Mẹo dùng kem dưỡng ẩm cho da đúng cách trong mùa hè

Mẹo dùng kem dưỡng ẩm cho da đúng cách trong mùa hè

1.Tại sao cần dưỡng ẩm cho da trong mùa hè?
Mùa hè cũng là lúc mà bạn cũng thường ngồi trong phòng sử dụng máy lạnh thường xuyên hơn và khiến da bị mất nước đáng báo động.
Khi gặp phải diều này, làn da của bạn sẽ trở nên khô sần, thậm chí tróc vảy. Nghiêm trọng hơn, nếp nhăn cũng có thể sẽ xuất hiện nhiều ở trán, xung quanh mắt vùng miệng.

Điều này không chỉ gây mất thẩm mĩ mà còn khiến làn da của bạn trở nên già hóa đáng kể. Do đó, với bước dưỡng ẩm cho da là bước chăm sóc mà bạn không nên bỏ qua. Hơn nữa, làn da của bạn vào mùa hè cũng thường nhạy cảm hơn, chính vì  thế bạn nên chọn dưỡng ẩm đúng cách.

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm mùa hè đúng cách
Có một số mẹo được dùng kem dưỡng ẩm dành cho da đặc biệt vào mùa hè như sau:
Chọn loại sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với từng vùng da
Mỗi vùng da mặt của bạn mang những đặc điểm khác nhau nên cần được chăm sóc riêng biệt. Chẳng hạn như là vòng da mắt và da môi, vùng da trán thông thường sẽ có loại kem dưỡng ẩm riêng với các vùng da mặt còn lại.

II. Cách dùng kem dưỡng ẩm?
1. Sử dụng hàng ngày
Sản phẩm nào cũng vậy nếu muốn phát huy hiệu quả tối ưu nhất thì hãy sử dụng hằng ngày. Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm đều đặn mỗi ngày không chỉ xóa mờ các nếp nhăn, dưỡng da khỏe mà còn giúp da mịn màng, sáng đẹp và  giảm thiểu tối đa sự xuất hiện các nếp nhăn.

2. Sử dụng kem khi da còn ẩm
Da còn ẩm sẽ hấp thụ lớp kem dưỡng ẩm dễ dàng và nhanh chóng hơn còn nếu để da quá khô kem sẽ khó thấm và đọng lại trên bề mặt da. Do đó sau khi  rửa mặt sạch và bước toner thì các bạn hãy thoa ngay kem dưỡng khi da còn ẩm.
Chú ý tần suất bôi dưỡng ẩm

Tốt nhất, bạn cũng nên thoa kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày, một lần trước khi đi ngủ và một lần sáng sớm sau khi ngủ dậy và nên thoa sau khi làm sạch và trước khi thoa kem chống nắng.
← Bài trước Bài sau →