Mùa thu hoàn hảo: Làm chủ việc tẩy da chết theo mùa

Mùa thu hoàn hảo: Làm chủ việc tẩy da chết theo mùa

Khi sắc màu mùa hè nhường chỗ cho không khí mùa thu trong lành, đã đến lúc giúp bệnh nhân của bạn chuyển làn da sang mùa mới. Những thay đổi theo mùa đòi hỏi phải điều chỉnh thói quen chăm sóc da và một kỹ thuật nổi bật trong thời gian này là tẩy da chết.

Mùa thu là thời điểm để buông bỏ cái cũ và chào đón cái mới, và tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào da chết tích tụ, để lộ làn da tươi trẻ và trẻ trung bên dưới.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào lợi ích của việc tẩy da chết theo mùa, đặc biệt rõ rệt trong mùa thu. Chúng ta cũng sẽ khám phá cách sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết gốc axit để có kết quả tối ưu.

TẨY TẾ BÀO CHẾT THÚC ĐẨY HÀNG RÀO BẢO VỆ DA KHỎE MẠNH
Các lớp ngoài cùng của da được gọi là lớp sừng hay còn gọi là hàng rào bảo vệ da, chứa các tế bào da chết gọi là tế bào sừng được ngăn cách bởi một màng lipid giữ nước.

Hàng rào bảo vệ da ngăn nước rời khỏi da và các tác nhân gây hại từ môi trường xâm nhập; tuy nhiên, nó có thể bị hỏng theo thời gian, tuổi tác, độ khô và tác hại của môi trường. 
 
Những điều này khiến tế bào sừng trở nên kém dày đặc hơn, da sản xuất ít lipid dưỡng ẩm hơn và độ nhạy cảm nói chung với tình trạng xỉn màu, khô và tổn thương tăng lên.

Tẩy da chết giúp đảo ngược quá trình này và phục hồi hàng rào bảo vệ da. Việc sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ một số lớp tế bào chết đang phân hủy bên ngoài trong lớp sừng. 
 
Đáp lại, da bắt đầu tạo ra nhiều tế bào mới khỏe mạnh hơn từ bên trong.

TẠI SAO TẨY DA CHẾT LÀ CẦN THIẾT VÀO MÙA THU
Sau khi tẩy tế bào chết, lớp ngoài cùng bao gồm các tế bào trẻ hơn, khỏe mạnh hơn trước. Điều này dẫn đến một số lợi ích quan trọng trong mùa thu:

Tăng cường khả năng hấp thụ: Khi nhiệt độ giảm và độ ẩm thay đổi, da của bệnh nhân đặc biệt dễ bị xỉn màu, khô và tổn thương. Tinh chỉnh hàng rào bảo vệ da thông qua tẩy da chết giúp da hấp thụ tốt hơn các chất dưỡng ẩm và huyết thanh, mang lại làn da rực rỡ hơn.

Ngăn ngừa mụn: Sự chuyển đổi giữa các mùa có thể dẫn đến sự mất cân bằng trong quá trình sản xuất dầu tự nhiên của da, có khả năng gây ra mụn. Tẩy da chết thường xuyên giúp giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn bằng cách loại bỏ các mảnh vụn và tạp chất.

Giảm sự xuất hiện của chứng tăng sắc tố:Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong mùa hè có thể dẫn đến tăng sắc tố. Tẩy da chết nhẹ nhàng khuyến khích loại bỏ các tế bào da bị tổn thương và cải thiện quá trình tái tạo tế bào, làm giảm dần sự xuất hiện của tông màu da không đồng đều và các đốm đen.

Phục hồi: Tăng tốc độ luân chuyển tế bào theo đúng nghĩa đen làm cho làn da trẻ hơn và kết quả là nó trông trẻ trung hơn. Da giữ ẩm hiệu quả hơn, có độ đàn hồi và săn chắc cao hơn, sáng hơn và có khả năng phục hồi tốt hơn trước các tác nhân gây hại từ môi trường.

CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA TẨY DA CHẾT: CÁC LOẠI AXIT
Có hai loại thành phần tẩy tế bào chết: axit và enzyme trái cây tự nhiên. Cả hai đều giúp hòa tan các lớp ngoài cùng của lớp sừng, loại bỏ tế bào chết và mảnh vụn, đồng thời đạt được những lợi ích nêu trên.

Các sản phẩm gốc axit có thể có độ bền rất khác nhau. Axit alpha hydroxy (AHA) như axit glycolic có xu hướng hòa tan da mạnh hơn axit beta hydroxy (BHA) như axit salicylic, nhưng BHA thường hòa tan trong dầu hơn và thâm nhập lỗ chân lông tốt hơn. Các sản phẩm của CosMedical chứa nhiều loại AHA, BHA, enzyme trái cây và hỗn hợp để phục vụ các mục đích khác nhau.

Sản phẩm có chứa AHAcung cấp khả năng tẩy da chết sâu hơn giúp tinh chỉnh bề mặt da, thúc đẩy kết cấu mịn màng và rạng rỡ hơn. Axit glycolic giúp cấp nước và làm săn chắc da, rất lý tưởng cho thời tiết mùa thu hanh khô hơn. Các sản phẩm AHA của chúng tôi bao gồm:

Glycolic Gel Toner and Pads
AHA Marine Moisture Creme
AHA Clarifier
Ultra Firming Marine

Các sản phẩm có chứa BHA đặc biệt hiệu quả trong việc thâm nhập vào lỗ chân lông, khiến chúng trở thành lựa chọn tốt để làm sạch da và điều trị mụn trứng cá, đặc biệt khi bệnh nhân quay trở lại văn phòng và lớp học. Các sản phẩm BHA của chúng tôi bao gồm:

Salicylic Face and Body Wash
Pink Clay Purifying Mask
Acne Spot Treatment
Overnight Spot Treatment
Clarifying Moisturizer

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Dual Action Toner and Pads chứa hỗn hợp cân bằng độ pH của cả axit glycolic và salicylic giúp làm sạch mụn trứng cá, tẩy tế bào chết, giảm viêm, cải thiện độ ẩm và làm mịn da. 
 
Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da nhạy cảm, mụn, xỉn màu, khô và dễ bị kích ứng và là sản phẩm giới thiệu tuyệt vời cho những bệnh nhân mới làm quen với việc tẩy tế bào chết.

BỐN MẸO NHANH ĐỂ TẨY DA CHẾT
Để giúp bệnh nhân tận dụng tối đa quá trình tẩy da chết vào mùa thu này, hãy đảm bảo rằng họ:

Chọn đúng sản phẩm: Chọn một sản phẩm tẩy tế bào chết có công thức nồng độ axit thích hợp cho loại da và mối quan tâm của bệnh nhân. Luôn thực hiện kiểm tra bản vá trước khi áp dụng nó lên toàn bộ khuôn mặt.
 
Bắt đầu chậm: Cần có thời gian để quá trình thay đổi tế bào tăng lên, vì vậy bệnh nhân nên dễ dàng tẩy da chết thành thói quen nếu họ chưa thực hiện. Bắt đầu với 1-2 lần một tuần và tăng dần khi da quen với việc tẩy da chết. Tránh tẩy tế bào chết quá mức vì có thể dẫn đến kích ứng.

Áp dụng vào ban đêm:Loại bỏ lớp ngoài cùng có thể gây mẫn cảm cho da; do đó, tốt nhất nên khuyên bệnh nhân thoa sản phẩm tẩy tế bào chết gốc axit vào ban đêm để giảm thiểu độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và giúp da phục hồi.
 
Chăm sóc theo dõi: Sau khi tẩy tế bào chết, khuyên bệnh nhân nên dùng thêm huyết thanh dưỡng ẩm và kem dưỡng ẩm để bổ sung hàng rào độ ẩm cho da và luôn bôi kem chống nắng vào ban ngày.
← Bài trước Bài sau →