Bí quyết làm thông thoáng lỗ chân lông giúp da sạch mụn

Bí quyết làm thông thoáng lỗ chân lông giúp da sạch mụn

Để làm thông thoáng lỗ chân lông, cách đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là tẩy da chết, vừa làm sạch da vừa cải thiện tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Bí quyết làm sạch mụn sau đây sẽ giúp cho bạn có một làn da đẹp

Bí quyết làm thông thoáng lỗ chân lông giúp da sạch mụn

Lỗ chân lông bị bít tắc sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh, từ đó sản sinh ra mụn đầu đen, đầu trắng, mụn trứng cá. Làm thông thoáng lỗ chân lông là một việc làm cần thiết nếu bạn muốn sở hữu một làn da sạch mụn, sáng mịn, hồng hào.

Dưới đây là cách đơn giản và cơ bản nhất để làm thông thoáng lỗ chân lông và duy trì chúng ở trạng thái sạch sẽ nhất. Cùng tham khảo nhé!

Hiểm họa khôn lường khi lỗ chân lông bít tắc

Khi làn da không được sạch sẽ, lỗ chân lông có thể bị tắc bởi bụi bẩn, vi khuẩn và tế bào chết, bã nhờn. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến một loạt các vấn đề về da như mụn đầu đen, mụn trứng cá, …

Bí quyết làm thông thoáng lỗ chân lông giúp da sạch mụn

Làm sạch da mặt thường xuyên là một cách giúp lỗ chân lông thông thoáng và thu nhỏ lại. Ngoài việc tẩy trang, rửa mặt, bạn nên tẩy tế bào chết định kỳ để loại bỏ tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Cách làm sạch lỗ chân lông hiệu quả một trong bí quyết làm sạch mụn

Để có một làn da mịn màng, trẻ trung hơn, dưới đây là một số công thức tự nhiên giúp bạn làm sạch lỗ chân lông trên da mặt.

Đường nâu và dầu oliu tẩy tế bào chết

Nguyên liệu: 1 muỗng cà phê đường nâu, 1 muỗng cà phê dầu oliu nguyên chất, ½ muỗng cà phê nước cốt chanh tươi

Thực hiện: Trộn đều đường nâu, dầu oliu và nước cốt chanh. Sau khi rửa mặt với nước ấm thì thoa hỗn hợp tẩy da chết vừa tạo lên da mặt. Massage nhẹ nhàng 2-3 phút để tẩy sạch bụi bẩn bám trên bề mặt da và bên trong lỗ chân lông. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm cho sạch.

Tẩy da chết với mặt nạ đường nâu và bột yến mạch

Nguyên liệu: 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột yến mạch, 2 muỗng cà phê nước hoa hồng

Thực hiện: Trộn đều đường nâu, bột yến mạch và nước hoa hồng lại với nhau. Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn khoảng 10 phút rồi massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút theo chuyển động tròn để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết khỏi da mặt. Dùng nước ấm rửa mặt lại cho sạch.

Bí quyết làm thông thoáng lỗ chân lông giúp da sạch mụn

Đánh tan và tẩy lớp tế bào chết trên da với Papaya Mint Body Scrub

Được chiết xuất từ enzym cây đu đủ và hạt Jojoba cùng trà xanh và bạc hà lục, Papaya Mint Body Scrub sẽ nhẹ nhàng tẩy sạch các chất bụi bẩn, làm mờ các đốm sắc tố không đồng đều trên da:

  • Enzym cây đu đủ: tẩy tế bào chết, da thô sần, se lỗ chân lông.
  • Hạt jojoba: đánh tan, làm bong tróc da khô, thông thoáng lỗ chân lông.
  • Trà xanh: chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng cho da.
  • Thảo dược bạc hà lục: tác động trực tiếp thẩm thấu vào da tạo cảm giác sạch và tươi mát cho da.

Mỗi tuần ít nhất 3 lần, cho một lượng nhỏ Papaya Mint Body Scrub vào lòng bàn tay, massage nhẹ nhàng lên vùng da mặt, ngực, cổ hoặc vùng da cần tẩy tế bào chết và rửa sạch. Các chất bụi bẩn trên da sẽ được tẩy sạch nhẹ nhàng, các đốm sắc tố không đồng đều cũng được làm mờ dần, đồng thời giảm thiểu sự xuất hiện của bệnh lý viêm nang lông. Bên cạnh đó, tinh chất bạc hà sẽ mang lại cho da cảm giác tươi trẻ sảng khoái sau khi sử dụng.

Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết nhé! Việc làm này nhằm để bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại cho da, giúp cải thiện độ đàn hồi cho da, và làm thông thoáng lỗ chân lông cũng như triệt tiêu mụn không còn xuất hiện trên da nữa.

Chúc bạn thành công!

————–

Để trở thành đại lý của Cosmedical USA, vui lòng liên hệ qua:

  • Hotline: 0911 719 298
  • Trụ sở: Lầu 11, 538 Cách Mạng Tháng 8 , P.11, Q.3, TP.HCM
  • Chi nhánh miền Bắc: 285 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
← Bài trước Bài sau →