Mách bạn cách giữ độ ẩm cho da khô hiệu quả nhất

Mách bạn cách giữ độ ẩm cho da khô hiệu quả nhất

Cách giữ độ ẩm cho da khô một cách hiệu quả

Giữ độ ẩm cho da thực chất là cung cấp độ ẩm và lượng nước cần thiết ngăn chặn quá trình mất nước trên bề mặt da, nuôi dưỡng làn da căng mọng, mịn màng.

Mách bạn cách giữ độ ẩm cho da khô hiệu quả nhất

Giữ độ ẩm cho da là một việc làm cần thiết trong quy trình chăm sóc da của chị em phụ nữ. Làn da mất nước, khô sần sẽ nhanh bị lão hóa, xấu xí, đánh mất vẻ gợi cảm, mịn màng vốn có.

Vì sao cần giữ ẩm cho da khô? cách giữ độ ẩm cho da

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của làn da khô chính là lớp da có cảm giác khô, tróc vảy hoặc sờ tay vào thấy rám ở bề mặt da. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là do tuyền bã nhờn không cung cấp đủ chất bóng cho da. Từ đó, hàng rào lipid bảo vệ bề mặt da bị tổn thương, khiến độ ẩm trên bề mặt da dễ dàng thoát ra ngoài và các chất giữ ẩm cũng dễ dàng bị mất đi, khi đó da không thể giữ được lượng nước cần thiết vì vậy trở nên khô ráp sần sùi.

Mách bạn cách giữ độ ẩm cho da khô hiệu quả nhất

Cũng chính vì vậy, làn da khô có tốc độ lão hóa nhanh nhất trong tất cả các loại da. Đặc biệt vào mùa đông, khí hậu hanh khô, nếu không được nuôi dưỡng chăm sóc đúng cách cũng như không cung cấp đủ độ ẩm, da sẽ dễ bị nứt nẻ, căng rát, sần sùi, … khiến da bị lão hóa sớm.

Việc dưỡng ẩm cho da khô cần được cẩn trọng bởi da khô vốn rất nhạy cảm. Ngoài ra, nếu sở hữu làn da khô, bạn tuyệt đối đừng quên tẩy tế bào chết da mặt thường xuyên để lớp sừng sần sùi không có cơ hội làm da sạm đen, khô ráp.

Cách giữ ẩm cho da khô hiệu quả nhất

Dưới đây là một số phương pháp giữ ẩm cho da khô được nhiều bạn gái tin tưởng sử dụng mà bạn có thể tham khảo:

  • Uống đủ nước mỗi ngày giúp làn da luôn được tươi tắn, tràn đầy sức sống và cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt dạng kem hoặc sữa để tránh hút hết dầu dưỡng ẩm của da.
  • Bổ sung và giữ gìn lượng nước có trong da, tránh bị bốc hơi gây nên tình trạng khô da ngày càng nhiều hơn bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm, khóa ẩm, cấp ẩm.
  • Bảo vệ da với kem chống nắng và tránh các tác nhân gây hại ảnh hưởng đến làn da.
  • Hạn chế tắm nước nóng, hãy chuyển từ nóng sang ấm và lạnh để tăng tính đàn hồi và săn chắc cho làn da.

Mách bạn gái cách giữ độ ẩm cho da khô

Để chọn lựa được loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn da khô của mình, các nàng cần chú ý những thông tin liên quan đến kem dưỡng ẩm nhé!

  • Kem dưỡng ẩm dành cho da khô phải là dạng đặc và có chứa gốc dầu.
  • Thành phần nguyên liệu kem dưỡng cần có những chất: Hyaluronic Axit – chất giữ nước, Glycerin, Ceramides – chất liên kết các tế bào.
  • Thành phần dưỡng da nếu có thì nên ưu tiên: tinh chất chiết xuất từ trà xanh, bơ hạt mỡ, nho, vitamin C, vitamin E, …
  • Nếu chọn dưỡng ẩm cho da bằng tinh dầu thiên nhiên thì nên chọn tinh dầu dừa, dầu oliu,

Mách bạn cách giữ độ ẩm cho da khô hiệu quả nhất

Enriched Moisture Crème – dược mỹ phẩm cao cấp đến từ Hoa Kỳ, với thành phần chính được chiết xuất từ tảo biển đỏ Hawaii, mầm lúa mì và Glycerin cùng Squalene là lựa chọn tuyệt vời với khả năng giữ độ ẩm cho da khô cực cao.

Dược mỹ phẩm Enriched Moisture Crème giúp tăng khả năng giữ ẩm, giữ nước cho da căng mọng mềm mịn. Đồng thời giúp cải thiện sắc tố da, chống lão hóa da, bảo vệ da khỏi sự tác động của môi trường và các gốc oxy, nitơ tự do, cho làn da trắng sáng, rạng ngời.

Vậy là bạn đã biết cách giữ độ ẩm cho da khô hiệu quả nhất và an toàn nhất cho làn da của mình. Cũng như biết cách lựa chọn những sản phẩm chăm sóc và dưỡng da phù hợp với làn da của mình rồi nhé!

← Bài trước Bài sau →