Nguyên nhân và cách trị quầng thâm quanh mắt hiệu quả nhất

Nguyên nhân và cách trị quầng thâm quanh mắt hiệu quả nhất

Nguyên nhân và cách trị thâm cho quầng mắt

Quầng thâm mắt sẽ khiến bạn trông có vẻ mệt mỏi, thiếu sức sống hơn. Bài viết sau đây sẽ mách bạn cách trị quầng thâm quanh mắt tại nhà vô cùng hiệu quả.

Nguyên nhân và cách trị quầng thâm quanh mắt hiệu quả nhất

Để trị quầng thâm quanh mắt hiệu quả, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân làm cho đôi mắt xuất hiện nhiều vết chân chim, bọng mỡ, thâm quầng. Nhưng dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa, chỉ cần thực hiện đúng các cách trị quầng thâm mắt sau đây, bảo đảm bạn sẽ có được đôi mắt tinh anh, long lanh với gương mặt tràn đầy sức sống hơn.

Nguyên nhân gây thâm quầng mắt

Quầng thâm mắt có thể xuất hiện đột ngột do tuổi tác, mệt mỏi, hoặc dị ứng. Nó khiến đôi mắt chúng ta trở nên mệt mỏi, kém sắc, thậm chí còn khiến mắt dễ xuất hiện nếp nhăn.

Dưới đây là một số nguyên nhân gây thâm quầng mắt các bạn nên chú ý tránh:

Thiếu ngủ, thức khuya

Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra thâm quầng mắt. Nếu tình trạng này kéo dài còn có thể gây nên bọng mắt, đẩy nhanh quá trình xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ, da nhanh lão hóa.

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời rất độc hại. Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp sẽ khiến lượng sắc tố melanin dưới da tăng cao, tạo ra những mảng màu tối, sẫm màu.

Nếu để ánh nắng chiếu trực tiếp trong thời gian dài sẽ gây lão hóa da, nếp nhăn, vết chân chim, đốm nâu, đồi mồi, thậm chí cháy nắng, bỏng rát da.

Cơ thể suy nhược

Căng thẳng, mệt mỏi, sức khỏe suy giảm quá mức sẽ tạo điều kiện cho các mạch máu dưới da có cơ hội xuất đầu lộ diện, thời gian lâu dần, vùng da xung quanh mắt sẽ có màu canh đen, thẫm trông khó coi.

Trong thời gian thai kỳ

Khi đang ở giai đoạn thai kỳ, làn da của bạn sẽ yếu ớt mỏng manh và xanh xao hơn, các mạch máu màu xanh sẫm dưới da xuất hiện ra bên ngoài, vùng da mỏng manh xung quanh mắt cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy, khá nhiều chị em phụ nữ bị thâm quầng mắt kho mang thai.

Nguyên nhân và cách trị quầng thâm quanh mắt hiệu quả nhất

Di truyền

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, thâm quầng mắt có đặc điểm di truyền. Trường hợp cha mẹ, ông bà hoặc người thân trong gia đình bị thâm quầng mắt, tỷ lệ con cháu cũng sẽ bị tình trạng này đến 90%.

Ngoài ra, các loại thuốc uống, tuổi tác, chế độ dinh dưỡng thiếu chất cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng thâm quầng mắt.

3 cách trị quầng thâm quanh mắt hiệu quả nhất

Thay đổi chế độ sinh hoạt ăn uống

Các bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng, người lớn nên ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm để tránh gây nên thâm bọng mắt. Nếu vẫn còn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, bạn nên tham gia các hoạt động thể thao, thay đổi chế độ sinh hoạt để cải thiện và hạn chế quầng thâm xấu xí này.

Nguyên nhân và cách trị quầng thâm quanh mắt hiệu quả nhất

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn giảm dần đến loại bỏ quầng thâm mắt. Bổ sung các loại trái cây giàu Vitamin C như cam, quýt, bưởi, … có thể giuso tăng sinh Collagen và trẻ hóa da vùng dưới mắt.

Sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên

Rất ít người biết đén công dụng trị quầng thâm và bọng mắt của những nguyên liệu tự nhiên. Túi lọc trà, cà chua, dâu tây, dầu dừa, dưa leo, … đều là những ngueyen liệu sẵn có và an toàn đối với sức khỏe của con người.

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm để làm sạch bụi bẩn và bã nhờn bám trên da, đồng thời làm cho lỗ chân lông giãn nở giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Sau đó dùng khăn mềm thấm khô da và đi đến bước tiếp theo.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa, dầu oliu nguyên chất massage nhẹ nhàng quanh vùng mắt bị thâm, để khoảng 30 phút cho dưỡng chất thấm hết vào da rồi đi ngủ.

Đối với dưa leo, cà chua, bạn có thể cắt lát mỏng hoặc xay nhuyễn cùng nước cốt chanh tươi để tạo mặt nạ thoa lên phần bọng mắt bị thâm đen. Sau 15-20 phút thì rửa sạch lại với nước mát.

Đơn giản nhất là túi lọc trà, bạn hãy nhúng túi trà vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần lấy túi trà đắp lên mắt hoặc 10-15 phút sẽ thấy ngay tác dụng giảm thâm quầng mắt nhanh chóng.

Kem dưỡng mắt – Bí quyết chống oxy hóa, cải thiện nếp nhăn, giảm bọng, giảm quầng thâm xung quanh mắt

Ultra Benefits Eye Gel là một dược mỹ phẩm Hoa Kỳ có công dụng tuyệt vời giúp cải thiện nếp nhăn, giảm bọng, giảm quầng thâm, ngăn ngừa lão hóa da mắt.

Đặc biệt, nếu mắt bạn bị thâm quầng do bẩm sinh hay do tính chất công việc phải làm đêm, thức khuya thường xuyên thì Ultra Benefits Eye Gel nên là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của bạn.

Nguyên nhân và cách trị quầng thâm quanh mắt hiệu quả nhất

Ultra Benefits Eye Gel là sản phẩm duy nhất giúp bảo vệ da mắt nhạy cảm của bạn từ khói thuốc lá và các chất độc hại thải ra từ môi trường khác đồng thời làm săn chắc vùng quanh mắt, đường viền của mắt và hạn chế tối đa sự xuất hiện của nếp nhăn.

Kem chống thâm quầng mắt của thương hiệu dược mỹ phẩm CosMedical là sự kết hợp đặc biệt của chuỗi axit amin (peptides) và chiết xuất từ cây Tara Nam Mỹ, với khả năng giảm sự xuất hiện của vết chân chim, giúp tan bọng mỡ, trị quầng thâm quanh mắt và ngăn ngừa sự phân hủy collagen và elastin quanh mắt.

← Bài trước Bài sau →