừa dầu không có nghĩa không cần cấp ẩm. Kem chống nắng của bạn cũng cần duy trì dành cho làn da độ ẩm thích hợp.

Dạng kem chống nắng


Da dầu khiến cho việc giữ kem chống nắng trên da cũng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên cũng có thể khắc phục được bằng cách lựa chọn thể chất kem phù hợp. Như vậy cũng sẽ giảm khả năng bị trôi kem. Một số dạng kem chống nắng dành cho da dầu:

        Kem chống nắng dạng gel: dễ thoa và có dịu nhẹ với da, hạn chế được tình trạng dính lông, tóc như các dạng kem bôi khác. Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt phù hợp với da dầu do khả năng thẩm thấu nhanh, không chứa dầu. Nhờ vậy cũng giúp da nhanh khô thoáng, hạn chế tối đa bít lỗ chân lông.


        Kem chống nắng dưới dạng sữa: phù hợp cho các bạn da dầu, thường xuyên bóng nhờn, ra nhiều mồ hôi.


        Kem chống nắng dạng xịt. Nếu thấy dưới dạng kem bôi khó sử dụng bạn có thể cân nhắc dạng xịt. Do bạn có thể tự xịt vào những vùng da tay khó với tới. Tuy nhiên với các dạng xịt thường phủ lên da với một lớp rất mỏng nên khả năng chống nắng thấp.

← Bài trước Bài sau →