Nguyên nhân ẩn của việc chụp ảnh

Nguyên nhân ẩn của việc chụp ảnh

Ai cũng biết rằng tia cực tím ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra một lượng lớn tổn thương da sớm. Tuy nhiên, dựa trên một số nghiên cứu ngày càng tăng, cộng đồng da liễu đang bắt đầu phát hiện ra rằng khả năng bảo vệ khỏi tia UVA / UVB có thể là không đủ trong cuộc chiến chống lại sự lão hóa có thể nhìn thấy được. Có một loại bức xạ khác cũng có thể gây hại cho làn da của bạn - và nó đang ẩn mình trong tầm nhìn dễ thấy.


ĐÈN CÓ NĂNG LƯỢNG CAO
Ánh sáng có thể nhìn thấy năng lượng cao (HEV), còn được gọi là ánh sáng xanh, nằm ngay bên cạnh tia UV trên quang phổ điện từ. Với bước sóng từ 380 nm đến 500 nm, nó chiếm khoảng một phần ba quang phổ của ánh sáng khả kiến.


Không giống như tia cực tím, là tia không nhìn thấy được, ánh sáng nhìn thấy có thể phát hiện được bằng mắt thường, có nghĩa là da của bạn đang nhận bức xạ HEV gần như mọi lúc bất kỳ nguồn sáng nào cho phép bạn nhìn thấy môi trường xung quanh.


SÂU THIỆT HẠI CELLULAR

Ánh sáng HEV thậm chí còn thâm nhập vào da của bạn xa hơn tia UV, đi đến tận lớp hạ bì và kem chống nắng không thể chặn được. Khoa học cho thấy rằng tiếp xúc tập trung có thể tạo ra các gốc tự do và kích hoạt viêm, cuối cùng làm gián đoạn quá trình sản xuất sắc tố trên da của bạn cũng như làm suy giảm chức năng điều hòa, chữa lành và bảo vệ tế bào.


Kết quả phổ biến nhất là sự đổi màu, bao gồm các đốm đen và tăng sắc tố. Các nghiên cứu cũng đã liên kết HEV với các nếp nhăn, mất độ săn chắc, mất độ đàn hồi, khô, kết cấu không đồng đều và các dấu hiệu ảnh hưởng đến da khác.


ÁNH SÁNG XANH LÀ MỌI NƠI
Nguồn ánh sáng HEV lớn nhất cho đến nay là mặt trời; Tuy nhiên, ngay cả trong nhà và ban đêm, da của bạn vẫn tiếp xúc. Điện thoại thông minh, máy tính, đèn huỳnh quang, đèn LED, TV màn hình phẳng và các ánh sáng nhân tạo khác đều là nguồn phát ra ánh sáng xanh. Mặc dù các thiết bị kỹ thuật số này phát ra một lượng HEV nhỏ hơn nhiều so với mặt trời, nhưng chúng gần với khuôn mặt của chúng ta hơn nhiều và - không giống như mặt trời - chúng ta thường xuyên nhìn vào chúng. Nghiên cứu đang chứng minh rằng trong thời đại hiện đại này, mức độ tiếp xúc của chúng ta với ánh sáng xanh phát ra từ kỹ thuật số có thể đạt đến mức có hại.


Điều này có ý nghĩa gì đối với bạn và khách hàng của bạn?
Chế độ chăm sóc da phù hợp có thể giúp bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của tia UV và HEV. Tìm hiểu thêm trong bài viết tiếp theo của chúng tôi, Hơn cả SPF: Xây dựng một chế độ chăm sóc da toàn diện .

← Bài trước Bài sau →