Mụn trên da mặt: cách ngăn ngừa mụn hiệu quả

Mụn trên da mặt: cách ngăn ngừa mụn hiệu quả


Mặt nạ là một thứ thiết yếu hàng ngày vào năm 2020, nhưng hầu hết chúng ta đều phát hiện ra một tác dụng phụ khó chịu: Maskne. 

Mặc quần áo hàng ngày trong nhiều giờ có thể dẫn đến mụn nổi lên ở cằm, mũi, má và đường viền hàm - ngay cả khi da của bạn không thường bị mụn. 

May mắn thay, có một số chiến lược đơn giản mà bạn và khách hàng của bạn có thể sử dụng để chống lại vấn đề phổ biến này.


TẠI SAO MẶT NẠ GÂY RA SỰ CỐ


Loại mụn này thường được phân loại là “mụn trứng cá cơ học”. Giống như mụn truyền thống, nó cuối cùng là kết quả của dầu và tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông, nhưng có ba thành phần bổ sung: Ma sát, nhiệt và độ ẩm.


Khi mặt nạ giữ hơi ấm và độ ẩm, nó tạo ra nơi sinh sôi của vi khuẩn gây mụn. Sau đó, những vi khuẩn này lây lan trên da của bạn bất cứ nơi nào vải chạm vào mặt bạn. 

Việc chà xát và chà xát liên tục dọc theo đường viền mặt nạ làm trầm trọng thêm vấn đề bằng cách khiến da bị kích ứng, viêm và dễ bị tổn thương.


CÁCH QUẢN LÝ MASKNE


1. Luôn bắt đầu với một mặt nạ tươi và một khuôn mặt sạch sẽ.
Tránh sử dụng lại cùng một loại mặt nạ trong nhiều ngày. 

Vì sức khỏe của cả làn da và cơ thể của bạn, chúng nên được coi như đồ lót và giặt sạch sau một ngày sử dụng. 

Hãy đảm bảo làm sạch da mặt của bạn trước để giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông - chúng tôi khuyên bạn nên dùng Salicylic Face & Body Wash.

 


2. Ngăn chặn sự tích tụ không cần thiết trên da của bạn.


Môi trường ẩm ướt bên trong mặt nạ làm hạn chế khả năng hô hấp của da, điều này có nghĩa là da sẽ dễ bị đè nặng bởi lớp trang điểm và các sản phẩm dưỡng da nặng hơn. 

Bỏ qua lớp nền và dưỡng ẩm bằng công thức dưỡng ẩm nhẹ, như Serum chống oxy hóa trà xanh hoặc Kem dưỡng ẩm không dầu của chúng tôi.


3. Làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn sau khi mặt nạ bong ra.


Sau khi trở về nhà, hãy rửa mặt để loại bỏ mọi chất tích tụ và sau đó sử dụng sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng để làm sạch da. 

Chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp axit salicylic (BHA) để hòa tan bã nhờn dư thừa và axit glycolic (AHA) để loại bỏ tế bào chết, như trong Toner & Miếng lót tác dụng kép của chúng tôi.

Mụn trên da mặt: cách ngăn ngừa mụn hiệu quả


4. Ngăn ngừa và sửa chữa kích ứng da hàng ngày.


Giữ nguyên hàng rào bảo vệ da của bạn là chìa khóa. 

Kiểm tra độ vừa khít của mặt nạ - nếu quá chặt, mặt nạ sẽ khiến da bị nứt nẻ và kích ứng nặng hơn. 

Sử dụng công thức tăng cường dưỡng chất như Vita Soothe để giúp làm dịu và phục hồi làn da của bạn mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.


5. Trị mụn tại chỗ khi chúng xuất hiện.


Mụn trứng cá mới nổi có thể trở nên trầm trọng hơn và lây lan thành mụn lớn hơn nhanh chóng dưới cách đắp mặt nạ, vì vậy tốt nhất bạn nên kiểm soát chúng càng nhanh càng tốt. 

Phương pháp điều trị tại chỗ bằng axit salicylic vào ban đêm, chẳng hạn như Điều trị tại chỗ qua đêm của chúng tôi, có tác dụng nhanh chóng để điều trị mụn nhọt và làm dịu chứng viêm.

Mụn trên da mặt: cách ngăn ngừa mụn hiệu quả


Với các bước này, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện về mụn do mặt nạ trong vài tuần; tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là căng thẳng và thay đổi lối sống cũng có thể khiến mụn bùng phát. 

Cách tiếp cận tốt nhất đối với làn da có vấn đề là tổng thể - chăm sóc bản thân nhất quán và ưu tiên sức khỏe tổng thể có thể đi một chặng đường dài, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn.

 

Mua hàng tại  

  cosmedicalusa      dược mỹ phẩm mỹ

HOẶC LIÊN HỆ HOTLINE; 0903 656 240 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Địa chỉ: Lầu 11, số 538 Cách Mạng Tháng 8, P.11, Quận 3, TP.HCM, VN

 
← Bài trước Bài sau →