Mỹ phẩm cho kỳ nghỉ

Mỹ phẩm cho kỳ nghỉ

Hướng dẫn toàn diện về chăm sóc da dưỡng ẩm 

Dưỡng ẩm chăm sóc da là một mối quan tâm lớn đối với những người có làn da nhạy cảm cũng như những người sống ở vùng khí hậu lạnh hơn, nơi không khí khô hơn nhiều. Kem dưỡng ẩm giúp da không bị khô và nứt nẻ, tuy nhiên có nhiều loại kem dưỡng ẩm khác nhau phù hợp nhất với từng loại da khác nhau.

Kem dưỡng ẩm cho da khô:

Kem dưỡng ẩm nên được áp dụng sau khi rửa mặt và trước khi áp dụng bất kỳ loại mỹ phẩm hoặc phương pháp điều trị nào khác. Nếu cần, có thể thoa một lớp kem dưỡng nhẹ lên lớp trang điểm để giữ cho da không bị bong tróc hoặc bong tróc suốt cả ngày.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu:

Được áp dụng vào ban đêm, những loại kem dưỡng ẩm này giúp kiểm soát sản xuất dầu và giảm bóng nhờn trên da mặt bằng cách cân bằng sản xuất bã nhờn.

Giữ ẩm cho làn da của bạn trong những ngày lễ 

Mùa đông nổi tiếng với sự hanh khô và lạnh giá, khiến làn da của bạn dễ bị tổn thương và kích ứng. Nếu bạn bỏ qua nhu cầu của làn da trong mùa đông, nó sẽ thể hiện qua vẻ bề ngoài.

Tin tốt là có một số cách để cải thiện việc điều trị da khô và quản lý các tác động. Một cách là bạn nên uống nhiều nước hơn, cũng như giữ ấm cho cơ thể bằng cách sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc ở gần lò sưởi. Bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng da cho da khô - hãy tìm những loại được làm từ các thành phần như bơ hạt mỡ hoặc dầu dừa.

Quy trình chăm sóc da thích hợp vào mùa đông


Vào mùa đông, làn da của chúng ta phải chịu rất nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Không khí lạnh làm khô da có thể tàn phá làn da của bạn và khiến da bạn bị khô và ngứa. Nhưng đừng băn khoăn! Bạn có thể dễ dàng chăm sóc làn da của mình với một vài bước đơn giản.

Điều đầu tiên bạn phải làm là dưỡng ẩm. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các loại kem dưỡng ẩm đều được tạo ra như nhau, vì vậy hãy lưu ý đến những gì bạn chọn vì nhiều loại kem dưỡng ẩm cho da dầu có thể quá giàu đối với da khô của bạn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy luôn kiểm tra danh sách thành phần để tìm các chất kích ứng hoặc chất gây dị ứng tiềm ẩn trước khi mua bất cứ thứ gì. Kem dưỡng ẩm da mặt tốt nhất cho mùa đông là loại có thành phần chính là dầu tự nhiên bao gồm dầu jojoba, dầu ô liu, dầu bơ và dầu hạnh nhân ngọt.

← Bài trước Bài sau →