Bí quyết trị mụn đầu trắng tận gốc đơn giản nhất

Bí quyết trị mụn đầu trắng tận gốc đơn giản nhất

Mụn đầu trắng là một trong những loại mụn khó giải quyết nhất. Để có thể trị mụn đầu trắng hiệu quả, bạn cần ghi nhớ các Bí quyết trị mụn đầu trắng

Trị mụn đầu trắng nếu không khéo sẽ rất dễ để lại vết thâm hoặc sẹo mụn, thậm chí có thể lây lan ra những vùng da khác khiến tình trạng mụn trên da mặt càng trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu bạn muốn sở hữu làn da mịn màng trắng sáng, đừng bỏ qua những bí quyết sau đây nhé!

Nhận diện mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng hình thành do sự kết hợp của bã nhờn và các tế bào da chết. Nhân mụn đầu trắng thường nằm sâu trong lỗ chân lông, nhỏ, có đầu màu trắng, hơi tấy đó xung quanh nhưng không gây cảm giác đau khi chạm vào.

Về cơ bản, mụn đầu trắng cũng khá giống mụn đầu đen. Điểm khác biệt duy nhất là mụn đầu trắng làm tắc lỗ chân lông, thay vì làm lỗ chân lông mở ra như mụn đầu đen. Chính vì vậy, nó không bị tiếp xúc với không khí, không bị oxy hóa nên không đổi màu.

Mặc dù không gây sưng, không phải mụn viêm, nhưng mụn đầu trắng nổi ghồ trên bề mặt da, có khả năng gây viêm cao nếu da không được chăm sóc đúng cách hoặc mụn không được xử lý hiệu quả, triệt để.

Bí quyết trị mụn đầu trắng tận gốc đơn giản nhất

Nguyên nhân gây nên mụn đầu trắng

Theo các chuyên gia da liễu, có rất nhiều nguyên nhân gây mụn đầu trắng, tuy nhiên, có những nguyên nhân phổ biến mà nhiều người thường mắc phải sau đây:

  • Thay đổi nội tiết tố ở người đang tuổi dậy thì, phụ nữ đến thời kỳ kinh nguyệt, mang thai hoặc mãn kinh.
  • Vệ sinh da kém.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý.
  • Chế độ sinh hoạt không khoa học.
  • Căng thẳng, stresss kéo dài.
  • Di truyền.
  • Dùng thuốc làm tăng lượng hoocmon như thuốc tránh thai.

Cách trị mụn đầu trắng hiệu quả

Sử dụng các sản phẩm tẩy rửa và thuốc bôi

Bạn nên dùng sữa rửa mặt và thuốc mỡ bôi có chứa thành phần Benzoyl Peroxide hàng ngày. Acid Salicylic có trong hợp chất Benzoyl Peroxide sẽ tác động trực tiếp, phá vỡ sự tồn tại của mụn đầu trắng, ngăn ngừa sự tiết bã nhờn trên da.

Trị mụn đầu trắng bằng thiên nhiên

Một số nguyên liệu từ thiên nhiên có thể giúp trị mụn đầu trắng hiệu quả là nha đam, chanh tươi, mật ong.

  • Với nha đam, sau khi đã làm sạch da với sữa rửa mặt, bạn hãy dùng gel nha đam bôi lên da, giữu nguyên khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.
  • Với chanh tươi, bạn hãy vắt lấy nước cốt pha loãng với một ít nước lọc, sau đó dùng bông tẩy trang thấm vào, thoa đều lên da mặt, sau 20-30 phút thì rửa mặt lại với nước sạch.
  • Với mật ong, sau khi rửa sạch mặt và tay bằng xà phòng diệt khuẩn, thấm khô da, bạn dùng đầu ngón tay trỏ thoa mật ong lên khu vực da tập trung nhiều mụn đầu trắng, sau 20 phút thì dùng nước ấm rửa sạch.

Bí quyết trị mụn đầu trắng tận gốc đơn giản nhất

Áp dụng các bài thuốc, phương pháp Đông y, dân gian

Theo Đông y, phương pháp trị mụn đầu trắng sẽ dựa trên nguyên tắc thanh lọc cơ thể, sử dụng các bài thuốc mát gan để giúp đào thải chất độc ra ngoài.

Trong khi đó, theo kinh nghiệm dân gian, bạn có thể dùng các loại nước ép như rau má, rau diếp cá để làm mát cơ thể đã được nhiều người áp dụng hiệu quả.

Dùng que nặn mụn chuyên dụng an toàn, hiệu quả 1 trong Bí quyết trị mụn đầu trắng

Nếu không có điều kiện đi spa, thẩm mỹ viện, bạn có thể dùng que nặn mụn chuyên dụng được bán tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc các tiệm thuốc để thực hiện lấy nhân mụn.

Mặc dù thao tác nặn mụn đầu trắng bằng que chuyên dụng khá đơn giản nhưng không phải ai cũng đủ khéo léo để lấy được các nhân mụn ra ngoài một cách dễ dàng. Bạn có thể vô ý đâm kim mạnh quá khiến da bị chảy máu hoặc không tiệt trùng dụng cụ cẩn thận làm da bị nhiễm trùng, sưng viêm và để lại vết thâm.

Vậy đâu là bí quyết trị mụn đầu trắng?

Pumkin Clarifying Mask – dược mỹ phẩm cao cấp từ Hoa Kỳ, được bào chế đặc biệt để giúp điều trị mụn đầu trắng và mụn đầu đen. Với thành phần không gây kích ứng và do đó tuyệt vời như một mặt nạ trị mụn cho da của bạn.

  • Pumkin Enzyme: Enzym bí ngô và men Protease, giúp phá vỡ lớp da chết, loại bỏ bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông, từ đó làm sạch luôn mụn đầu trắng và mụn đầu đen.
  • Papain: Chiết xuất đu đủ với đặc tính tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông.
  • Kaolin: Một dạng đất bùn có khả năng hấp thụ dầu trên bề mặt da, cung cấp độ ẩm, làm mềm da.

Bí quyết trị mụn đầu trắng tận gốc đơn giản nhất

Để trị mụn đầu trắng, bạn hãy thoa đều mặt nạ lên da mặt, lưu ý tránh vùng mắt. Trong thời gian đắp mặt nạ sẽ có cảm giác ngứa nhẹ nhé! Tùy theo mức độ đáp ứng của da, bạn hãy giữ nguyên mặt nạ 15-20 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Sử dụng đều đặn 2-3 lần mỗi tuần cho làn da cảm giác siêu sạch và mượt mà hơn một cách rõ ràng. Đặc biệt hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình điều trị mụn đầu trắng và mụn đầu đen cũng như hồi phục tế bào da đang bị mụn hoặc da có vấn đề về mụn.

Chúc bạn luôn xinh đẹp rạng ngời.

← Bài trước Bài sau →